Nổi loạn với hơn 30 giao diện "soái ca" web du lịch

Thứ năm - 20/10/2016 08:51

Đối với những bạn đang làm phòng IT của một công ty du lịch và làm nhiệm vụ quản lý trang web thì việc tìm nguồn ý tưởng cho trang web đôi khi là việc làm thương xuyên. Hôm nay cùng chúng tôi khám phá thêm 30 ý tưởng nổi loạn của trang web du lịch quốc tế nhé.

Nổi loạn với hơn 30 giao diện "soái ca" web du lịch

Đơn giản, thoáng, bố cục rõ ràng luôn luôn tìm thấy ở các trang web du lịch quốc tế, đặc biệt là ở Châu Âu. Với cách tạo một trang web du lịch của họ cũng hoàn toàn khác biệt so với những trang web đậm chất Việt tại Việt Nam. Ở Việt Nam bạn có thể nhìn thấy sự "tham lam" của người Việt khi cố gắng nhồi nhét thông tin một cách bừa bãi lên trang chủ website.

Phong cách làm web cổ điển của người Việt là chơi hai cột hai bên và header footer màu mè hết chỗ nói, họ xem việc bố trí nhiều màu sắc của website là việc đương nhiên. Tôi cảm giác các trang web du lịch Việt không hơn gì một "đoàn cải lương". Mặt khác sự thể hiện màu sắc rối mắt khiến người dùng mất tập trung vào những điểm trọng tâm trên trang web. Ngoài ra một số đơn vị du lịch vì tiết kiệm chi phí mà thuê các đơn vị thiết kế web du lịch giá rẻ để thực hiện trang web mà chi phí có khi còn ít hơn cả một bữa nhậu của họ. Thiết nghĩ cái gì đáng đầu tư cho đúng thì nên làm cho tới nơi, giá rẻ chưa chắc là "của ôi" nhưng cần định hình và tìm hiểu các công ty thiết kế website đó có thực sự chuyên nghiệp.

Ok ! chúng ta bàn tiếp tới các mẫu du lịch mang phong cách Châu Âu, có nhiều trang web nhìn bề ngoài đơn giản đến mức khó hiểu. Vì họ không biết cách bố trí thông tin? họ "thua người Việt" ư? sai rồi! Tôi lấy ví dụ đơn giản một số website du lịch Châu Âu họ chỉ có một cái bản đồ nhỏ trên trang web rất trực quan nhưng khi người dùng họ click vào tour Phú Quốc đi chẳng hạn, các thông tin du lịch Phú Quốc thể hiện rất nhiều cho người dùng tìm hiểu. Bản chất của vấn đề giống Google, trang web du lịch của họ chỉ hiển thị các thông tin mà người dùng đang click và đang quan tâm. Thay vì thể hiện cả đống tour như các trang web du lịch Việt mà không có tác dụng với người dùng. Sự thành công của một trang web là cho người dùng cái họ cần chứ không phải "phơi" cái họ không cần và bắt họ đọc.

Hôm nay trong hơn 30 mẫu web du lịch tuyệt đẹp này, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến những người đồng nghiệp làm dịch vụ thiết kế web là hãy thay đổi cách nhìn nhận trang web du lịch của người Việt theo hướng có lợi cho họ. Cùng khám phá nhé!

Traveler

Traveler

Voyage

Voyage

Explorable

Explorable

Photonote

Photonote

Inspiro

Inspiro

Zoomy

Zoomy

Lucid

Lucid

Magellan

Magellan

Compass

Compass

Landing

Landing

Travella

Travella

Diamond

Diamond

Travelous

Travelous

Photoframe

Photoframe

Ambiance

Ambiance

Minimum

Minimum

Paradise Cove

Paradise Cove

Meeta

Meeta

Journee West

Journee West

Sixteen-Nine

Sixteen-Nine

Welcome Inn

Welcome Inn

 

Aspec

Aspec

Exposition

Exposition

Altitude

Altitude
 

WP Simple

WP Simple

Cirrus

Cirrus

Soliloquy

Soliloquy

Simple Business

Simple Business

Tác giả bài viết: patrick.khoa