bgware

Những nguyên tắc thiết kế nhận diện thương hiệu bạn nên biết

Thiết kế nhận diện thương hiệu là một quy trình rất quan trọng. Đây gần như là bước đầu tiên khi bạn quyết định thực hiện một dự án kinh doanh. Trong bài viết này, Ngôi Sao Số sẽ liệt kê 10 nguyên tắc cơ bản bạn phải nhớ nếu muốn sở hữu một nhận diện thương hiệu mạnh.

1. Sự cổ điển

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 1
 
Các xu hướng thay đổi rất nhanh chóng, điều này lý giải tại sao những thương hiệu lớn thường có ý định lựa chọn những thiết kế nhận diện thương hiệu mang phong cách cổ điển dành cho logo, màu thương hiệu...Hãy nhớ rằng: cổ điển không có nghĩa là nhàm chán, nó yêu cầu các nhà thiết kế nên sử dụng những font chữ, hình dáng, màu sắc và hình ảnh truyền thống – giúp thương hiệu của bạn tồn tại trong một thời gian dài.

2. Thương hiệu phải phản ánh đặc tính doanh nghiệp

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 2
 
Đây thường là điều đầu tiên và cơ bản nhất khi bạn thiết kế một nhận diện thương hiệu. Sứ mệnh và báo cáo của các doanh nghiệp phải được thể hiện trên thiết kế nhận diện thương hiệu, điều này có nghĩa rằng nếu bạn đang thiết kế logo cho một công ty luật, bạn không thể sử dụng những màu sắc sống động hay hình ảnh linh hoạt. Mặt khác, nếu bạn đang thiết kế logo cho một quán bar trên bãi biển, những thiết kế quá đơn giản sẽ không thu hút được khách hàng.

3. Nổi bật

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 3
 
Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đổi với một thương hiệu là nó bị hòa lẫn với những thương hiệu khác. Đôi khi, điều này vô tình xảy ra nhưng trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp cố ý sao chép thương hiệu đối thủ để có thể bắt chước họ và thâm nhập vào thị trường khách hàng tiềm năng. Đây không phải là một ý tưởng tốt. Sao chép nhãn hiệu có thể dẫn đến các vụ kiện và hậu quả không mong muốn. Ngay cả khi bạn không phải ra tòa, việc sao chép ý tưởng sẽ tác động xấu đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

4. Không sử dụng quá 3 màu sắc

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 4
 
Đây chính là một trong những quy định chính trong thiết kế. Ngay cả khi bạn đang thiết kế logo cho một đoàn khiêu vũ samba, đừng sử dụng quá 3 màu. Ngoài ra, có một lý do khác liên quan đến tài chính. Đó là việc bạn phải trả nhiều tiền hơn khi in các tài liệu quảng cáo.

5. Tối giản luôn hiệu quả

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 5
 
Nếu bạn nhìn vào những thương hiệu lớn, bạn sẽ nhận ra rằng họ không thu thú người dùng bằng việc sử dụng quá nhiều màu sắc, quá nhiều chi tiết cũng như hình dạng. Logo của những thương hiệu thành công thường đơn giản, dễ vẽ và dễ nhớ.

6. Không viết slogan dài

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 6
 
Slogan là một công cụ khẳng định sức mạnh thương hiệu, đặc biệt khi câu slogan đó ngắn và dễ nhớ. Một vài ví dụ như: “I’m loving it!” và “Just do it!”. Slogan sẽ ở trong tâm trí của khách hàng trong thời gian dài và chúng tạo nên đặc tính thương hiệu. Những slogan ấn tượng có thể tồn tại vượt thời gian, chúng có thể được sử dụng trong quảng cáo rất hiệu quả.

7. Chọn một cái tên đáng nhớ

 
Tên doanh nghiệp rất quan trọng, đó là lý do vì sau quy trình lựa chọn tên thường rất phức tạp. Tên doanh nghiệp cần dễ nhớ, không nên lấy tên từ một xu hướng. Một điều quan trọng khác khi lựa chọn trên công ty là “tên miền” sẵn có. Bạn không thể tưởng tượng rằng một doanh nghiệp không thể có một website chính thức vì tên miền bị trùng.

8. Chọn màu sắc một cách khôn ngoan

 
Lựa chọn màu sắc không hề dễ dàng. Bạn cần lựa chọn màu có thể tạo ra phản ứng tâm lý. Điều này rất quan trọng đối với các thương hiệu trực tuyến vì nếu bạn muốn tăng lượng truy cập website, bạn cần phải tạo ấn tượng với khách truy cập từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn muốn tạo sự thu hút, bạn nên sử dụng bảng màu tương phản cao và nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng một cảm nhận thư thái và bình yên, bạn nên kết hợp màu sắc sáng và nhẹ dịu.

9. Hãy để một vài khoảng trống

 
Khoảng trống là người bạn tốt nhất của nhà thiết kế. Nó giúp nhấn mạnh vào những phần quan trọng của website và tạo ra sự rõ ràng thương hiệu.

10. Xây dựng tính cách thương hiệu

 
Hãy thêm một chút cá tính của bạn vào hình ảnh thương hiệu. Lựa chọn những thứ bạn thích và thêm chúng vào thiết kế. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn là duy nhất và rằng bạn là nhân tố đứng đằng sau.
Thiết kế nhận diện thương hiệu không hề dễ dàng. Logo không chính xác, chỉnh sửa slogan và màu sắc nghèo nàn có tác động tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp. Hãy cẩn trọng trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu, điều này hỗ trợ nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp trong mắt các đối tác và khách hàng.  
Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây