bgware

Phim ảnh và câu chuyện thiết kế nhận diện thương hiệu

Phim ảnh, sách truyện, thơ ca hay những bài hát đều có một mục đích là tác động vào cảm xúc của con người. Những câu chuyện cổ tích thường truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, những bộ phim hấp dẫn được mọi người chia sẻ liên tục.

Cũng như vậy, mỗi thiết kế nhận diện thương hiệu đều có một câu chuyện để kể và điều bạn cần làm là giúp câu chuyện thương hiệu đó trở nên đáng nhớ và ấn tượng.


1. Những bộ phim anh hùng

Siêu anh hùng luôn là nhân vật được mọi người yêu thích, sẽ thật tuyệt vời khi bạn được chứng kiến cảnh một vị anh hùng cứu sống người dân, tấn công và chiến thắng cái ác. Bộ phim thường xoay quanh câu chuyện: nhân vật phản diện có ý đồ phá hủy thành phố trong khi đó, nhân vật anh hùng chỉ là một người bình thường, có cuộc sống khó khăn nhưng sau đó tìm được sức mạnh để đánh bại nhân vật phản diện, cứu sống người dân vô tội.

Để thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần đến một nhân vật anh hùng – không phải một nhân vật phản diện. Hãy trả lời những câu hỏi sau: bạn đang cứu khách hàng khỏi điều gì? Sự nhàm chán hay một thói quen ăn uống quá bình thường? Cho dù câu trả lời là gì thì điểm khởi đầu chính là “hãy tạo nên một câu chuyện anh hùng về chính thương hiệu của bạn”.
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 1

2. Những bộ phim phiêu lưu

Bản chất của con người là sự tìm tòi, khám phá và điều này thể hiện rất rõ ràng qua các bộ phim phiêu lưu, mạo hiểm với những hành trình hoặc chặng đường dài. Bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” là một hành trình mang tính sử thi – cuộc hành trình này đã mang lại cho đoàn làm phim hàng tỷ USD doanh thu qua cách kể chuyện hấp dẫn. Những bộ phim phiêu lưu thường có cốt truyện xoay quanh nhân vật chính và cuộc hành trình hướng tới đích đến phải trải qua rất nhiều gian nan và nhiều thử thách.

Câu chuyện về hành trình dài này chính là một cơ hội để vận dụng vào công việc thiết kế nhận diện thương hiệu, đặc biệt khi doanh nghiệp sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy hướng đến một thiết kế nhận diện thương hiệu “giúp khách hàng cảm nhận họ là một phần không thể thiếu trong cuộc hành trình thương hiệu” của bạn.
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 2

3. Bộ phim hài

Tiếng cười là liều thuốc bổ dành cho tâm hồn cũng như sức khỏe. Có rất nhiều bộ phim hài được liệt vào hàng những tác phẩm kinh điển như hề Sác-lô, Mr Bean... Bộ phim thường xoay quanh những tình huống kỳ quặc, những câu nói hài hước của nhân vật chính có tính cách không bình thường. Có rất nhiều bộ phim hài chỉ mang tính giải trí nhưng bên cạnh đó, một số bộ phim lại mang theo một ý nghĩa nhân văn sâu sắc và gây ấn tượng sâu đậm với người xem.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sử dụng thiết kế nhận diện thương hiệu mang tính hài hước. Điều này gây khó khăn nếu bạn muốn sử dụng phong cách này. Tuy nhiên, đừng để điều đó cản trở bạn, hãy sáng tạo một nhân vật biểu tượng và một câu chuyện hài hước nhưng ý nghĩa ở đằng sau nhân vật này và khách hàng sẽ luôn nhớ về bạn.

4. Bi kịch

Những câu chuyện buồn giúp mọi người cảm thông và gần nhau hơn. Một bộ phim buồn thường kể về những mất mát, những nguy hiểm nhưng luôn có một niềm hy vọng mới xuất hiện ở cuối phim để truyền cảm hứng cho người xem hoặc giúp họ thoát khỏi nỗi sợ hãi. Một trong những bi kịch nổi tiếng nhất thế giới là câu chuyện tình của Romeo & Juliet và gia đình 2 bên chỉ nhận ra sai lầm của mình sau cái chết của hai đứa con.

Điều này không có nghĩa rằng bạn phải sử dụng hình ảnh bi kịch trong thiết kế nhận diện thương hiệu để tác động đến tâm thức của khách hàng. Hãy làm “bi kịch” đó nhẹ nhàng hơn, đơn giản hơn, ví dụ như bạn đề cập đến sự khủng hoảng thời trang, câu chuyện buồn về một cô gái đang cố gắng tìm kiếm chiếc váy mơ ước nhưng không thành và kết thúc thông điệp bằng một lời nhắn nhủ đến khách hàng “đừng để cô gái này là bạn”.
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 3

5. Bộ phim tự sự

Khẳng định bản thân là mong muốn bất cứ ai và điều này giải thích về vô số các câu chuyện những thanh thiếu niên, những người trẻ tuổi đang tìm con đường để khám phá bản thân mình. Bộ phim tự sự như vậy thường xoay quanh một nhân vật chính với những câu chuyện về sự thăng trầm trong cuộc sống đời thường, những cuộc phiêu lưu và cách họ vượt qua trở ngại. Một bộ phim tự sự nổi tiếng về đề tài này là Boyhood, đây là câu chuyện kể về sự trưởng thành của cậu bé Mason từ lúc cậu 5 tuổi cho đến khi vào đại học. Bộ phim nhẹ nhàng nhưng đem lại những cảm nhận về cuộc sống cho người xem.

Hãy đưa những câu chuyện cuộc sống vào thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn thông qua cách truyền đạt giản dị nhưng nghiêm túc. Đây là cách để nhận được sự đồng cảm của khách hàng.
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 4

6. Bộ phim nói về sự thay đổi, hồi sinh

Không một ai, không một thương hiệu nào không thay đổi, ngoại trừ các hằng số. Nhân vật phản diện có thể trở thành anh hùng, những đứa trẻ đứng cuối lớp cũng có thể trở thành học sinh giỏi nhất trường, một người lính có thể trở thành nghệ sĩ. Những câu chuyện về sự thay đổi, hồi sinh làm thay đổi nhận thức và đem lại niềm hy vọng cho khán giả. Phim It’s Wonderful Life và A Christmas Carol là những bộ phim như vậy.

Có phải thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn đang dần thay đổi? Hãy tạo ra những thiết kế làm thay đổi nhận thức của khách hàng, sau đó, điều này sẽ đem lại lợi ích cực kỳ to lớn đến với thương hiệu của bạn.
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 5

Một câu chuyện đáng nhớ và mang tính chia sẻ là yếu tố gây ấn tượng mạnh đến khách hàng. Hãy xem xét một cuốn sách hoặc bộ phim yêu thích và tìm hiểu nguyên nhân giúp câu chuyện đó hấp dẫn. Đặc điểm chung của những bộ phim hay cuốn sách đều là: lòng tốt, sự trung thực và một quan điểm nhất quán. Sau đó, hãy vận dụng những câu chuyện bạn đã đọc, những bộ phim bạn đã xem vào câu chuyện thiết kế thương hiệu của chính bạn. Chúc bạn thành công!
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây