Khoảng trắng tiêu cực làm nên nét đặc sắc của 20 thiết kế logo

Thứ tư - 16/09/2015 23:02

Nagative space (không gian tiêu cực) đang được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng. Ứng dụng của nó khá rộng trong nhiều lĩnh vực thiết kế chứ không chỉ gói gọn trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Khoảng trắng tiêu cực làm nên nét đặc sắc của 20 thiết kế logo

Nó đã từ từ và vững vàng trở thành một trong những cảm hứng của giới thiết kế hiện đại. Các khảo sát chỉ ra rằng khoảng không tiêu cực trong logo đem lại sự hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh với khách hàng. Họ sẽ nhớ chúng lâu hơn, hứng thú nhìn ngắm chúng lâu hơn. Một trong những yêu cầu chính của một logo là phải thu hút được sự chú ý của khách hàng và để cho hình ảnh của nó đi sâu vào tâm trí mọi người. Chính bởi lẽ đó, thiết kế có sử dụng negative space chính là phương án hoàn hảo để đáp ứng yêu cầu.

Khoảng không tiêu cực bao quanh một hình ảnh hoặc chữ cụ thể trên môi thiết kế logo, giúp tạo ra sự tương phản cho hình ảnh đồng thời tạo điểm nhấn cho chính hình ảnh hoặc chữ đó. Vùng bao quanh chữ và hình ảnh trên logo trở nên sắc nét hơn nhờ negative space. Nếu được sử dụng đúng cách, negative space có thể tạo ra những thiết kế logo mang tính biểu tượng, những cái sẽ sống lâu bền trong lòng người xem. Điều này có thể thực hiện bằng cách sử dụng một hình ảnh đơn lẻ nào đó và phần nền hoặc sử dụng nhiều hình ảnh được sắp xếp theo lớp hợp lý với nhau. 

Trong phạm vi diện tích hạn hẹp của một logo, bạn khó lòng thể hiện quá nhiều hình ảnh, quá nhiều chữ...bởi nó sẽ biến logo của bạn thành một mớ hỗn độn, không biết đâu là thông điệp chính. Sử dụng khoảng không gian tiêu cực vừa có tác dụng tạo nên các hình ảnh có ý nghĩa, sáng tạo, thú vị cho logo, đồng thời việc này đem đến diện mạo sáng sủa, sạch, thoáng mắt cho các mẫu logo. 

Thiết kế logo negative space đang ngày càng trở nên phổ biến ngày nay và rất nhiều nghệ sỹ đang đặc biệt hứng thú với cách làm này. Họ sáng tạo ra vô số những sản phẩm độc đáo và đáng kinh ngạc khi kết hợp negative space. Riêng về các mẫu logo, chúng tôi đã chọn ra một loạt những mẫu thiết kế đạt chất lượng và thực sự thú vị để giới thiệu trong bài hôm nay. Những sản phẩm này là sự kết hợp ăn ý giữa màu sắc, hình ảnh, chữ và chắc chắn không thể thiếu negative spce trong đó. Hy vọng bạn sẽ thấy hứng thú khi khám phá ra ý nghĩa từ những hình ảnh được lồng ghép thông minh nhờ negative space dưới đây. Cùng ở một vị trí, người ta có thể truyền tải 2 hình ảnh, đồng thời là 2 thông điệp một cách gọn gàng, làm được điều này chỉ có thể là sự tham gia của khoảng không tiêu cực. 

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu với phương án này, hãy tự tin thể hiện nó ra thực tế sau khi tham khảo qua bộ sưu tập lần này của chúng tôi!

1. Space Secure

Thiet ke logo negative space

2. Franz Bernard

Thiet ke logo negative space

3. Safari

Thiet ke logo negative space

4. Airplane

Thiet ke logo negative space

5. Happy Catfish

Thiet ke logo negative space

6. Elephone

Thiet ke logo negative space

7. BatBar

Thiet ke logo negative space

8. Martini House

Thiet ke logo negative space

9. OnePlus

Thiet ke logo negative space

10. Tauras Construction

Thiet ke logo negative space

11. Cloak & Dagger

Thiet ke logo negative space

12. 8 Fish

Thiet ke logo negative space

13. FootBLR

Thiet ke logo negative space

14. Roostar

Thiet ke logo negative space

15. Altorius

Thiet ke logo negative space

16. Paint the City

Thiet ke logo negative space

17. Pelican

Thiet ke logo negative space

18. ArtPeak

Thiet ke logo negative space

19. Rocket Golf

Thiet ke logo negative space

20. 5Locks

Thiet ke logo negative space

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Web & Brand Solutions