Khám phá 50 thiết kế logo tối giản từ cổ chí kim

Thứ ba - 21/04/2015 00:33

Hãy chiêm ngưỡng những mẫu logo từ cổ chí kim này và so sánh sự biến đổi của chúng, cũng như khám phá bí quyết trường tồn với thời gian của những thiết kế tối giản.

Khám phá 50 thiết kế logo tối giản từ cổ chí kim

Những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đơn giản và gọn gàng nhiều khi mang lại ấn tượng tốt hơn so với những thứ cầu kỳ. Cách dùng form và không gian âm tốt sẽ mang lại ấn tượng hình ảnh mạnh mẽ. Vẫn có câu "Simple is the best", lựa chọn phong cách thiết kế như vậy luôn là phương án đúng đắn cho những công ty muốn lưu giữ hình ảnh của mình lâu bền với thời gian.

Các thiết kế logo theo phong cách tối giản sẽ khiến khách hàng ghi nhớ tốt hơn. Hãy nhớ đến sự đơn giản trong logo của hãng Pepsi hoặc FedEx làm ví dụ. Cả hai mẫu logo đó đều đơn giản và gọn gàng nhưng lại dễ nhận diện bởi hình khối và form của nó. 

Dưới đây là khoảng 50 thiet ke tối giản trong các giai đoạn từ thập niên 1950 đến 1980 và kể từ 1980 cho đến hiện tại. Hãy chiêm ngưỡng những mẫu logo từ cổ chí kim này và so sánh sự biến đổi của chúng, cũng như khám phá bí quyết trường tồn với thời gian của những thiết kế tối giản. 

Logo hiện đại

Những thiết kế logo này được làm rất chất lượng và được ra mắt trong vòng vài thập kỷ trở lại đây. Chúng là sự kết hợp của những đường thẳng gọn gàng và hình gối đơn giản với màu sắc tối giản và tận dụng không gian âm. Một số sử dụng thành phần chữ, trong khi số khác chỉ dùng các hình khối. 

Hatch Inc.

hatch inc

Farmhouse

farmhouse

Retro Corporate Logo Goodness

retro corporate logo

Pagepro

pagepro

Nocturnal Thrills

nocturnal thrills

British Steel

british steel

The Guild of Food Writers

guild of food writers

Martin Newcombe Property Maintenance

martin newcombe

Mind

mind

Freedom Travel

freedom travel

Ski Brand Logo

ski brand logo

In the Company of Huskies

company of huskies

Beyon

beyon

AAT – All About Tea

aat

Animal Defense League

animal defense league

William & Son

william and son

Koala Ranch

koala ranch

Hive

hive

Blast PR

blast pr

Lark Insurance

lark

Dustin Hysinger

dustin hysinger

Ogami

ogami

Hucksley

hucksley

Rant

rant

Furn

furn

Blue Mountain Electric

blue mountain

Rechargeable

rechargeable

D.F.L. Web Development

dfl

Antler Logo

antler logo

Pocono Modern

pocono modern

Story

story

Coyote

coyote

KixBox

kixbox

MẪU LOGO CỔ ĐIỂN

Chúng ta vẫn chỉ mới nghĩ đến những logo tối giản của hiện tại mà chưa biết rằng phong cách thiet ke logo này đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước. Logo tối giản đã trở nên phổ biến bắt đầu từ tập niên 1950 và kể từ đó tới nay chưa từng giảm về số lượng các thiết kế mới. Sở dĩ các chuyên gia thiết kế giai đoạn đó lựa chọn phong cách này cũng không thể hoàn toàn vì kỹ thuật thiết kế và in ấn thời gian đó chưa tiện lợi và phong phú như thời nay, mà còn do phong cách thiết kế tối giản luôn có chỗ đứng và chiếm được cảm tình của đông đảo các chuyên gia thiết kế lẫn người xem.

Hãy cùng khám phá những mẫu logo mang phong cách thiết kế này trong giai đoạn từ thập niên 1950 đến thập niên 1980. 

Asfaltor Oy

asfaltor oy

Jacque Nathan Garamond

 

Associated Spring Corporation

associated spring

Cygnet Publishing Pty. Ltd. Perth

cygnet publishing

Expo ’70 Osaka

osaka

Organisationskomitee Der 5.Gymnnaestrada

der 5

Harcourt Brace & World Inc. New York

harcourt brace world

Ahrend Libra Amsterdam

ahrend libra

Committee for Economic & Cultural Development of Chicago

chicago

Canadian Pulp & Paper Assoc. Ltd.

canadian pulp and paper

United Semiconductor

united semiconductor

Russell & Hindrichs Associates

russell hindrichs

Franz H Wills

franz h wills

Trademakr

trademakr

Citgo

citgo

Chemico

chemico

Department of Health and Social Security

health and social security

Technicolor

technicolor

Continental Airlines

continental

Kết luận

Xét trên một khía cạnh nào đó, có thể công nhận rằng những mẫu logo mang phong cách thiết kế tối giản có khả năng trường tồn với thời gian. Điều này được minh chứng khi bạn nhìn vào những logo từ thập niên 1950 so với logo hiện đại, trông chúng vẫn có nét phong cách giống như những logo mới được ra mắt cách đây vài tuần lễ.

Với những công ty muốn hình ảnh của mình trường tồn với thời gian hơn là mang tính tạm thời, vậy thì phong cách tối giản chính là hướng đi đúng đắn cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình.
 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Web & Brand Solutions