bgware

Mẹo và kỹ thuật giúp việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn

Chụp ảnh sản phẩm là cách đơn giản để có được sự tập trung chú ý của người xem trên sản phẩm đó. Chụp ảnh sản phẩm đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn bán hàng thông qua các trang TMĐT hoặc qua trang web của riêng bạn. Một hình ảnh sản phẩm tốt sẽ làm cho việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Vậy làm thế nào để bạn có được một tấm ảnh liên quan đến sản phẩm của mình trong thật chuyên nghiệp và lôi cuốn khách hàng? Để trả lời câu hỏi này, Ngôi Sao Số xin chia sẻ đến bạn đọc các mẹo và kỹ thuật để giúp cho việc chụp ảnh sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất.

Backd-rop (Phong nền)

Để thiết lập một khu vực chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp dù là quy mô lớn hay nhỏ, thì bạn có thể sử dụng một tấm bảng vuông hoặc dọc gắn vào bức tường. Sử dụng một tấm màn lớn màu trắng trải dọc từ sàn nhà phủ lên tấm bảng đó. Hãy trải thật cẩn thận để đảm bảo tấm màn của bạn có một độ uốn cong đi từ đi từ bảng dọc xuống sàn để tránh tấm màn đó xuất hiện nếp nhăn. Điều này sẽ tạo ra một nền liền mạch màu trắng để chụp ảnh sản phẩm của bạn trong thật chuyên nghiệp.

chup anh san pham chuyen nghiep quy mo lon
Một mẫu backd-rop theo quy mô lớn

chup anh san pham theo quy mo nho
Một ví dụ về Backd-rop theo quy mô nhỏ cho những ai muốn tiết kiệm chi phí

Lighting (Ánh sáng)

Một Photographer nếu không biết sử dụng ánh sáng tốt sẽ làm bức ảnh trở nên nhàm chán và không sáng đúng những vị trí cần chính vì vậy việc sử dụng ánh sáng hợp lý cho sản phẩm của bạn sẽ giúp bức ảnh trở nên sống động và đẹp mắt hơn rất nhiều.
anh sang trong chup anh san pham chuyen nghiep

Nếu bạn là người mới bắt đầu công việc chụp ảnh sản phẩm, tôi nghĩ rằng tốt nhất để bắt đầu là việc sử dụng ánh sáng tự nhiên (ánh sáng từ mặt trời). Ánh sáng tự nhiên mềm mại, luôn có sẵn (trừ thảm họa thiên nhiên không cho bạn ánh sáng). Chọn hướng sản phẩm quay về phía bắc lớn nhất mà bạn có thể, đặt một chiếc bàn bên cạnh để sản phẩm và sử dụng ánh sáng trực tiếp lớn nhất vào sản phẩm của bạn.

Bạn có thể sử dụng đèn flash từ chính máy ảnh của bạn hoặc sử dụng chính đèn bàn học hoặc các loại đèn đang có trong căn phòng chụp ảnh, hãy mở hết lên vì một tấm ảnh đủ sáng sẽ giúp cho sản phẩm tốt hơn rất nhiều thay vì phải có một studio với nhiều loại đèn hãy tận dụng tối đa nguồn sáng trong căn phòng của bạn.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể mua các loại đèn bàn học dạng Led với cường độ sáng cao để thay thế cho các đèn thông thường giúp cho ánh sáng đủ tốt cho sản phẩm của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được khối chi phí để thực hiện việc này vì các đèn Led hiện nay ở Việt Nam giá khá rẻ.

Vị trí

Vị trí sản phẩm của bạn trên phông nền và thiết lập máy ảnh của bạn trên một chân máy như thế nào để được tốt nhất, thông thường việc chụp ảnh sản phẩm với tiêu cự 35mm-100mm sẽ tạo cho bạn một khoảng cách chụp ảnh hợp lý giữa máy ảnh và các sản phẩm, tuy nhiên, bạn nên chụp thử một vài tấm để có một bức ảnh đẹp nhất, điều chỉnh độ sáng của đèn của bạn nếu cần thiết, vị trí đèn cho ánh sáng dễ chịu. Hai đèn chỉ xuống ở các sản phẩm 45 ° đến hai bên từ phía trước hoạt động tốt trong hầu hết các trường hợp.

Sự phản chiếu

Nếu bạn muốn một sự phản chiếu bên dưới sản phẩm của bạn, thì hãy đặt sản phẩm trên một miếng nhựa Perspex. Lựa chọn ở một góc nhỏ bao gồm các phản chiếu từ các Perspex trong hình ảnh.
Chụp một loạt các bức ảnh sản phẩm của bạn ở góc độ khác nhau. Một khi bạn đã thiết lập ánh sáng một cách chính xác, thì bạn nên thay đổi vị trí chụp ảnh của các sản phẩm và có thể điều chỉnh vị trí máy ảnh của bạn một chút để có được sự phản chiếu tốt nhất.

Gear ( Phụ kiện chụp ảnh)

dung cu chup anh san pham

Nếu bạn là một người kinh doanh, hình ảnh sản phẩm tốt có thể làm nên một sự khác biệt lớn đến doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia vừa bắt đầu, hãy nhớ rằng những phụ kiện cũng rất hữu ích cho các loại nhiếp ảnh và đây là một đầu tư tốt đối với việc cải thiện chụp ảnh của bạn. Và những thứ bạn cần để có thể chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là
  • Máy ảnh và linh kiện máy ảnh
  • Phòng chụp( tận dụng phòng trong nhà ở).
  • Bảng, Tấm màng,  tấm nhựa Perspex tạo phản chiếu.
  • Phụ kiện tạo ánh sáng.
Không cần thiết phải dành 1 phần ngân sách của bạn để đầu tư những thiết bị công nghệ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cao, Nếu bạn đang cố gắng khống chế chi phí để không vượt quá ngân sách. Thì bạn có thể mua lại những phụ kiện đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hãy nhờ những người đã có kinh nghiệm đi cùng để chắn chắn rằng những phụ kiện này sẽ giúp ích nhất cho bạn để tránh tiền mất tật mang.

Lời kết

Ở trên là những mẹo nhỏ và kỹ thuật giúp bạn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Và nếu bạn làm theo những lời khuyên này thì bạn bè và khách hàng của bạn sẽ ngạc nhiên trước hình ảnh của bạn. Tuy nhiên, để cải thiện khả năng chụp ảnh hơn nữa thì hãy tham khảo thêm một số gợi ý dưới đây:

→ 10 bí quyết nhập môn cho người mới học chụp ảnh sản phẩm
→ 7 bí quyết để có bức ảnh chụp sản phẩm nội thất chuyên nghiệp
Thêm "chiêu" cách chụp hình sản phẩm đẹp

Tác giả bài viết: Quốc Lộc
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây