bgware

Mách bạn cách chọn background thông minh cho website

Trong chủ đề hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu một số cách chọn nền chuyên nghiệp cho website của bạn. Chúng ta sẽ biết cách chọn ảnh nền, video hoặc màu để làm nền cho website như thế nào.

Background (nền) website luôn là thành phần quan trọng trong một thiết kế website chuyên nghiệp. Nó không chỉ mang giá trị làm đẹp cho website mà còn có tác dụng làm nổi bật các thành phần phía trước như logo, typography, ảnh...Không phải ai cũng nắm được cách chọn nền thông minh cho website.

Chọn hình ảnh phù hợp

Một bức ảnh hợp lý có thể ngay lập tức tác động đến người xem. Nó có thể thiết lập tâm trạng và ngay lập tức kết nối người xem với nội dung trang web: vị trí của bạn, sản phẩm của bạn hoặc bạn là ai.

Một bức ảnh nền rộng sẽ gây ấn tượng ban đầu cho người dùng, vì vậy nếu không thể chọn chỉ một bức ảnh duy nhất thì hãy dùng slide ảnh. 

creation background trong thiet ke web

Một bức ảnh nền rộng, đẹp tạo nên trạng thái cho website: hạnh phúc, nghiêm túc, vui tươi hoặc tinh tế...Hãy xem ví dụ của website  Cuic Creation.

Kích thước

Chọn ảnh cũng phải đúng chiều của nó, lời khuyên là chọn ảnh theo chiều ngang thay vì dọc, điều này hợp với hầu hết các màn hình máy tính hiện đại với định dạng màn ảnh rộng.

Kích thước của ảnh cũng quan trọng. Hầu hết màn hình máy tính hỗ trợ độ phân giải tối thiểu 1024 x 768 pixel, có nghĩa là ảnh nền của bạn cũng ít nhất phải như vật. Tốt nhất vẫn là tối thiểu 1200 pixel chiều rộng. Tải một bức ảnh nền có thông số chiều rộng 500px sẽ làm ảnh mờ đi nhiều. 

Hầu hết chương trình biên tập ảnh cho phép bạn chỉnh kích thước ảnh, hãy tận dụng chúng. 

Tìm hình ảnh online

ksrf background trong thiet ke web

Website isurfnl.com  sử dụng bức ảnh chụp rộng làm nền để tạo bối cảnh.

Nếu bạn không có một bức ảnh nào phù hợp, hãy tìm kiếm trên mạnh, những ảnh stock chất lượng cao dễ dàng tìm thấy ở nhiều nguồn, chúng có thể hoàn toàn miễn phí. Một vài địa chỉ gợi ý như  Pixabay, Fotolia, và UnSplash.

Tile hay không tile?

greg background trong thiet ke web

Jeweler Greg Joaillier sử dụng title tinh tế trên  greg-joaillier.fr.

Nếu bạn đang cân nhắc dùng ảnh làm nền, lời khuyên đưa ra là bạn đừng để nó ở dạng title. Chúng ta đã thấy nhiều website lặp đi lặp lại một hình ảnh nhỏ ở phần nền, nó làm cho website rất xấu. Thay vào đó hãy dùng một bức ảnh chất lượng cao và trải toàn chiều rộng màn hình. 

fancy background trong thiet ke web

Website nghệ thuật fancyfeatures.com đã tile những họa tiết sáng hơn ở phần nền. Chú ý đến cách họ giữ số lượng màu ở mức tối thiểu để không gây xung đột phần màu xanh với chấm trắng.  

Một background title cũng vẫn có thể là ý kiến hay nhưng chỉ với những họa tiết tinh tế, chẳng hạn một wallpaper. Chọn những hình ảnh không gây rối mắt nếu lặp lại nhiều lần. Hãy thử nghiệm với màu sắc và họa tiết để tìm phần nền lặp lại phù hợp nhất với website. 

Video background

video_background trong thiet ke web

Chọn một video phù hợp làm nền là điều không đơn giản nhưng một bức ảnh động như trên lại rất hợp lý vì những chuyển độn tinh tế của nó. Vì kết nối internet bây giờ đã nhanh hơn, video nền ngày càng trở nên phổ biến trên website. Một video tốt sẽ là điểm nhấn đắt giá cho website. 

Bạn cần chú ý để vidoe không làm phiền và gây mất tập trung cho người xem. Video cũng không nên quá dài và có lẽ nên có vòng lặp từ đầu đến cuối. Hãy như  Pond5. Bạn có thể xem thêm ví dụ tại website Airbnb và Google Hangouts.

Background màu sắc

pierdas background trong thiet ke web

Bạn sẽ không sai nếu chọn màu nền trắng hoặc xám để thể hiện nội dung hoặc các bức ảnh 

Vào thời của internet vẫn còn thô sơ, hầu hết website sử dụng một màu đơn làm nền để cải thiện thời gian load trang. Nhưng khi internet nhanh hơn, các bức ảnh nền đã thay thế dần màu nền. 

Tuy nhiên xu hướng thiết kế web hiện nay là trở về với những màu nền đơn sắc như trước. Sự khác biệt là giờ chúng ta không còn sử dụng hững màu đỏ tươi hoặc xanh dương như trước kia. Những màu sắc tinh tế, thậm chí là màu trắng, giúp cho website thanh lịch hơn, tạo nhiều sự chú ý hơn vào nội dung thay vì vào thiết kế. 

 

creat background trong thiet ke web

Hãy xem cách mdcreation.com cân bằng màu nền sáng với phần chữ tối giản màu đen trắng và xám để tạo diện mạo sáng và hiện đại 

Tuy nhiên, đừng e ngại sử dung các màu sáng và rực rỡ với website của mình. Những màu sắc khác nhau sẽ khiến người xem cảm nhận theo những hướng khác nhau, phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng. Hãy đảm bảo màu nền tương phản hợp lý với phần chữ để chúng dễ đọc hơn. Với màu nền rực rỡ, tốt nhất giữ cho màu của các thành phần khác ở số lượng ít nhất. 

Hãy nhớ rằng

Cuối cùng, bạn cần nhớ một số ý then chốt sau khi chọn nền trong thiết kế trang web:

  • Chọn hình ảnh với độ phân giải cao (1024x768px tối thiểu, và cao hơn thì càng nét hơn)  
  • Chắc chắn rằng những hình ảnh này ở trạng thái landscape mode chứ không phải ảnh portrait
  • Chỉ title hình ảnh có mục đích. Pattern rất tuyệt nhưng hãy biết chọn ảnh để làm pattern 
  • Nếu bạn định dùng video background, hãy chọn khéo léo và không có quá nhiều hành động  và làm người xem mệt mỏi
  • Với những màu nền đơn giản, màu trắng không bao giờ là lựa chọn sai
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây