bgware

Nghề thiết kế website có giàu hay không?

"Nghề thiết kế website có giàu hay không?" - Đó là câu hỏi của nhiều bạn trẻ đang băn khoăn trên ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp tương lại, và đó cũng là chủ đề để "8" tuần này.

Quan điểm định nghĩa về thiết kế website

website designer
Website Designer
 

Thiết kế website xưa nay được hiểu và được định nghĩa gần như là công việc mà các lập trình viên dùng các ngôn ngữ lập trình kết hợp với các phần cứng công nghệ như máy chủ để tạo nên các trang web, đáp ứng nhu cầu online của các thương hiệu doanh nghiệp, đoàn thể, cơ quan, cá nhân,...Nó như một nghề tạo ra một sản phẩm vô hình trên thế giới mạng internet.

Bên cạnh đó, nghề thiết kế website nếu được hiểu theo một quan điểm khác thì rõ ràng đây cũng là một nghề liên quan đến lĩnh vực phần mềm - phần mềm quản trị trang thông tin điện tử trên internet. Nếu như các công ty làm về lĩnh vực thiết kế các phần mềm để đáp ứng nhu cầu hoạt động, vận hành của các doanh nghiệp khác, thì nghề thiết kế website cũng thực hiện các công việc tương tự.

Thiết kế website không bó hẹp ở một phạm vi nào, đó có thể là quản lý hiện thị và thực hiện hoạt động thương mại điện tử như các trang web bán hàng, hoặc thực hiện hiển thị sản phẩm và đặt thực đơn online như trên các trang web nhà hàng, hay các tương tác của khách hàng đặt phòng khách sạn trên trang web về khách sạn và du lịch,...Rất đa dạng các chủng loại website khác nhau và song song đó là vô vàn các tính năng xuất hiện liên tục trên hàng triệu triệu trang web trên thế giới. Chỉ có những người lập trình, am hiểu về ngôn ngữ tương tác trên nền tảng internet mới tư duy và thiết kế thỏa mãn được khách hàng. Qua đó, ta có thể nói rằng, nghề làm website cũng là nghề lập trình phần mềm - phần mềm hoạt động trên internet.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu lập trình wesite

Thực trạng nhu cầu nhân lực nghề thiết kế website

Gần như mọi người có tương tác với internet đều hiểu về tính ưu việt của môi trường internet. Một thông tin cách xa người dùng hàng trăm ngàn kilomet nhưng chỉ thông qua vài cú chạm trên chiếc điện thoại thông minh, họ có thể biết rõ tường tận thông tin của vấn đề, qua đó thỏa mãn một nhu cầu nào đó của họ. Với sức mạnh này, hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới muốn tạo ra cho mình không chỉ là hàng triệu mà là hàng tỷ trang web để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hay chia sẻ các thông tin về doanh nghiệp của mình. Như vậy, qua đó cũng sẽ phát sinh hàng loạt các nhu cầu về nhân lực thiết kế website cho các đơn vị này.

Hiện tại và tương tai rõ ràng không một dấu hiệu nào cho thấy internet sẽ ngừng hoặc phát triển chậm lại hoặc sẽ mất đi. Các bằng chứng luôn đứng về phía tích cực như cổ vũ cho internet vươn lên và xa hơn nữa trong thời đại công nghệ. Hơn thế nữa, các nghiên cứu của nhiều nhà khoa học từ các quốc gia tiên tiến luôn hướng về việc mang tốc độ ngày càng cao trên thế giới mạng internet đến với người dùng. Nếu như 10 năm trước khái niệm 4G dường như còn xa lạ thì giờ đây đã có ngay trong chiếc điện thoại thông minh của bạn rồi còn gì. Thật là những thành tựu tuyệt vời, và tất cả những điều này cũng chỉ làm internet, website ngày càng trở nên nhiều hơn và mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: Học thiết kế đồ họa ra làm gì?

Quy luật cung cầu trong nghề thiết kế web

Quy luật cung cầu.jpg
Quy luật cung cầu
 

Như phân tích bên trên, mối quan hệ giữa các doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân cần thiết kế cho mình các trang mạng điện tử với các cá nhân, công ty thiết kế website tuân thủ theo quy luật cung cầu. Và trong mối quan hệ cung cầu này, ta có thể nhận xét được rất rõ nhu cầu về website ngày càng gia tăng theo xu hướng phát triển của xã hội - xã hội của những hoạt động phát triển dựa rất nhiều vào sự phát triển của công nghệ.

Thiết kế website có bão hòa không

Không giống như những ngành nghề đặc thù khác, thiết kế website là một nghề tạo ra các sản phẩm nhìn thấy nhưng không cằm nắm được, không ngửi được hay nếm được, đó là sản phẩm tri thức vô hình. Nhu cầu của người dùng ngày càng gia tăng trên môi trường internet và website trên internet cũng sẽ gia tăng. Và dĩ nhiên mật độ ngày càng tăng của các doanh nghiệp hay cá nhân hoạt động trên môi trường cung cấp giải pháp thiết kế website là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, chính nhu cầu gần như là "không giới hạn" của người dùng trên internet đã giúp nghề thiết kế web hiện hữu khắp mọi nơi và phát triển mọi lúc...Cho nên, việc bão hòa trên thị trường này là điều chưa đáng phải quan tâm trong thời điểm hiện tại và tương lai, mà điều cần quan tâm cho các đơn vị hoạt động về web là ở chất lượng dịch vụ, khả năng đáp ứng.

Tìm hiểu thêm: Nghề thiết kế web, "mỏ vàng" hay "mỏ than"

Thu nhập của nghề thiết kế website

thu nhập
Thu nhập
 

Tương tự như các ngành nghề khác, nghề thiết kế website cũng tạo ra các sản phẩm dịch vụ phục vụ cho nhu cầu website cho khách hàng. Khách hàng càng nhiều, doanh thu của người làm web ngày càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, một điểm nổi bậc của sản phẩm website mà các sản phẩm khác đó chính là tính nhân bản. Nếu bạn làm một chiếc bàn gỗ để bán, bạn bán một chiếc bàn và sau đó bạn phải làm tiếp một chiếc khác để bán cho khách hàng tiếp theo. Bạn sẽ tốn gỗ, đinh, vật tư khác,...Nhưng đối với website, là sản phẩm số, bạn có thể tái sử dụng hàng triệu lần các vật tư đã làm cho các khách hàng trước là các module tính năng, các bảng code,...

Mặc dù mỗi trang web sẽ có những chức năng hay giao diện khác nhau, nhưng về phần lõi thì gần như các chức năng sẽ được sử dụng lại nhiều lần. Qua đó, ta có thể thấy được, người làm web có thể tận dụng đặc điểm của sản phẩm số này mà gia tăng năng suất lao động và tạo thu nhập tăng theo cấp số nhân, thì rõ ràng thu nhập của nghề thiết kế web là một cơ hội to lớn hơn các ngành nghề đặc thù liên quan các sản phẩm hữu hình khác.

Hơn thế nữa, khi quan sát các nhà sáng lập các trang mạng xã hội hay các ứng dụng chạy trên internet, các sản phẩm khiến họ trở thành triệu phú và tỷ phú đô la, thì có thể thấy rằng, nếu bạn là một nhà lập trình có tư duy tốt, một ý tưởng tốt, thực tiễn cao,...bạn hoàn toàn có cơ hội tạo nên một hệ thống có giá trị hàng triệu đô. Và cơ hội đó là do chính bạn có thể tạo ra.

Như vậy, thu nhập của nghề thiết kế website chưa thể trả lời chính xác là cao hay không, nhưng rõ ràng cơ hội cho một nguồn thu nhập cao, thu nhập thụ động hoặc đột biến trong một thời gian ngắn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tìm hiểu thêm: Làm nghề thiết kế web có cần biết code?

Nghề lập trình website có bền vững không

Theo như các bạn biết, trên thế giới hiện tại có hàng chục người trở thành tỷ phú từ lĩnh vực công nghệ, và như ta đã phân tích, thiết kế website như là một thành phần của nền tảng công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, đó là phần nổi của một tảng băng, còn có hàng trăm ngàn người mà chúng ta chưa nhìn thấy, lý do vì họ chưa đạt được những thành quả như là họ mong muốn và chưa "trèo" lên được "đỉnh núi". Mỗi người có cả hàng triệu ý tưởng và trong thời đại bùng nổ về công nghệ ngày nay, hàng triệu người mang số mũ hàng triệu ý tưởng thì rõ ràng là một "đống" ý tưởng đang lơ lững trên đầu chúng ta. Nếu như trên thế giới thứ gì được cho là rẻ tiền nhất thì có lẽ đó là ý tưởng.

Hàng triệu người đã và đang lặn hụp hoặc thoi thóp với những ý tưởng về kinh doanh đã và đang là những khách hàng của những người thiết kế web. Mặc dù thực tế rằng, chúng ta làm dịch vụ thiết kế website, luôn mong muốn khách hàng của mình sẽ đạt được những thành công, thắng lợi với phương tiện website mà mình thiết kế. Tuy nhiên, một thực tế đã chỉ ra rằng, không phải ai có website, thực hiện các hoạt động kinh doanh trên mạng đều thành công và giàu có. Nhưng cho dù khách hàng có thành công, giàu có, kiếm được nhiều tiền hay chưa đạt được thành quả như mong đợi thì nghề thiết kế website như một người làm nghề "nắm đằng cán" - là nghề làm chủ công nghệ, làm chủ dây chuyền hoạt động online. Cho nên, tính bền vững của nghề này là khá cao so với các lĩnh vực khác bắt đầu từ thế giới công nghệ.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu nghề thiết kế website

Nghề thiết kế website có giàu hay không

ceo zappos

Ceo Zappos

Đây có lẽ là điều mà hơn 99,9% người quan tâm nếu đọc đến chủ đề này. Và thực tế là mọi ngành nghề đều có thể trở nên giàu có, không riêng gì ngành thiết kế website. Mỗi ngành nghề đều có những đặc thù công việc khác nhau, và con đường dẫn đến thu nhập về tiền bạc cũng khác nhau. Nếu bạn kinh doanh cafe, bạn có thể trở thành nhà buôn cafe hoặc là chủ của những thương hiệu cafe nhan nhãn khắp đường phố. Nếu bạn kinh doanh quần áo, giày dép, bạn có thể trở thành những nhà phân phối sỉ hoặc tạo dựng nên một thương hiệu thời trang giá rẻ nhưng chất lượng và phân phối trên toàn cầu.

Tất cả những điều này đều có thể dẫn đến con đường tiền bạc và giàu có cho bạn. Nhưng trong đó quan trọng nhất vẫn là những nguyên tắc kinh điển nhất trong hoạt động kinh doanh và mua bán. Bạn phải có sản phẩm đủ tốt, các dịch vụ phục vụ và chăm sóc khách hàng trên cả tuyệt vời,...kết hợp cùng niềm đam mê, khao khát chinh phục thành công, hoặc đồng hành cùng thành công vì bạn cho bạn là người xứng đáng, thì có như thế bạn sẽ giàu có cho dù bạn là ai hoặc làm bất cứ nghề gì.

Kết luận: Nghề thiết kế website vẫn có thể giàu có

Có: 25/5 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây