bgware

Khám phá 5 bí quyết duy trì sự tươi mới cho website của bạn

Như chúng ta đều biết, Internet lớn mạnh không ngừng và lương thông tin đổ về các website được thay mới từng giờ từng phút.

Đó là lý do bạn cần chăm sóc website của mình thường xuyên để luôn cập những thông tin mới, thu hút người dùng và tăng thứ hạng website.

Cham soc website-2 Cham soc website

Một trang web không được cập nhật sẽ mất giá trị

Nếu bạn không cập nhật website của mình, hãy suy nghĩ lại ngay. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thấp nếu website nào đó không được cập nhật cần thiết. Có nhiều lợi ích cho việc cập nhật đều đặn: đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới của công ty, cho mọi người biết công ty của bạn vẫn đang hoạt động ổn định....

Chăm sóc website như với một khu vườn

 Cham soc website

Hãy nghĩ website của bạn giống như một khu vườn. Bạn cũng cần những hạt giống và sự chăm sóc đều đặn, nếu không nó sẽ chết. Nếu chăm sóc tốt, nó sẽ cho ra sản lượng và chất lượng như mong muốn. Website cũng vậy, nó cần được bảo trì và cập nhật đều đặn  để thu hút người dùng và tạo ra giá trị lớn nhất cho hoạt động của bạn.

Tạo một website dễ dàng cho việc cập nhật

Nếu bạn đang có một website vẫn phải dựa vào lập trình viên nếu muốn cập nhật, vậy hãy nghĩ đến việc dùng hệ thống quản lý nội dung khác chủ động hơn (Wordpress chẳng hạn). Nó sẽ giúp bạn cập nhật mọi thứ theo ý muốn một cách đơn giản và nhanh chóng. 

5 Cách cập nhật website hàng ngày

a. Tạo blog và luôn cập nhật nó

Hãy tạo ngay một blog kinh doanh nếu bạn vẫn chưa có. Đó là một cách tuyệt vời đề cập nhật nội dung cho website, kể cả bạn chỉ làm việc đó một lần mỗi tháng. Đầu tiên hãy nghĩ đến thị trường mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. 

Đây là một vài ý tưởng cho blog:

  • Nhận xét về thứ gì đó. Người xem của bạn hứng thú với điều gì? Đó có thể là một cuốn sách kinh doanh mới nhất hay bộ phim đình đám nào đó. Hãy viết nhận xét và chia sẻ với người dùng của bạn. 
  • Tạo một bảng thăm dò. Nếu bạn không chắc mọi người muốn gì, hãy hỏi họ bằng những câu hỏi trong bảng thăm dò, sau đó viết nội dung blog theo đó.
  • Đừng ngại thể hiện tính cá nhân. Hãy chia sẻ những bài học của mình. Thứ gì đó bạn đã làm vào buổi sáng mà có liên quan đến  việc kinh doanh hay thông tin nào đó về sản phẩm...hãy viết về nó. 
  • Phỏng vấn ai đó thông qua điện thoại hoặc email, sau đó tạo một bài viết, thậm chí bạn có thể đăng cả đoạn ghi âm phỏng vấn. 

Hãy xem cách mà blog của Marriott. đã làm: 

Cham soc website-1

Bill Marriott,chủ tịch kiêm CEO của Marriott International, cập nhật blog hãng tuần với những bài đăng về các câu chuyện của công ty và những bài học có được.

Đây là một ví dụ khác, blog của Starbucks có tên “My Starbucks Idea,” nơi mọi người có thể đưa ý tưởng của mình lên và bình chọn cho những người khác. 

Cham soc website-9


Hãy nhớ rằng bạn không cần phải đưa hàng đống nội dung lên để có một website luôn mới. Một nội dung mới hàng tuần cùng với cập nhật mạng xã hội, email blast...là việc nên làm. 

Việc cập nhật đều đặn cũng kéo theo lượng truy cập của người dùng. Hãy xem Sharpie blog, nơi chia sẻ những sáng tạo và hướng dẫn của Sharpie : 

Cham soc website-8

b. Ghé thăm, đọc và tương tác với chính website của mình 

Hãy ghé thăm chính website của mình và trải nghiệm như với người dùng web bình thường. Lần cuối cùng bạn cập nhật nó là bao giờ, trông giao diện của nó có ổn không? Hãy chân thực với chính mình. Bạn có thể làm 2 việc sau:

  • Tìm ai đó vào website và đánh giá về nó
  • Ghé thăm website của người khác trong cùng lĩnh vực để tìm cảm hứng

Cham soc website-7

c. Thêm hình ảnh và video vào website

Nếu bạn không viết nội dung hay, cách dễ dàng hơn là đưa hình ảnh và video vào nhưng hãy dùng những cái thên thiện với công cụ tìm kiếm.  Tùy thuộc vào nội dung kinh doanh, bạn nên tạo một trang gallery để giới thiệu dự án mới của mình, giống cách mà AbeCajudo.com: đã làm: 

Cham soc website-5

Hoặc một trang shopping online như merchworld.eu:

Cham soc website-6

Video cũng là cách tuyệt vời để cập nhật nội dung mới. Video đào tạo hoặc trình chiếu sản phẩm mẫu cũng là cách làm phổ biến. Đây là ví dụ của GoToMeeting:

Cham soc website-4

d. Nắm bắt xu hướng thiết kế web

Bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế web hoặc thiết kế đồ họa thì mới biết được xu hướng hiện tại là gì. Nếu bạn dùng hệ thống như kiểu Wordpress thì rất đơn giản để thay đổi sidebar, logo và những thứ khác. 

Bạn có thể dùng phong cách thiết kế phẳng, thiết kế tối giản, thiết kế website responsive... Hãy xem phogn cách phẳng mà  fostr.com đã dùng:

Cham soc website-3

Và nói về xu hướng, việc sử dụng slide là cách làm thông minh và đem lại hiểu quả cao nhờ rất nhiều tác dụng: vừa thân thiện với thiết bị cảm ứng thông minh, tạo sự hứng thú và tập trung cho người xem....

e. Cập nhật các thông tin khác ngoài blog ra

Nếu bạn có blog rồi, đừng quên phần còn lại của website. Đây là một số điều để làm mới phần còn lại của trang web:

  • Cập nhật profile trên kênh truyền thông xã hội. 
  • Kiểm tra các trang chính để cập nhật thông tin vì có thể từ khi thành lập website tới giờ, bạn chưa cập nhật một số nội dung
  • Đừng quên FAQs. Bạn nên thường xuyên có các chính sách vận chuyển, đổi trả hàng...) và có các nội dung liên quan đến việc này một cách thường xuyên để khách hàng nắm được
  • Thêm testimonial mới. 
  • Đảm bảo thông tin mới nhất của sản phẩm mà bạn bán. Không ai muốn nhìn một album sản phẩm từ tận năm 2004. 
  • Cân nhắc việc cho thêm mục Tin tức công ty vào sidebar. Bạn có thể cho tin túc về đối tác, việc ra sản phẩm mới...vào đó
  • Đừng quên nâng cấp chức năng của website chẳng hạn bằng plugin...

Các công ty vừa và nhỏ nên dành ít nhất vài giờ mỗi tháng để cập nhật website của mình. Ngoài ra neus có thể làm việc đó hàng ngày, hàng tuần thì tốt nhất. Điều này sẽ làm tăng thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nếu không thể tự làm việc này, hãy nghĩ đến phương án thuê dịch vụ chăm sóc trang web chuyên nghiệp.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây