bgware

Làm thế nào để vận hành website

Vận hành website đúng cách không phải ai cũng biết và hiểu được những việc cần phải làm. Bài viết phân tích các phương thức giúp bạn vận hành trang web hoạt động mang lại hiệu quả cho bạn.

Để một trang web tồn tại trên môi trường internet thì không khó, nhưng để làm một trang web tiếp cận được với người dùng, gia tăng số lượng truy cập hay làm cho người dùng trở nên yêu thích hơn tin tưởng hơn trang web của bạn là điều không phải ai cũng làm được. Mặc dù có những điều “khó” nhưng không phải là không thể, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các điều cần phải chuẩn bị để có thể vận hành được một trang web thật tốt, và hơn thế nữa, điều đó sẽ giúp website của bạn mang thông điệp của thương hiệu đi xa hơn trên toàn thế giới.

Mặt khác không phải cứ tìm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp là bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên internet. Bạn cần học cách vận hành và marketing cũng như tìm hiểu các thành phần quản trị của một trang web để có thể tự điều khiển quá trình kinh doanh của trang web.

1. Chuẩn bị các yếu tố bên trong để vận hành website hiệu quả

Làm thế nào để vận hành website 1

1.1 Xây dựng lộ trình phát triển website

Trước khi có thể sử dụng và vận hành trang web, bạn phải tìm hiểu Các thông tin cần trước khi thiết kế website. Và một trong các cấn đề bạn phải tìm hiểu và xây dựng ngay từ đầu đó chính là Lộ trình phát triển cho web. Để đảm bảo website bạn được xây dựng và phát triển đúng hướng bạn cần xây dựng lộ trình phát triển cho web. Một thực tế thường gặp phải tại các đơn vị sở hữu các website hiện tại là không xây dựng được cho mình một lộ trình phát triển, hay nói cách khác là xây dựng cho có. Cho dù website của bạn là web doanh nghiệp hay cá nhân, miễn là bạn muốn xây dựng thương hiệu của đơn vị mình trên mạng internet thì việc xây dựng lộ trình cho nó là điều cần phải làm.

Lộ trình phát triển website như một bản kế hoạch phát thảo ra các giai đoạn mà website cần phải đi qua. Chẳng hạn như giai đoạn thiết kế, giai đoạn xây dựng nội dung và tiếp cận khách hàng, giai đoạn đẩy mạnh quan hệ khách hàng, hay các giai đoạn tạo giá trị cho người dùng,…Tất cả đều được ràng buộc bởi các yếu tố thời gian và tài nguyên phục vụ. Có được như vậy, trang web của bạn mới có thể phát triển một cách đúng theo những gì bạn mong muốn.

1.2 Chuẩn bị các yếu tố kinh tế

Bạn phải đảm bảo rằng bạn sẽ chuẩn bị đủ chi phí để duy trì cho tên miền và hosting của bạn hoạt động một cách bình thường. Một sự ngắt quảng do vấn đề về chậm trễ gia hạn tên miền hay hosting với nhà cung cấp cũng sẽ làm phát sinh một sự không hài lòng đối với khách hàng và việc đánh giá trang web của bạn thiếu chuyên nghiệp là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng nội dung cho người dùng tương tác hay chi phí cho các hoạt động quảng cáo nếu có phát sinh cũng là những khoản chi mà bạn nên suy nghĩ. Một sự hoạch định tài chính ngay từ đầu tuân theo lộ trình phát triển của website là điều cần thiết và khôn ngoan mà người quản trị nên làm.

1.3 Đảm bảo về kỹ thuật

Trong thời đại công nghệ, yếu tố kỹ thuật như xương sống trong hoạt động tồn tại của mỗi website. Các ngôn ngữ lập trình, các cấu trúc cơ sở dữ liệu hay hệ thống hạ tầng cơ sở mạng luôn là các yếu tố cần phải đảm bảo. Một trang web sẽ hoạt động ổn định hơn nếu các yếu tố kỹ thuật được đảm bảo hoặc có thể nghiêm trọng hơn là không thể hoạt động được nếu xương sống kỹ thuật bị hỏng.
 

Làm thế nào để vận hành website 2
 

Các vấn đề liên quan xung quanh hệ thống kỹ thuật bạn cần quan tâm đầu tư để hỗ trợ cho website bạn hoạt động một cách bình thường có thể đề cập dưới đây:

  • Hệ thống quản trị trang web: Đây là hệ thống cho phép người quản lý web của bạn theo dõi các thông tin liên quan đến hoạt động của web. Các thông tin về thành viên, khách hàng hay các đơn hàng hoặc các chỉ số khác cũng được công bố trên trang này.
     
  • Hệ thống xây dựng nội dung cho website: Người dùng tiếp cận với trang web của bạn với mục đích tìm thông tin là chủ yếu, do đó hệ thống cho phép bạn biên tập những bài viết với các nội dung người dùng cần đảm bảo cho một sự tương tác có ích là điều cần thiết.
     
  • Hệ thống xử lý hệ thống lỗi và nâng cấp: Trong quá trình hoạt động tương tác với người dùng hoặc có các yếu tố tác động bên ngoài khác, hệ thống vận hành web của bạn có thể phát sinh những lỗi, các lỗi hiển thị đồ họa, lỗi lập trình hệ thống,…và điều quan trọng bạn cần phải kiểm soát tốt hệ thống thu thập thông tin lỗi và xử lý một cách kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình xử dụng website của người dùng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp giao diện, các chức năng tương tác tạo sự thân thiện, thoải mái, trao nhiều giá trị hơn cho người dùng tiếp cận trang web của bạn cũng là yếu tố không thể không đầu tư.
     
  • Hệ thống xử lý yêu cầu khách hàng: Các thông tin phản hồi từ người dùng web ví dụ là khách hàng của bạn cần được xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ trong vòng vài phút, nếu có vấn đề trong việc xử lý này thể hiện website hay đơn vị bạn thiếu chuyên nghiệp thì cơ hội sẽ về tay của các đối thủ cạnh tranh của bạn có các hệ thống xử lý tốt hơn. Các trung tâm hỗ trợ khách hàng cần được xây dựng và tương tác hiệu quả.

1.4 Đào tạo và phát triển con người

Xã hội được tồn tại và phát triển dựa trên sự hoạt động của con người, website của bạn cũng cần có những con người để quản lý và vận hành. Hãy chú ý đào tạo nhân lực quản trị web và điều hướng tạo giá trị phục vụ người dùng nếu bạn không là người trực tiếp làm những việc đó.

2. Chuẩn bị các yếu tố bên ngoài

Làm thế nào để vận hành website 3

Ngoài các yếu tố bên trong vừa phân tích bên trên, bạn là người quản lý website của mình cần chú ý đến các yếu tố bên ngoài để đảm bảo trang web được vận hành hoạt động hiệu quả. Các yếu tố bên ngoài như:

2.1 Tìm hiểu nhu cầu người dùng

Việc xem xét và nhận định nhu cầu của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng để kịp thời có những điều chỉnh trên website của bạn. Các biến động về giá, sở thích, thị hiếu cũng là điều bạn cần xem xét.

2.2 Chú trọng xây dựng quảng bá tiếp thị

Truyền thông quảng cáo đóng vai trò to lớn trong việc đẩy thương hiệu của bạn lên một tầm cao hơn và xa hơn. Bạn chỉ có thể có cơ hội đó nếu biết quan tâm xây dựng hệ thống quảng cáo và tiếp thị một cách hệ thống và chuyên nghiệp. Hãy xây dựng ngay từ ban đầu hoặc sử dụng đòn bẩy là một đơn vị trung gian để xây dựng hệ thống này cho bạn.

2.3 Xem xét sử dụng đường truyền internet

Hãy xem xét lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ mạng cho việc phụ vụ người dùng truy cập và website của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng chất lượng và uy tín làm website của bạn hoạt động ổn hơn và qua đó nâng cao hiệu quả tương tác với người dùng.

2.4 Quan sát và theo dõi các nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn

Hãy luôn quan sát và theo dõi các nhà cung cấp dịch vụ mạng hàng đầu như Google, Facebook hay Microsoft,…vì bản chất website của bạn đang tham gia vào một cuộc chơi mà họ chính là người làm chủ. Hãy luôn khôn ngoan và theo dõi các thay đổi có thể có của họ để website của bạn có cơ hội thích nghi và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh khác.

2.5 Tuân thủ các điều luật

Website của bạn luôn bị chi phối bởi các điều luật của chính phủ nước mà bạn đang đăng ký hoạt động cho website. Chính vì lẽ đó, mỗi một điều luật ban hành có liên quan đến hoạt động website của bạn phải được cập nhật và tuân thủ. Các điều luật như thương mại điện tử, luật về bản quyền, luật hoạt động trang thông tin điện tử,… Có như vậy sự an toàn cơ bản nhất mới được đảm bảo.

Trên là các yếu tố căn bản nhất bạn cần quan tâm để đảm bảo vận hành một trang web hiệu quả và đi đúng hướng. Các điều này không phải là chân lý, bạn sẽ cân nhắc chọn lọc các yếu tố mình xem xét và đầu tư tùy theo đặc thù hoạt động website của mình. Chúc bạn thành công.

Có: 32/8 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây