bgware

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế web nhà hàng

Nếu bạn đang bắt tay vào thiết kế trang web nhà hàng đầu tiên của bạn thì nên đọc hết bài viết này, đây là đúc kết kinh nghiệm thực tế của tôi về website nhà hàng.

Thiết kế trang web là một trong những khía cạnh quan trọng nhất mà mỗi doanh nghiệp nhà hàng nên xem xét. Trang web của bạn là điểm khởi đầu cho phát triển kinh doanh. Đây là không gian ảo, nơi bạn xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn. Hiện nay, gần như tất cả mọi người trên thế giới sử dụng internet, vì thế cho dù bạn là chủ nhà hàng hay kinh doanh quán ăn nên đầu tư một trang web thu hút khách hàng và chyên nghiệp.

Nhiều thứ đã thay đổi trong những năm gần đây. Và khi lập trang website nhà hàng cần phải có sự thay đổi lớn tránh sự nhàm chán đối với khách hàng.Ngày nay, qua một website có thể thu hút thêm hàng trăm thậm chí hàng ngàn khách hàng tiềm năng cho công ty bạn.
 
Description: screenshot
 
.
Dưới đây là 5 sai lầm lớn mà các trang web nhà hàng được thực hiện trong quá khứ chúng ta nên tránh khi bắt đầu thực hiện quá trình làm website cho nhà hàng.

Sai lầm 1: Nhạc nền

Nhạc nền đã là một xu hướng trong thiết kế web trong quá khứ nhưng hiện nay bạn cần tránh điều này. Ngày nay, phong cách tối giản lên ngôi nên hầu hết khách hàng ghét điều này.Khách hàng có tâm lý tìm kiếm thông tin với trình duyệt web ở tâm trạng thoải mái và không bị phân tâm.
 
Cách hiệu quả nhất để sửa chữa sai lầm này chỉ đơn giản là bật nhạc tắt hoặc tránh nhạc nền trên các trang web. Nếu bạn cảm thấy bạn phải có âm nhạc, làm cho nó một lựa chọn có thể bật hoặc tắt.

Sai lầm  2 - Flash Website

Flash được ban đầu được tạo ra như là một thành phần đa phương tiện được thiết kế cho video trên web, âm nhạc, hình ảnh, và nội dung phong phú. Thiet ke Website có file flash sẽ làm nội dung tải chậm gây khó chịu đến người dùng, và đặc biệt là fash không hỗ trợ SEO., gây cản trở cho google khi index website của bạn.

Ngoài ra, Flash không hoạt động tốt trên hầu hết các thiết bị di động như iPhone và iPad. Điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ không thấy nội dung web nhà hàng của bạn trên thiết bị di động. Tuy nhiên, nó không có nghĩa rằng Flash hoàn toàn nên tránh. Flash chỉ nên được sử dụng một cách tiết kiệm như một công cụ để nâng cao nội dung web.

Với HTML5 và CSS3 ngày nay có thể thay thế hầu như toàn bộ tính năng mà web flash đã làm ở vài năm trước.Thay vì dùng Website Flash hãy chọn HTMT5 và CSS3 để dễ tùy biến hơn nhé.

Sai lầm  3 : Sử dụng file PDF

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất được thực hiện bởi hầu hết các chủ nhà hàng. Người dùng vẫn cần phải tải về một tập tin PDF trước khi họ có thể xem trình đơn hiện tại. Nhiều người dùng ghét nó khi họ được yêu cầu tải về một cái gì đó chỉ để đi trên menu của bạn. Thứ hai, của PDF không thể đọc được trên nhiều thiết bị di động. Điều này một lần nữa, có thể là một lý do khác đó là ngăn chặn khách hàng từ trang web của bạn.

Những gì bạn có thể làm ngày hôm nay để sửa chữa sai lầm này là sử dụng một hệ thống quản lý nội dung mà các menu được dễ dàng hơn để cập nhật trong khi vẫn giữ hình ảnh trực quan hấp dẫn. Khái niệm thiet ke web này có thể đạt được mà không yêu cầu khách hàng để làm bất cứ điều gì.

Sai lầm  4 - Splash trang Giới thiệu

Trang giới thiệu website còn được gọi là các trang splash. Thường được sử dụng như là một thông điệp chào mừng trên trang chủ. Hầu hết khách hàng  sẽ không thích ý tưởng này ,anh ta hoặc cô ấy phải chờ đợi hình ảnh như vậy xuất hiện và đi thêm một bước để vào trang web của bạn.

Lượt truy cập website nhà hàng sẽ tặng nếu bạn loại bỏ các trang giới thiệu giật gân và để cho họ đi thẳng đến các thông tin mà họ cần.Bạn có thể làm cho trang web của bạn dễ tiếp cận hơn bằng cách làm cho nó tương thích với hầu hết các nền tảng và thiết bị.

Sai lầm  5 - Không Thực hiện một thử nghiệm tương thích trên tất cả các trình duyệt và thiết bị

Điều hay xảy ra khi website bạn xem trên desktop thì bình thương nhưng qua thiết bị di động hay trình duyệt web khác bị lỗi phông chữ hay kích thước bị vỡ.Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp nên có thể xem xét tất cả các biến như trình duyệt, thiết bị, hệ điều hành và độ phân giải màn hình mà để đảm bảo rằng trang web của nhà hàng của bạn hoạt động tốt với tất cả các trình duyệt và các thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thiết kế web responsive.

Các bạn có thể tham khảo những trang web bên dưới để tìm ý tưởng cho thiết kế trang web nhà hàng và đương nhiên là tránh 5 sai lầm phía trên.Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực thiết kế web.
 
Description: screenshot
 

Description: screenshot<  
 

Description: screenshot<

Description: screenshot<


Description: http://netdna.webdesignerdepot.com/uploads/2013/02/Dilly-Deli-Tulsa-OK-20130205.jpg<  



Description: http://netdna.webdesignerdepot.com/uploads/2013/02/C-harleys-Grilled-Subs-20130205.jpg<  




Description: http://netdna.webdesignerdepot.com/uploads/2013/02/Browns-Court-Bakery-20130205.jpg<


Description: http://netdna.webdesignerdepot.com/uploads/2013/02/BEL-50-Chicago-Restaurant-20130205.jpg<  


Description: http://netdna.webdesignerdepot.com/uploads/2013/02/GRK-Fresh-Greek-20130205.jpg<  
Tác giả bài viết: lien.nguyen
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây