bgware

Làm cách nào để nâng tầm landing page cho website của bạn?

Trong bài này, chúng ta sẽ thảo luận về một số mẹo tối ưu hóa landing page của bạn.

Bạn đã làm đúng mọi thứ trên thiết kế website của mình nhưng vẫn chưa thấy kết quả tốt? Người dùng vẫn không ghé vào landing page của bạn? Bạn có nghĩ mình chưa thu đủ kết quả để bù đắt chi phí bỏ ra cho mỗi chiến dịch tăng lượng click?

Trong bài này, chúng ta sẽ thảo luận về một số mẹo tối ưu hóa landing page của bạn.

Cải thiện tính tương ứng

Từ khóa này có nghĩa là hoạt động theo cách thức hợp tác, điều này hàm ý rằng những trải nghiệm hoàn chỉnh phải đáp ứng từ sự mong đợi của khách hàng.

Đây là lúc bạn cần phải thể hiện trình độ của mình. Trong khi tối ưu hóa một landing page, phải đảm bảo tính tương ứng  của nó. Bạn cần đảm bảo rằng các dịch vụ mà bạn cung cấp trên trang đích của bạn phù hợp với những gì người xem kỳ vọng sẽ được nhìn thấy.

Nhiều người sai lầm khi biến trang chủ thành trang đích (landing page). Điều này là bởi một trang chủ sẽ mô tả toàn diện về công ty bạn, trong khi trang đích chỉ tập trung chủ yếu vào một dịch vụ đơn lẻ hoặc nội dung quảng bá nào đó mà vì nó người xem kéo đến website.

Đó là lý do vì sao bạn phải có những landing page khác nhau trên một thiết kế web và được quảng cáo bởi những từ khóa phù hợp và phải phù hợp với thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải qua landing page.

Xa hơn nữa, bạn cũng có thể chia lượng truy cập website thành các nhóm người cụ thể đã vào các landing page khác nhau. Điều này sẽ còn giúp bạn tìm ra chính xác những người đang tìm kiếm các bài đăng trên. Hơn thế nữa, bạn càng hiểu biết về thị trường của mỗi trang thì càng thiết kế được những landing page tương ứng thích hợp.   

Hãy để khách hàng nói về sự hăng hái của bạn

Ai mà không muốn nhận được những lợi ích từ một sản phẩm đã giúp ích cho người khác? Đây là lý do vì sao việc đưa các minh chứng xã hội (social proofs) vào landing page là điều quan trọng. Bạn có thể thêm các nhận xét, câu chuyện thành công, testimonial và các trường hợp cụ thể.

Tìm càng nhiều minh chứng xã hội càng tốt cho trang đích của bạn, bao gồm những câu chuyện thành công từ các thị trường mục tiêu.

Tăng tỷ lệ click vào: Sử dụng nút call to action (CTA)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ các lần click sẽ tăng lên nếu bạn dùng nút bấm CTA. Đã qua thời mà chúng ta chỉ dùng “submit” cho việc kêu gọi hành động. Bây giờ là lúc loại bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ.

Nút CTA của bạn có tầm quan trọng lớn. Chắc chắn có sự khách biệt giữa tỷ lệ chuyển đổi nếu dùng nút CTA nhưng nhiều người không chú ý đến sự khác biệt đó. Chừng nào bạn chưa có CTA tốt thì chừng đó bạn chưa có một trang đích tốt.

Hình dưới đây thể hiện tác dụng của CTA:

Cach thiet ke website

Sự tương thích giữa CTA và Headline của trang.

Bây giờ chúng ta nói về CTA và tầm quan trọng của nó, chúng ta cần chắc chắn rằng cả trang web hoàn toàn kể lại một câu chuyện.

Với điều này, bạn cần chắc chắn rằng Headline của trang phù hợp với CTA. Nếu ban không cung cấp được những gì bạn đã hứa hẹn trên trang đích và khi người dùng biết rằng những từ ngữ trên trang đích đó chỉ là mánh lới quảng cáo, vậy thì bạn sẽ mất luôn người dùng web của mình.

Sự nhầm lẫn trầm trọng thêm nữa nếu tiêu đề trang không phù hợp với CTA. Người dùng sẽ phải tự hỏi mình phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn muốn biến ai đó thành khách hàng thực sự của mình, tốt nhất hãy loại bỏ sự lẫn lộn của họ. Cần đảm bảo trang đích cung cấp đúng những gì nó đã hứa.

Test nội dung bài viết

Đây là một trong những công thức đơn giản nhất để thành công nếu biết tận dụng.

Giả sử chúng ta có 2 nhà cung cấp quả cam mà bạn thích. Cả hai đều bán loại quả cùng chất lượng nhưng người bán hàng A bán cam rẻ hơn sẽ thu hút khách hơn bởi khách thấy có lợi. Đây là một ví dụ rất đơn giản về lợi ích. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải hạ thấp giá bán hàng để hút khách.

Điều muốn chứng minh ở đây là bạn phải thêm vào những lợi ích để thu hút khách hàng. Hãy sắc sảo và rõ ràng trong khi truyền thông điệp và nói với khách hàng rằng bạn có thể giải quyết mọi vấn đề ngay lập tức.

Không có biện pháp duy nhất cho việc thiết kế nội dung hoàn hảo cho landing page. Bạn cần thử nghiệm những cách thức của bạn để tìm ra kết quả tốt nhất cho landing page.

Bạn cũng có thể thử dùng video hoặc văn bản đơn giản. Trong nhiều trường hợp, chúng ta có thể thấy những đoạn nội dung ngắn là phù hợp cho những chào mời ít mạo hiểm hoặc miễn phí, còn những đoạn nội dung dài thì hợp với việc bán sản phẩm có trả tiền. Tuy nhiên, cuối cùng thì không có một quy luật nào cho điều này vì mọi thứ phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.Tất cả những gì phải làm là chọn nội dung phù hợp với website để mang đến thành công.

Giảm thiểu phiền nhiễu

Vì sự bận rộn, không ai muốn đọc quá nhiều chi tiết, họ chỉ nhìn lướt qua các trang. Nếu bạn không cung cấp các chi tiết đúng trên trang đích và thay vào đó là những thứ gây nhiễu, bạn sẽ có nguy cơ mất người xem. Cần loại bỏ những thứ không cần thiết, gây nhầm lẫn và gây tốn không gian khỏi thiết kế của mình.

Tạo ra navigation gọn gàng để khách hàng dễ thực thiện quá trình chuyển hướng. Đảm bảo trang của bạn cung cấp chỉ dẫn rõ ràng bằng cách kết hợp các form hoặc nút bấm và chỉ dẫn tương ứng.

Tối ưu hóa form liên hệ là việc phải làm

Một kỹ thuật quan trọng khi tối ưu hóa trang là làm cho form liên hệ ngắn hơn để khách không ngần ngại điền vào mẫu đơn tẻ nhạt. Nếu bạn không thể cắt bớt thông tin nào thì cần làm cho form trông nhỏ hơn bằng cách sắp xếp vị trí phù hợp và phong cách hơn.

Để đạt được điều này, bạn có thể giảm khoảng trống, vừa tiết kiệm không gian, vừa tránh sự rải rác của các yếu tố. Bạn cũng có thể áp dụng Smart Fields. Đây là cách nằng động và linh hoạt để thích nghi với các phiên bản ngắn trong trường hợp người dùng đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây