bgware

Mẹo lựa chọn màu sắc cho thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì chính là bộ mặt của sản phẩm. Do đó, có thể dễ hiểu khi các nhà sản xuất luôn tìm kiếm một thiết kế bao bì sản phẩm thật sự thu hút. Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế bao bì. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm dựa vào triết lý màu sắc.

Không sử dụng triết lý màu sắc khi lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm là một sai lầm. Môt nghiên cứu đã cho thấy 85% khách hàng cho rằng màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, yếu tố màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế bao bì.
Hôm nay, Ngôi Sao số xin giới thiệu với các bạn một số mẹo để lựa chọn màu sắc phù hợp giúp nâng cao chiến lượng tiếp thị sản phẩm thông qua một thiết kế tinh tế nhé

Tránh tông màu lạnh đối với thiết kế bao bì thực phẩm

Những tông màu lạnh như xanh da trời, tím...thường tạo cảm giác không ngon miệng. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi muốn sử dụng những tông màu đó cho thiết kế bao bì thực phẩm. Nếu bạn được yêu cầu sử dụng những tông màu đó, hãy lựa chọn sắc thái màu một cách kỹ lưỡng và sử dụng thêm tông màu đối lập cho màu nền.
thiet ke bao bi san pham 1

Lựa chọn màu sắc dựa vào thông điệp sản phẩm

Bạn đang cố gắng tạo ra các tùy chỉnh thiết kế bao bì sản phẩm thực sự thu hút khi sản phẩm được đặt trên kệ bán hàng? Bạn đang tìm kiếm một thiết kế giúp nâng cao thương hiệu và một thiết kế thực sự phong cách và ấn tượng?
Hãy quyết định dựa vào thông điệp quan trọng nhất bạn muốn truyền tải đến khách hàng và lựa chọn tông màu giúp bạn nhấn mạnh điều đó. Ví dụ, sắc thái tươi sáng và các kết hợp tương phản sẽ thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng. Mặt khác, màu sắc trang nhã như màu đen, trắng, nâu cùng với thiết kế tối giản tạo thông điệp về một sản phẩm cao cấp cho những khách hàng sành điệu.
 
Meo lua chon mau sac cho thiet ke bao bi san pham2

Hãy cẩn thận với màu trắng

Màu trắng là màu của sự tinh khiết. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn nhấn mạnh rằng sản phẩm của bạn là sản phẩm sạch hoặc khi bạn muốn sử dụng thiết kế tối giản. Sự kết hợp đen và trắng tạo nên một phong cách cổ điển, thanh lịch và thêm một vài nét màu đỏ trộn vào sẽ giúp thiết kế bao bì thực sự bắt mắt.
Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu trắng sẽ gây nên hiệu ứng liên kết với bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm vô trùng. Tâm lý này sẽ tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng thiết kế bao bì màu “soft white”.
Meo lua chon mau sac cho thiet ke bao bi san pham3

Màu sắc ngon miệng nhất là màu đỏ, vàng và cam

Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh rằng ngành công nghiệp thức ăn nhanh luôn sử dụng màu chủ đạo là đỏ, vàng và cam. Những màu sắc này không chỉ kích hoạt tâm lý thèm ăn mà còn làm cho khách hàng nghĩ rằng đồ ăn thực sự rất ngon.
Vì vậy, sự kết hợp khác nhau giữa nhưng màu này là sự lựa chọn hoàn hảo chô các thiết kế bao bì thực phẩm.
thiet ke bao bi san pham 4_1

Màu đen tạo nên sự quyến rũ đẳng cấp

Bao bì màu đen thường làm sản phẩm trông có vẻ rất đắt và cao cấp. Khi làm màu nền chủ đạo, màu đen tạo nên cảm giác bí ẩn. Đây là màu của sự sang trọng và đẳng cấp, vì vậy, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, người đánh giá cao màu đen thì lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm có màu đen là lựa chọn không tồi.
meo thiet ke bao bi san pham 5

Tông màu đất không có nghĩa là “thân thiện với môi trường”

Một vài năm trước, màu xanh lá và màu nâu được nhận xét là màu chuẩn dành cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, hiện nay thân thiện với môi trường trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc và không còn phụ thuộc vào màu sắc. Do đó, hầu như không còn mối liên kết giữa tông màu đất và sản phẩm thân thiện với môi trường nữa.
Di nhiên, màu nâu và xanh đều là những màu đẹp với sự sang trọng (màu nâu) và sức sống (màu xanh) và chúng vẫn có thể nâng cao thiết kế bao bì của bạn theo nhiều cách. Tuy nhiên, bạn không nên quá dựa vào sự liên kết giữa màu nâu với môi trường nhằm tạo sự thu hút cho bao bì sản phẩm.
meo thiet ke bao bi san pham 6

Hãy ghi nhớ những mẹo này và đặt mình vào tâm lý của khách hàng để có thể thiết kế bao bì sản phẩm thực sự thu hút.
Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây