bgware

Quá trình phát triển của thiết kế logo (Phần 1)

Logo là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một tổ chức, doanh nghiệp, công ty hay thậm chí là của một cá nhân. Vậy, logo xuất hiện từ bao giờ và trong hoàn cảnh nào?

1. Phong cách thời đại Victoria (1837 – 1901): Những nỗ lựa đầu tiên của Chủ nghĩa biểu tượng

Trong suốt thời đại Victoria, triều đại của Nữ hoàng Victoria đã tạo ra một bước tiến, đưa một số lượng lớn các nghệ sĩ và nhà thiết kế hình học tiến gần đến biên giới “THIẾT KẾ ĐỒ HỌA” như hiện nay. Họ có gắng tạo ra các bố trí cân xứng, nghệ thuật trang hoàng và trang trí mạnh tạo nên những ấn tượng phi thường trong gần nửa thế kỷ.

Dưới đây là logo Pepsi theo kiểu chữ Gothic-esque được sử dụng vào năm 1898.

Phong cách thời đại Victoria

2. Thủ công và nghệ thuật (1880 – 1910): Thời đại của trang trí và mỹ thuật

Phong trào quốc tế này đã định nghĩa lại việc sử dụng các yếu tố trang trí trong thiết kế logo bằng cách sử dụng các hình thức đơn giản trong thời kỳ trung cổ, phong cách lãng mạn và dân gian kết với với texture mạnh và cách minh họa những chữ cái đầu. Phong trào này đóng vai trò cầu nối giữa phong cách Victoria truyền thống với các phong trào hiện đại.

Thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu của Ford sử dụng thủ công và nghệ thuật trong năm 1903.

Thời đại của trang trí và mỹ thuật

3. Nghệ thuật mới (1890 – 1920): Tìm thấy sự mới mẻ

Phong cách tân nghệ thuật là một triết lý thiết kế phổ biến được biết đến rõ rệt nhất là phẳng, minh họa phác thảo và kiểu chữ viết tay. Phong trào nghệ thuật mới này đã tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế logo áp dụng các hình thức và cấu trúc tự nhiên trong thiết kế logo của mình.

Được thiết kế vào khoảng những năm 1909 và 1916, dưới đây là mẫu logo tân nghệ thuật của Mercedes.

Tìm thấy sự mới mẻ

4. Bắt đầu vào kỷ nguyên hiện đại (1910 – 1935): Sự nổi lên của các cuộc khởi nghĩa

Bắt đầu vào kỷ nguyên hiện đại là thời điểm các nhà thiết kế đồ họa phá vỡ những cội nguồn truyền thống trong thiết kế. Thiết kế logo là sự hoàn hảo về hình học với cách tiếp cận tối giản, kiểu chữ rõ ràng và sử dụng hình ảnh thay vì hình minh họa. Đây là thời đại các nhà thiết kế logo bắt đầu đề cao chức năng của logo trong bộ nhận diện thương hiệu thay vì hình thức, một yếu tố luôn chiếm ưu thế trong thời đại ngày nay.

Dưới đây là một mẫu biểu tượng cho một hãng thuốc lá.

Bắt đầu vào kỷ nguyên hiện đại

Còn tiếp...
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây