Khơi nguồn cảm hứng thiết kế bao bì sản phẩm từ các dự án trên toàn thế giới P1

Thứ ba - 19/04/2016 09:26

Thiết kế bao bì sản phẩm là một hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Và mỗi hoạt động sáng tạo nghệ thuật đều cần tìm kiếm những nguồn cảm hứng bất tận để hỗ trợ.

Khơi nguồn cảm hứng thiết kế bao bì sản phẩm từ các dự án trên toàn thế giới P1

Trong bài viết này, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn một bộ sưu tập những dự án thiết kế bao bì sản phẩm trên thế giới giúp bạn khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận.

1. Gioiello di Sapore—Precious taste of Italy

Công ty thiết kế: Reverse Innovation, Milan; www.reverseinnovation.com
Nhóm sáng tạo: Alice Tacconi, Mirco Onesti (các giám đốc nghệ thuật) ; Fiona Martin (nhà thiết kế/vẽ minh họa)
Khách hàng: Reverse Innovation
Chi tiết: Thiết kế bao bì sản phẩm hộp mứt cao cấp để kỷ niệm sự phong phú về màu sắc cũng như kiến trúc trong văn hóa Ý.
thiet ke bao bi san pham 1
 
thiet ke bao bi san pham 2

2. Dorgel Gelato

Công ty thiết kế:  Bridgemark, Mississauga, Ontario; www.bridgemarkbranding.com
Nhóm sáng tạo: Cory Roberts (giám đốc nghệ thuật); Scott Tipping (nhà thiết kế); Michael Giller (phó chủ tịch/giám đốc quan hệ khách hàng)
Khách hàng: Rich Products of Canada Limited
Chi tiết: Thiết kế bao bì sản phẩm Dorgel Gelato là sự kết hợp giữ phong cách sống đương đại của Ý và nét cổ điển của thế giới.
thiet ke bao bi san pham 3
 
thiet ke bao bi san pham 4

3. Hills Hardware Packaging

Công ty thiết kế: BANJO, Sydney; www.banjo.com.au
Nhóm sáng tạo: Marque Kabbaz (giám đốc nghệ thuật); Dean Hastie, Halan Susak (các nhà thiết kế); Ben Lyttle (cộng sự); Don Reynolds (nghệ sĩ đồ họa)
Khách hàng: Hills
Chi tiết: Do các chỉ tiêu phân loại mới, thiết kế bao bì sản phẩm cần có bề ngoài đơn giản, thân thiện, sử dụng hệ thống danh mục và đánh số giúp truyền đạt trực tiếp hoạt động mua hàng của người tiêu dùng.
thiet ke bao bi san pham 5
 
thiet ke bao bi san pham 6

4. Citrus Gold Beer

Công ty thiết kế: Craig Valentino Design, New Windsor, NY; www.craigvalentinodesign.com
Nhóm sáng tạo: Craig Valentino (giám đốc nghệ thuật/nhà thiết kế); Sean Switzer (Sean Michael Studio – nhiếp ảnh gia)
Chi tiết: Ý tưởng thiết kế nhãn hiệu sáng, đậm và sắc nét để thể hiện chính xác chất lượng bia.
thiet ke bao bi san pham 7
 
thiet ke bao bi san pham 8

5. Wine Pouch (R)evolution

Công ty thiết kế: Reverse Innovation, Milan; www.reverseinnovation.com
Nhóm sáng tạo: Mirco Onesti (giám đốc nghệ thuật); Gustavo Messias, Luca Mazzoleni (các nhà thiết kế); Fiona Martin (nhà thiết kế/minh họa); Thomas Libis (nhiếp ảnh gia); Antonella Iozzolino (chỉnh sửa hình ảnh)
Khách hàng: Gigante
Chi tiết: Sự thách thức với hình ảnh âm bản của thiết kế bao bì sản phẩm rượu đóng gói 2 lần. Túi thể hiện chai Bordeaux cổ điển thông qua việc sử dụng các vật liệu mờ/bóng và nét die-cut thông minh.
thiet ke bao bi san pham 9
 

6. Renaissance of Taste Package Design

Công ty thiết kế: cizoo&co, Taipei, Taiwan; www.cizoo.com
Nhóm sáng tạo: Chih-Ling Wang (giám đốc nghệ thuật); Yu-Tzu Huang (nhà thiết kế); Jia-Wei Liao (nhiếp ảnh gia)
Khách hàng: Renaissance of Taste
Chi tiết: Sử dụng triết lý thưởng trà nhẹ nhàng, từ tốn, yên tĩnh nhưng nồng nhiệt để thể hiện lên thiết kế bao bì sản phẩm trà.

7. Uproot Wine Packaging

Công ty thiết kế: Turner Duckworth Design: London & San Francisco; www.turnerduckworth.com
Nhóm sáng tạo: Team David Turner, Bruce Duckworth, Sarah Moff at (các giám đốc sáng tạo); Robert Williams, Rebecca Au Williams (các giám đốc nghệ thuật); Mike Gertz, Georgiana Ng (các nhà thiết kế)
Khách hàng: Uproot Wine
Chi tiết: Thoát khỏi những thiết kế bao bì sản phẩm rượu vang truyền thống, sáng tạo một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, hiện đại và tràn đầy sức sống dành cho thế hệ những người uống rượu vang mới.  

Còn tiếp...
 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn