bgware

Khám phá ý nghĩa 5 thiết kế logo tổ chức phi chính phủ tiêu biểu

Chủ đề hôm nay sẽ đưa bạn khám phá 5 thiết kế logo tổ chức phi chính phủ tiêu biểu. Chúng ta sẽ phân tích cách thiết kế của chúng theo 3 khía cạnh

a. Liệu logo đó tự nó có cho bạn biết về tổ chức đằng sau nó?
b. Về mặt trực quan, nó có giống một biểu tượng phi lợi nhuận?
c. Thiết kế có tính thẩm mỹ/ý tưởng mạnh mẽ và tính toàn vẹn?

Hãy ghi nhớ những câu hỏi này và cùng phân tích 5 thiết kế logo đẹp mắt sau đây:

1. WWF

WWF thiet ke logo to chuc phi chinh phu

a. WWF, hay World Wildlife Fund, khởi đầu bằng việc bảo vệ các loài động vật sắp tuyệt chủng. Kể từ đó, tổ chức này đã phát triển nhanh chóng với các chủ đề toàn cầu khác như nguồn nước sạch, khí hậu và thực phẩm. Logo của họ sử dụng rất nhiều khoảng trắng tiêu cực một cách thông minh. Tuy nhiên, với sự mở rộng chủ đề như hiện nay thì xem ra logo của họ đã không còn bao quát được hết nôi dung. Nhưng chúng ta cũng không cần nói đến việc này mà quên mất sự tuyệt vời của thiết kế ấy. Bản thân nó cũng vẫn đại diện được cho WWF như từ trước đến nay nó vẫn làm. 

b. Để tạo ra một cảm giác về hoạt động phi lợi nhuận, không gì thay thế được hình ảnh chú gấu panda trong sáng. Sự trong sáng có thể là một phần quan trọng để tạo cảm giác về tính phi lợi nhuận. Với lý do đó, logo này đã là một thành công lớn. 

c. Không chỉ khoảng trắng tiêu cực đã tạo nên hình ảnh hấp dẫn, nó còn mang ý tưởng riêng của mình: Not only does the negative space succeed in creating visually compelling shapes, it works on a conceptual level as well: Nó hoàn toàn khớp với quá trình biến mất của động vật. Khi một thiết kế vừa có cả tính thẩm mỹ và ý tưởng thì tự nhiên nó sẽ có tính toàn vẹn.

2. Transportation Al-ternatives

Transportation Al-ternatives thiet ke logo to chuc phi chinh phu

a. Transportation Al-ternatives là một tổ chức có mục đích cải thiện an toàn đường phố ở New York City thông qua các hoạt động như phân làn đường xe cộ, cưỡng chế gia thông và quảng trường.Logo của Transportation Al-ternatives không tự bản thân nó nói lên được tổ chức mà nó đại diện là gì.

Ngoài ra đường chỉ dẫn cong trên logo thể hiện biện pháp thay thế một cách trừu tượng. Có thể nói việc sử dụng các thành phần thiết kế liên quan đến giao thông đã khiến logo này trở nên trừu tượng và có sự bất đồng khái niệm giữa những gì mà tổ chức này làm trong thực tế với những gì mà người ta nghĩ là nó làm khi nhìn vào logo. 

b. Cả phần biểu tượng và chữ đều đơn giản, có sự thực dụng vì dùng hình khối đơn giản và màu đậm. Cách làm này gợi lên cảm giác về tính phi lợi nhuận một cách tự nhiên một cách thành công. 

c. Thử thách lớn nhát trong việc tạo logo hình tròn là việc kết hợp nó với chữ. Ở ví dụ này, phần chữ được đặt ở bên cạnh , cách làm này vẫn ổn, nhưng sẽ có người thiết kế khác hỏi rằng tại sao không uốn phần chữ để bao quát hình tròn. 

3. Boy Scouts of America

Boy Scouts thiet ke logo to chuc phi chinh phu

a. Boy Scouts of America là tổ chwucs tập trung vào phát triển giới trẻ thông qua việc xây dựng tính cách và trách nhiệm. Khả năng tự thể hiện về tổ chức nó đại diện của logo này được tạo ra bởi bản thân tổ chức này đã được biết đến từ lâu. Do đó những ai không biết danh tiếng của tổ chức ấy khi nhìn vào logo sẽ không hiểu nó nói về cái gì. Còn với những ai đã biết thì hình con đại bàng và màu sắc đã nói về giá trị Mỹ và cái tên "Hướng đạo nam" đã nói rất rõ đối tượng ở đây là các bé trai và giá trị nước Mỹ.  

b. Thực sự là thiết kế logo này không mang cảm giác của tổ chức phi lợi nhuận nhưng cũng không dễ để giải thích vì sao lại vậy. Có lẽ chữ "của nước Mỹ" đa khiens ta có cảm giác nó không mang tính phi lợi nhuận. Hoặc cũng có thể hình con đại bàng không gợi đến sự trong sáng. Tuy vậy, ở logo có toát lên biểu tượng của đạo đức, đây là phẩm chất mà mọi tổ chức phi chính phủ đều có. 

c. Biểu tượng có thể có sức mạnh hình ảnh nhờ sự cân bằng của những đường cong và hìn con đại bàng cũng như cân bằng màu sắc. Hơn thế nữa, typography trông rất hài hòa mặc dù nó hơi cổ xưa. Có thể nói logo này có tính thẩm mỹ toàn vẹn. 

4. The Mentoring Project

Mentoring Projectv thiet ke logo to chuc phi chinh phu

a. The Mentoring Project hỗ trợ những đứa trẻ mồ côi thông qua chương trình tư vấn. Hình ảnh cha mẹ được thể hiện bằng hình ảnh chú voi, nó không liên quan lắm đến trẻ mồ côi hoặc thậm chí còn không liên quan đến con người. Thêm vào đó, có nhiều hoạt động phi lợi nhuận dành cho động vật khác khiến cho logo này không thể tự nó nói về tổ chức đằng sau nó. 

b. Phong cách hình họa của logo này vừa có tính đồ họa vừa gợi sự trong sáng. Vì điều này, có thể nó logo đã tạo ra biểu tượng phi lợi nhuận. Mặt khác, kiểu chữ sắc nét và to xem ra lại có vẻ mâu thuẫn với cảm giác phi lợi nhuận. 

c. Ý tưởng thiết kế lớn nhất ở đây là sử dụng khoảng trắng tiêu cực để tạo hình khối. Sẽ có người thắc mắc liệu có cần thêm hình ảnh sóng nước ở dưới con voi hay không. Có lẽ hình sóng nước đó đang khiến logo mang nghĩa đen nhiều hơn là tính đại diện. 

5. c-harity : water

c-harity water thiet ke logo to chuc phi chinh phu

a. Tổ chức từ thiện phi chính phủ liên quan đến nước, giúp mang nước uống sạch đến mọi người. Trong khi thùng chứa nước màu vàng lại khiến ta liên tưởng đến can chứa gas nhiều hơn. Nói cách khác, logo này khiến ta liên tưởng đến một nội dung khác chứ nhìn vào không có tính liên tưởng đến tổ chức mà nó đại diện. 

b. Sự trong sáng được thể hiện hoàn toàn trong logo này, việc sử dụng chữ viết thường cũng góp phần mang đến cảm giác về tính phi lợi nhuận cho logo. 

c. Thoạt nhìn thì logo có sức mạnh thẩm mỹ, đặc biệt là hình khối đậm đà và màu sắc sáng của biểu tượng. Do đó không có nghi ngờ gì về tiêu chí (c) như đã nói ở đầu bài. Font chữ serifs tạo sự tương phản với tính tự nhiên của biểu tượng và  không mang ý nghĩa nào khác. 

Bạn cần có kiến thức về hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì ? để có thêm kiến thức tổng quan về thiết kế thương hiệu cũng như nhận diện thương hiệu tốt hơn trong thiết kế, chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây