bgware

Nếu là nhà thiết kế, bắt buộc phải biết 20 bước bố cục thiết kế trang web sau - Phần 2

Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này ta sẽ tiếp tục "ngâm cứu" các vấn đề liên quan tới bố cục cho một thiết kế website chuyên nghiệp và cao cấp.

11. Chỉn chu các tiểu tiết

Làm sắc công việc của bạn

Để tránh các đường nét trong bố cục bị mờ, thiết lập sự tương phản bằng cách có thể đổ bóng giữa nền và bố cục.
 
Bên cạnh việc xem xét thẩm mỹ và chỉn chu thiết kế, có một số vấn đề mà bạn có thể tránh được để tạo ra một thiết kế tốt. Một số điều bạn nên chú ý là khi bạn cố gắng làm sắc nét các khối nội dung có nền màu sắc gần giống nhau. Bạn nên đổ bóng hoặc thêm đường viền cho các khối nội dung này để nó trở nên mạch lạc giữa các khối nội dung khác nhau trong thiết kế của bạn.

12. Đặt layout vào từng Folder

Đây là một trong những phần quan trọng nhất khi thiết kế với Photoshop, nó không chỉ thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc trong thiết kế của bạn mà nó còn giúp cho công việc thiết kế và chỉnh sửa về sau trở nên đơn giản hơn. Có một số dự án thiết kế web có số lượng layout khủng khiếp, bạn cần phải gom nó lại thành các folder trong file PSD của bạn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng để Export các phần khác nhau, tăng tốc quá trình thiết kế và làm việc với các tập tin chia sẻ với các nhà thiết kế khác.

13. Thiết kế cho 3 kích thước màn hình phổ biến

Thiết kế các trường hợp tốt nhất nhưng chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

Cách bố trí các khối nội dung trong trang web của bạn sẽ phải làm việc trên các thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau.

Là nhà thiết kế công việc của chúng tôi là giải quyết vấn đề thông qua rất nhiều kích thước màn hình. Với các layout trong thiết kế web, khó khăn từ vấn đề khái niệm và kỹ thuật cho các vấn đề liên quan đến nội dung trên nhiều màn hình làm cho bố cục trang web trở nên lộn xộn.

Chúng ta cần phải xây dựng một trang web có thể làm việc không chỉ trong môi trường lý tưởng là cái máy chúng ta đang xài mà nó phải ổn ở nhiều kích thước khác nhau. Ví dụ một người dùng có thể sử dụng một màn hình thực sự nhỏ và kiểm tra trang web khi có bất kỳ nội dung nào. Tuy nhiên với mục đích làm tốt thiết kế trong công việc của bạn, lời khuyên là nên xây dựng trên 3 kích thước màn hình chuẩn là PC, Table và Mobile.

14. Căm ghét thiết kế cũ

Nếu bạn có đam mê về thiết kế, tôi chắc chắn rằng sẽ có lúc bạn cảm thấy căm ghét công việc mình đang làm, nhưng khi bạn hoàn thành một thiết kế tốt, bạn sẽ cảm thấy tự hào và thậm chí in và treo nó trên tường làm việc của mình. Sẽ có những lúc bạn nhìn lại thiết kế cũ của mình và thốt lên rằng "sao hồi đó mình lúa vậy". Bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy tất cả mọi sai lầm của bạn trong thiết kế cũ của mình, nhưng bạn yên tâm vì đó là dấu hiệu của sự trưởng thành, và nó có nghĩa là cuối cùng bạn cũng học hỏi được từ những sai lầm của chính bạn.

15. Đồng quan điểm trước khi làm

Khi đề xuất một khái niệm tương tác của một thiết kế, bạn cần đảm bảo rằng bạn và khách hàng đều cùng một quan điểm. Khi đó bạn mới bắt đầu thực hiện thiết kế của mình một cách tốt nhất. Và bạn nên nhớ rằng đồng quan điểm trong thiết kế giúp bạn sẽ thiết kế tốt hơn. Vậy thế nên trước khi thiết kế hãy tham khảo quan điểm của bạn với khách hàng hoặc tranh luận đến khi cùng quan điểm mới bắt đầu công việc của bạn. Đôi lúc có trường hợp, nếu sau khi trình bày những thiết kế đầu tiên và khách hàng không hài lòng, bạn nên thu thập đủ thông tin phản hồi để mang lại một thiết kế khác ấn tượng hơn và hãy suy nghĩ tích cực cho vấn đề là "mình có thêm kinh nghiệm" thay vì "phải làm thêm lần nữa".

16. Tham khảo trên internet

Các nhà thiết kế đồ họa thông thường là những người sáng tạo và họ yêu thích công việc của họ nhiều như bạn. Nhưng họ không luôn bắt đầu ngay một dự án và thường sẽ tham khảo trước những gì trên internet để tổng hợp và đưa ra ý tưởng. Đừng cho rằng mình là Steve Jobs (Cựu CEO của Apple) vì ông ấy cực đặc biệt, chính vì vậy hãy tham khảo xem dự án của bạn đã có ai làm chưa và họ đã làm như thế nào thông qua môi trường internet.

17. Tránh sự khuôn mẫu

Đôi khi sự khuôn mẫu ghết chết sáng tạo, nó làm cho bạn trở nên "tầm thường" hơn và bạn sẽ bị thui chột ý tưởng theo thời gian, nghĩa là bạn chẳng có gì mới mẻ. Một phong cách thiết kế website nhàm chán với logo bên trái và một slogan bên phải ở góc trên màn hình đã quá cổ điển. Bạn nên thay đổi thiết kế cổ điển ít nhất sau khi làm 3 lần giống bố cục cho một thiết kế và bạn đã sẵn sàng cho việc đặt logo vào góc dưới bên phải màn hình cho một trang web của khách hàng bạn ?

18. Bảo thủ trong ý tưởng

Bảo vệ ý tưởng là tốt nhưng bảo vệ một phong cách bảo thủ của cá nhân bạn mà không có những dẫn chứng cụ thể thì chỉ làm bạn thất bại trong các thiết kế của mình. Đôi khi một số điểm nằm trên thiết kế thuộc về chân lý, chúng ta buộc phải giữ lại là điều đương nhiên. Nhưng bảo thủ trong ý tưởng cũ và thuyết phục khách hàng không dẫn chứng thì nó sẽ làm hại bạn.

19. Lưu trữ đúng cách

Nếu bạn làm việc trong một cơ quan bạn có thể nhận ra cách dễ dàng để tìm thấy các thiết kế của một dự án đi theo hàng năm và đôi khi bạn cần tìm lại. Mặt khác không phải thiết kế nào cũng đòi hỏi ý tưởng mới hoàn toàn, ví dụ một khúc shadow hay các nút button cho một trang web thì không thể vẽ đi vẽ lại nhiều lần. Bạn nên lưu trữ nó một cách khoa học nhất để có thể lấy ra và làm nhanh chóng cho một thiết kế mới. Và khi bạn làm tốt điều này, chính kỹ năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều và gây bất ngờ cho nhà tuyển dụng khi bạn đi xin việc đấy nhé.

20. Ghi chép tiến trình làm việc

Nếu như bạn chỉ có duy nhất 1 dự án để thực hiện, việc này đôi khi bạn cảm giác là thừa. Nhưng nếu bạn có vài chục dự án phải thực hiện, việc ghi lại tiến trình làm việc là điều nên làm, hãy làm cho nó trở thành bản năng của bạn. Và công việc ghi chép có thể giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn cũng như làm cho công việc trở nên mạch lạc hơn khi bạn không phải nhớ quá nhiều việc.

Là một phần của cộng đồng các nhà thiết kế, tất cả chúng ta đều thích 1 kết quả cuối cùng của một dự án thiết kế thành công tốt đẹp. Đôi khi phần tốt nhất của một dự án do nhiều lý do mà có thể chính bạn cũng không thể ngờ trước được, chính vì vậy mỗi một thiết kế qua đi sẽ đọng lại kinh nghiệm, kiến thức dành cho chính bạn. Chúng tôi thích chia sẻ những gì thuộc về kinh nghiệm để bạn có thể học hỏi nhanh hơn và chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây