bgware

Học cách thiết kế danh thiếp chuẩn và 7 bí quyết bỏ túi

Phải nói rằng, tấm danh thiếp của bạn cần được thiết kế đủ tốt để tạo ấn tượng tích cực. Dưới đây là danh sách những mẹo cần áp dụng để có được một thiết kế danh thiếp hoàn hảo.

Tấm danh thiếp nhỏ bé là một công cụ quan trọng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Nó là đại diện cho một công ty hoặc một cá nhân nào đó. Thái độ của khách hàng tiềm năng về bạn sẽ được quyết định trong vòng 10s. Điều này nghe có vẻ  khắc nghiệt nhưng sự thật là mọi người thường đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó và bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời nhất.

May mắn là có một số mẹo có thể á dụng để thu hút sự chú ý của mọi người, để họ không để ý tới những nếp nhăn trên chiếc áo của bạn mà thay vào đó là để ý đến tấm danh thiếp tuyệt đẹp bạn vừa đưa ra trước mắt họ.
 
Luôn là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn có một công cụ tự quảng bá trong ví, bất kể bạn có đang tham dự một hội thảo hay gặp gỡ bạn cũ. Phải nói rằng, tấm danh thiếp của bạn cần được thiết kế đủ tốt để tạo ấn tượng tích cực. Dưới đây là danh sách những mẹo cần áp dụng để có được một thiết kế danh thiếp hoàn hảo. 
 
  Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

1. Vấn đề về kích thước và màu sắc

Quyết định diện mạo khi in ấn của tấm danh thiếp trước khi bắt tay vào thiết kế. Kích thước phổ biến của một tấm card là 84 mm x 55 mm, vậy nên bản thiết kế của bạn tốt nhất nên là 1039 x 697 pixels; Hãy đảm bảo sử dụng ít nhất 300dpi cho chất lượng ảnh tốt nhất. Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng chế độ màu CMYK thay vì RGB. CMYK làm nổi các màu lục lam, đỏ tươi, vàng và đen và được dùng trong màu sắc in ấn. CMYK là một mô hình màu có tính khử, nó hoạt động bằng cách che phủ các màu sắc khỏi ánh sáng hoặc nền trắng, giảm liều lượng và màu của ánh sáng gây phản chiếu lên giấy.

Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

2. Chuẩn bị khu vực Bleed

Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

 

Trừ khi màu nền của bạn là trắng, còn nếu không, bạn cần chuẩn bị một khu vực Bleed cho thiết kế danh thiếp. Nó bao gồm làm nổi bật một khu vực bao quanh văn bản, thường có độ dày 3mm (hoặc tùy thuộc vào xưởng in) với cùng màu sắc như ở nền của tấm card. Điều này ngăn những đường viền xấu xí xuất hiện ở lề của tấm card.
 
Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

3. Tránh sử dụng viền bao

Trên thực tế, tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng viền bao cho thiết kế. Bạn nghĩ rằng nó ổn nhưng khi cắt những tấm card ở xưởng in, luôn có một phần viền bị cắt bỏ để hoàn thiện sản phẩm in, vậy tốt nhất hãy tính toán để lưỡi cắt không làm ảnh hưởng đến thiết kế của bạn.

Cái mà bạn nhìn thấy trên màn hình khi thiết kế:
 
Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep
 
Cái mà bạn có thể nhận được:
 
Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Hãy chú ý cách những viền bao biến mất khi lưỡi cắt không đặt đúng chô? Đôi khi chỉ là một vài milimet cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trên thiết kế. 

4. Sử dụng những màu sắc bổ sung

Chọn màu sắc là một nhiệm vụ về mặt thẩm mỹ.  Một sự hiểu lầm là danh thiếp có màu đậm và tươi sáng sẽ nổi bật. Thực tế là hãy cố gắng giữ cho danh thiếp của bạn có màu phù hợp trên các phương tiện truyền thông như website, twitter, chữ ký email để tăng tính chuyên nghiệp trong hình ảnh. Có rất nhiều công cụ trên mạng giúp bạn tạo ra bảng màu chuẩn cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. 
 
Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

5. Đảm bảo tính dễ đọc của chữ

Đây là một yêu cầu thiết yếu của mỗi tấm danh thiếp. Bạn sẽ không muốn khách hàng của mình căng mắt để đọc địa chỉ website hoặc email. Đảm bảo chữ ít nhất phải 8 pt, font chữ rõ ràng dễ đọc và màu sắc đủ đậm. Mọi thứ nhỏ hơn 8 pt có thể trông ổn trên máy tính nhưng không ổn chút nào với bản in. 
 
Bạn cũng có thể để tên mình hoặc thông tin liên hệ quan trọng ở cỡ to hơn hoặc đậm hơn. 

6. Chứa những thông tin quan trọng

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đưa mọi thông tin cần thiết vào sau tấm card. Hãy tham khảo checklist sau:
  • Tên của bạn – Tên mà bạn muốn mọi người biết tới khi giao dịch 
  • Công việc bạn làm – Hãy nhớ bao gồm cả việc bạn làm hoặc miêu tả phạm vi công việc. Thêm cả tên tổ chức bạn đang làm nếu muốn
  • Thông tin liên hệ – Số điện thoại, email, địa chỉ làm việc, trang xã hội…
  • QR Code – QR code là cách tuyệt vời để thể hiện địa chỉ web,điện thoại hoặc thẻ vCard của bạn. Có rất nhiều công cụ tạo QR Code miễn phí trên mạng cho bạn tham khảo

7. Lưu thiết kế của bạn

Cach thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Đây cũng là một phần quan trọng của quá trình, vì bạn muốn chắc chắn mọi công việc của mình được thể hiện ra sản phẩm cuối cùng.Hãy đảm bảo mọi chữ được gắn vào hoặc nêu ra. Đừng quên xóa bỏ các đường kẻ chỉ dẫn hoặc khối màu. Để có kết quả tốt nhất, lưu thiết kế củ bạn dưới dạng vector PDF để đảm bảo đường nét và chất lượng in cao Lưu chúng dưới dạng JPEG hoặc PNG có thể gây mờ các cạnh và chữ
 
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây