bgware

Nét đặc sắc của 17 d-rop down menu qua những website ví dụ

Hôm nay chúng tôi chọn ra 17 thiết kế website đẹp mắt nhờ vào việc sử dụng menu dạng thả (d-rop down menu) rất thông minh.

Với sự tiến bộ của kỹ thuật thiết kế website, người ta đã nghĩ ra nhiều phương án thiết kế sáng tạo để vừa đem lại sự tiện lợi cho người dùng, vừa tăng tính hấp dẫn cho website. Menu luôn là một thành phần không thế thiếu trong website. Bởi vì ở đâu chúng ta cũng thấy nó, nên nếu làm một điều gì đó thật khác biệt hoặc thú vị với menu thì chắc chắn website của bạn sẽ có điểm nhấn khác biệt hẳn so với những website khác.

Menu cũng có nhiều cách thiết kế khác nhau: menu ẩn (hidden menu), menu dạng thả, side menu... Mỗi kiểu menu lại có một ưu điểm riêng và phù hợp với một kiểu bố cục website. Menu dạng thả cũng vậy. Khi thiết kế, người ta đã cân nhắc kỹ cách bố trí để menu dạng thả tạo hiệu ứng tốt nhất, không chỉ về mặt tính năng sử dụng thuận tiện cho người dùng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng ấn tượng.

Một số menu dạng thả có thiết kế khá đơn giản và gọn gàng, trong khi những số khác thì có các thành phần độc đáo và có sự phức tạp hơn. Các website dưới đây có bố cục khá gọn gàng, kết hợp cùng d-rop down menu có bố cục đơn giản, tạo nên trải nghiệm nhẹ nhàng những không kém phần ấn tượng cho người xem. Các thiết kế web này được tạo ra bởi những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp và có óc tổ chức tốt. Cũng gần giống với tác dụng của một menu ẩn, việc dùng menu dạng thả cũng là một cách tiết kiệm diện tích màn hình. Chỉ khi có tác động di chuột hoặc click chuột của người dùng thì menu mới hiện hết nội dung. Đây cũng là một cách tạo ra sự tương tác và tăng trải nghiệm người dùng đơn giản mà hiệu quả.

Với sự hỗ trợ của công nghệ CSS và các kỹ thuật thiết kế khác, việc tạo ra những menu với hiệu ứng mượt mà đã không còn là điều khó khăn. Ngoài việc tạo nên sự linh hoạt trong hoạt động của menu, bố cục của menu cũng là một điểm phải lưu ý khi thiết kế menu. Menu dạng thả thường sẽ trải theo chiều dọc, do đó các mục nội dung phải ngắn gọn để phù hợp với độ rộng của menu. 

Hãy cùng khám phá nét đặc sắc của những mẫu web với menu dạng thả dưới đây và rút ra những kinh nghiệm thiết kế cho riêng mình. Hãy cho chúng tôi biết thiết kế nào tạo được ấn tượng nhất cho bạn trong danh sách dưới đây. 
 

Ben Sherman

Ben-Sherman d-rop down menu trong thiet ke web

Boston Globe

Boston-Globe d-rop down menu trong thiet ke web

Ditto

Ditto d-rop down menu trong thiet ke web

Hampton Bays

Hampton-Bays d-rop down menu trong thiet ke web

M Flabs

M-Flabs d-rop down menu trong thiet ke web

Paramore Digital

Paramore-Digital d-rop down menu trong thiet ke web

Four Pines

Four-Pines d-rop down menu trong thiet ke web

Bon Look

Bon-Look d-rop down menu trong thiet ke web

BWired

BWired d-rop down menu trong thiet ke web

Guernsey Water

Guernsey-Water d-rop down menu trong thiet ke web

Kualoa Field Schrool

Kualoa-Field-Schrool d-rop down menu trong thiet ke web

Perennials

Perennials d-rop down menu trong thiet ke web

Reaching Quiet

Reaching-Quiet d-rop down menu trong thiet ke web

Urban Trait

Urban-Trait d-rop down menu trong thiet ke web

Santa Cruz

Santa-Cruz d-rop down menu trong thiet ke web

Nhận ra được điểm nhấn trong từng logo để xây dựng các nét thương hiệu cho một trang web không phải là đơn giản, đặc biệt như là mẫu thiết kế web bất động sản còn liên quan tới phong thủy logo, nhận diện logo... chúc bạn thành công trong việc "lượm lặt" kiến thức bài viết này.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây