bgware

Mẹo thông minh khi sử dụng các biểu tượng trong thiết kế logo và thương hiệu

Một trong những công cụ linh hoạt nhất của một chuyên gia thiết kế đồ họa khi thiết kế logo, đó là các biểu tượng. Khi thiết kế một logo công ty, một trong những điều quan trọng nhất là khả năng nhận diện, ví dụ nó thể hiện rõ đây là công ty nào và cách nhận biết nó.

Một logo tuyệt vời sẽ biểu tưởng hóa bản sắc của chủ thể mà nó đại diện tới người xem. Dưới đây là 5 mẹo sử dụng biểu tượng trong logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và một số ví dụ xuất sắc nhất:

1. Kể chuyện

Hãy nhớ rằng, không phải mọi biểu tượng được tạo ra với sự lựa chọn bình đẳng, chọn biểu tượng để kể một câu chuyện. Hãy thực hiện nghiên cứu và chắc chắn rằng biểu tượng của bạn phù hợp với logo không chỉ ở tính thẩm mỹ bề ngoài mà còn truyền tải được rõ ràng, chính xác nội dung.

2. Góc nhìn quốc tế

Kiểm tra các biểu tượng của bạn dưới nhiều góc nhìn khác nhau: từ khách thuê bạn thiết kế, từ khách hàng mục tiêu của họ hoặc thậm chí những đối tượng ở phạm vi rộng hơn. Một biểu tượng có thể mang ý nghĩa này ở xã hội này nhưng có thể là một ý nghĩa khác ở một xã hội khác. Điều cần thiết với các công ty là tạo ra một hình ảnh mang tính đại diện trên quốc tế cho thương hiệu và logo của mình.

3. Xung đột ý tưởng

Một lần nữa, bạn cần phải thực hiện các nghiên cứu. Đừng dùng nhiều biểu tượng cho cùng một logo hay thương hiệu dẫn đến sự xung đột ý tưởng. Sẽ là tốt nếu bạn kết hợp sức mạnh của chúng, xong hãy cẩn thận kẻo gây ra sự quá tải. Bạn sẽ muốn một logo thể hiện thông điệp thống nhất.

4. Làm rõ sự truyền đạt

Mỗi logo nên truyền đạt về thứ gì đó. Đây là điều thường bị để cho khách hàng quyến định và designer chỉ thực hiện nó. Các biểu tượng là công cụ truyền thông mạnh mẽ nếu biết dùng thông minh. Môt biểu tượng thông minh trên thiết kế logo có thể nhấn mạnh mọi thứ, nhưng designer cần thận trọng biểu đạt từng ý nghĩa một cách tử tế chứ không phải nhiều ý tưởng nhưng đều tệ.

Sẽ có những giới hạn với các công cụ đồ họa, do đó hãy tạo ra những thứ gì đơn giản. Khách hàng của bạn có thể không thích việc quá cụ thể thông điệp, xong công việc của một người thiết kế vẫn là nhấn mạnh những chi tiết cần nhấn.  

5. Các biểu tượng có tính tương tác

Những hình ảnh đại diện cho một công ty luôn có tính tương tác. Hy vọng đặt ra là mọi người có thể hiểu đó là công ty nào và muốn chấp nhận hình ảnh thương hiệu đó trong cuộc sống. Người thiết kế phải hiểu rằng bản thân biểu tượng không tự tồn tại độc lập, nó phải có sự tương tác. Vì thế, các biểu tượng có thêm bạn bè và cả kẻ thù. Người thiết kế phải học cách nhận ra tác động tổng thể của thương hiệu và logo.

Dưới đây là một số ví dụ về cách dùng biểu tượng thông minh trên logo và ý nghĩa của nó:

E T.V. – Dấu chấm than: sự thú vị, nổi bật, quan trọng,

etv thiet ke logo dep
 

Batman – Con dơi: Sự bí ẩn, đời sống về đêm, bóng tối, giác quan. 

batman thiet ke logo dep
 

Nike – biểu tượng của Nike: sự chuyển động, sự tán đồng, tốc độ, sự chính xác. 

nike thiet ke logo dep
 

Playboy – Con thỏ: sự vui tươi, trong sáng, dễ thương, lịch lãm, cổ điển.

playboy thiet ke logo dep
 

Target – Mắt con bò tót:  ngay ở trọng tâm, tính chính xác, người chiến thắng.

target thiet ke logo dep
 

Girl Scouts – Cỏ ba lá: tương lai tốt đẹp, tuổi trẻ, ba ngôi thánh. Ba cô gái: nữ tính, ba ngôi thánh, sự bình đẳng.

girl scout thiet ke logo dep
 

McDonald’s – Cách cổng vàng: lối đi, sự đón tiếp, vận may.

mcdonalds thiet ke logo dep
 

Windows – Cửa sổ: sự cởi mở, sự kết nối, sự trong suốt; Lá cờ: chiến  thắng, lòng trung thành, ngọn hải đăng.

windows thiet ke logo dep
 

 

Apollo – 4 bánh xe: giao thông vận tải, đoàn kết, tin cậy.

apollo thiet ke logo dep
 
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây