bgware

Những công cụ marketing hiệu quả cho ngành du lịch

Website: Được ví như “một loại siêu văn bản trình bày thông tin trên mạng Internet tại một địa chỉ nhất định” với nhiều tiện ích, thông tin có thể dễ dàng cập nhật, thay đổi, người dùng tin có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Làm web du lịch

Được ví như “một loại siêu văn bản trình bày thông tin trên mạng Internet tại một địa chỉ nhất định” với nhiều tiện ích, thông tin có thể dễ dàng cập nhật, thay đổi, người dùng tin có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi.

làm web du lịch giá rẻ

www.LatDat.vn một đơn vị thực hiện web du lịch dựng sẵn giá khá rẻ.

 

Khi xây dựng và thiết kế web du lịch, doanh nghiệp cần lưu ý đến việc tối ưu hóa website (SEO), tích hợp thanh toán trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách đặt tour hay sử dụng dịch vụ.

Đồng thời lưu ý xây dựng thêm phiên bản di động (Mobile Webiste), bởi theo ước tính của FierceMarkets, sẽ có khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới sử dụng Mobile Internet vào thời điểm năm 2013, và chắn chắn bạn sẽ không muốn bỏ sót lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ này.

Mạng xã hội

Tận dụng triệt để mạng trực tuyến để phát triển các hoạt động quảng bá, tiếp thị là xu hướng của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên toàn thế giới. Với số lượng 1 tỷ người dùng trên thế giới tính đến hết tháng 10/2012, 12 triệu người dùng Việt Nam theo số liệu thống kê mới nhất của WeAreSocial, Facebook đang là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay.

Doanh nghiệp có thể tận dụng các hình thức quảng cáo hiệu quả trên Facebook từ miễn phí như tạo Fan Page, kết nối Facebook với website công ty, … cho đến quảng cáo theo hình thức CPC hoặc CPM.

Marketing mạng xã hội

Ngoài Facebook, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google+, Twitter, LinkedIn, hay các mạng xã hội trong nước như Zing Me, các diễn đàn về du lịch v.v… để quảng bá thương hiệu, các hoạt động của doanh nghiệp và bán hàng ngay trên các trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, cần lưu ý tính tương tác của mạng xã hội để có một chiến dịch bài bản, hiệu quả và thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

Ý kiến của bà Brandie Feuer – Giám đốc Tiếp thị Planet Holly tại Las Vegas: “Chúng tôi xem mạng xã hội như một kênh quảng bá trực tiếp, hiệu quả nhất; và sử dụng nó như một cầu nối để đem đến những giá trị nhất định cho người dùng.

Chúng tôi thường có những gói quảng bá như tung ra một loạt vé miễn phí vào những phút cuối của phiên bán vé cho các follower của mình và kèm theo đó là những mẫu quảng cáo nhỏ, điều này có tác dụng hơn rất nhiều so với việc sử dụng các công cụ truyền thông khác” là một tham khảo có giá trị cho nhiều doanh nghiệp khi triển khai Marketing qua mạng xã hội.

Blog

Hiện nay, xu hướng sử dụng Blog và kết hợp cùng các Blogger nổi tiếng để quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị online đã không còn xa lạ với doanh nghiệp trên thế giới. Trong khi đó, tại Việt Nam, xu hướng này vẫn còn nằm trong những bước trải nghiệm ban đầu.

Ví dụ về sự thành công của kế hoạch truyền thông online khi kết hợp sức mạnh của Blog và Blogger chính là chiến dịch ““Công việc tốt nhất thế giới” đầy sáng tạo ở Queensland, Australia. Đây là chiến dịch thuộc ngành du lịch Queensland, Australia được thực hiện bởi CumminsNitro- một công ty quảng cáo ở Melbourne, Australia.

Chiến dịch này đã thành công vang dội, thu về tổng cộng 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết - một tỉ suất lợi nhuận rất cao trong ngành quảng cáo, số tiền thu về lên đến 150 triệu USD so với 1 triệu USD chi phí bỏ ra.

Vấn đề sử dụng Blog ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay nằm ở chỗ, doanh nghiệp chưa coi trọng sức mạnh của phương tiện truyền thông này, đồng thời chưa xây dựng Blog theo kế hoạch bài bản và lâu dài. Vì nếu mang tính tự phát, Blog sẽ chỉ làm tốn thời gian và không mang lại hiệu quả như mong muốn.Youtube



Viết Blog là một nghệ thuật mà bạn cần có khả năng viết lách tốt.

Vượt qua cả Đài loan, Indonesia, Philippine, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam có tới 13.1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày. Đây được xem là một trong những kênh thông tin đang được doanh nghiệp Việt bước đầu khai phá, từ việc lập trang riêng miễn phí để tạo dựng và phát triển thương hiệu đến việc tham gia quảng cáo trên Youtube với nhiều hình thức khác nhau.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search Engine

Theo các khảo sát về hành vi người dùng Internet tại Việt Nam, thì tìm kiếm thông tin chiếm hơn 90% lượng truy cập, trong đó số lượt tìm kiếm trên Google trong năm 2012 lên đến con số “chóng mặt”: 1200 tỷ lượt.

Ngoài Google, các trang web cung cấp công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Altavista, Bing v.v… cũng chiếm được tỷ lệ người truy cập cao. Đặc biệt, khi mà hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch hiện nay đều tìm kiếm online trước khi chọn tour, thì Search Engine là một công cụ doanh nghiệp không thể bỏ qua để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Email marketing

Sử dụng email trong tiếp thị các sản phẩm du lịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với chi phí hợp lý,  tiết kiệm  nhiều thời gian và nhân lực so với gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo email marketing không quấy rầy và bị khách hàng xem là các spam, thì nội dung email phải luôn mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

Tóm lại, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng tiêu dùng mới thông qua môi trường số, Internet Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp du lịch không nên áp dụng máy móc các hình thức tiếp thị trực tuyến, bởi so với các hình thức tiếp thị truyền thống, thì hình thức Internet Marketing có những đòi hỏi về mặt công nghệ cũng như kỹ thuật riêng.

Thêm nữa, các doanh nghiệp du lịch nên có những nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công cụ Internet Marketing nào phù hợp với thực tiễn kinh doanh của mình để mang về hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

Tổng kết:

Một kế hoạch marketing tốt là một kế hoạch marketing hiệu quả và chi phí là tối thiểu, tiền quảng cáo như "muối bỏ bể" nếu bạn không sử dụng đúng kênh cho sản phẩm dịch vụ của bạn, một chiến lượng quảng cáo thông minh sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Chúc bạn thành công.

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây