bgware

Hệ thống thiết kế logo đối với thiết kế nhận diện thương hiệu

Các xu hướng đến và đi rất nhanh chóng cùng với sự phát triển của smartphone đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của các nhà thiết kế, do đó, các diễn đạt thiết kế nhận diện thương hiệu đang thay đổi.

Hệ thống logo là gì?

Trong lịch sử, logo là một hình ảnh tĩnh, được thiết kế để áp dụng cho toàn hệ thống doanh nghiệp cũng như tất cả các điểm tiếp xúc. Trong một vài trường hợp, doanh nghiệp có những thiết kế hình ảnh riêng để phù hợp với ngữ cảnh tuy nhiên điều này xảy ra không nhiều. Trước khi có công nghệ kỹ thuật số, thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế logo chỉ là một đối tượng vật chất – khó thay đổi và tốn chi phí.

Ngày nay, nhờ sự bùng nổ của công nghệ, các biểu tượng logo xuất hiện ở mọi nơi: trong email, trên website hoặc trên các kênh truyền thông xã hội. Điều này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà thiết kế cũng như nhà nghiên cứu thị trường tạo ra một ‘hệ thống logo’ truyền tải sự thay đổi thú vị của doanh nghiệp nhưng vẫn giữ được sự nhất quán của thiết kế nhận diện thương hiệu.

Thay vì một hình ảnh tĩnh, hệ thống logo hoạt động như một ‘khung đồ họa’ giúp các nhà thiết kế có thể thay đổi diện mạo logo trong các hình huống khác nhau. Điều này cho phép doanh nghiệp có cơ hội tương tác với khách hàng nhiều hơn.
Để giúp các bạn hiểu hơn về bản chất của hệ thống logo, Ngôi Sao Số xin giới thiệu một số hệ thống logo đáng chú ý dưới đây

1. Google Doodles

Hệ thống thiết kế logo đối với thiết kế nhận diện thương hiệu 1
 
Ví dụ nổi tiếng nhất và ấn tượng nhất là hệ thống logo của Google.
Hàng ngày, Google thay thế thiết kế logo của mình với hệ thống ‘Google Doodle’ – đây là một hình minh hoạt, một hình ảnh động hoặc một trò chơi được thiết kế để nâng cao nhận thức về một chủ đề hoặc một sự kiện lịch sử cụ thể diễn ra trong ngày, từ năm ngày qua năm khác. Bằng việc sử dụng khuôn để thiết kế hình doodle nên tuy rằng diện mạo logo thay đổi nhưng mọi người vẫn có thể dễ dàng nhận ra mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu quen thuộc của Google.

Bằng việc sử dụng logo theo cách này, Google có thể giáo dục toàn thế giới về sự quan trọng của chủ đề được đề cập và đây được xem như một cơ quan thông tin trên toàn thế giới. Để làm được điều này, Google chỉ cần sử dụng hệ thống logo mà không cần thêm bất kỳ các thông điệp truyền thông hoặc hình ảnh nào khác trên trang chủ.

2. Hillary Clinton Logo

Hệ thống thiết kế logo đối với thiết kế nhận diện thương hiệu 2
 
Khi logo mới của Hillary Clinton được phát hành vào năm 2015, nó bị chế giễu khá nhiều vì sự đơn giản. Tuy nhiên, vào thời gian đó, logo này chính là cửa sổ nhận diện để nâng cao nhận thức về các vấn đề và sự kiện chính trị.

Mẫu logo dễ nhớ và có thể được vẽ lại rất nhanh chóng, hệ thống logo này cung cấp cơ hội để truyền đạt các tuyên bố của bà. Ngay cả khi có những thay đổi lớn trong logo, khuôn cơ bản của mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu vẫn có thể được nhận ra một cách dễ dàng.

3. ZocDoc Face

Hệ thống thiết kế logo đối với thiết kế nhận diện thương hiệu 3
 
Hoạt động trong lĩnh vực y tế kỹ thuật số, ZocDoc đã giới thiệu mẫu logo rất thú vị và thân thiện giống như hình khuôn mặt. Để tăng thêm ý nghĩa cho các sản phẩm và dịch vụ, logo thay đổi nét biểu cảm khuôn mặt tùy thuộc vào tình huống cụ thể.

Mặc dù hệ thống logo xuất hiện xác nhau thông qua tất cả các điểm tiếp xúc nhưng vì đơn giản và trừu tượng nên mọi người vẫn có thể nhận ra thiết kế nhận diện thương hiệu của ZocDoc.

4. DC Comics

Hệ thống thiết kế logo đối với thiết kế nhận diện thương hiệu 4
 
Với thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, truyện tranh không còn giới hạn trong sách giấy mà đã đi lên màn ảnh lớn. DC Comics đã nắm lấy cơ hội này và sáng tạo một hệ thống logo cho phép hãng thích nghi và thể hiện từng nhân vật cũng như câu truyện trong các trường hợp cụ thể.

Hệ thống logo rất thu hút, tăng sự tương tác với khách hàng và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo được hệ thống logo cần tốc độ và tiền bạc. Do đó, phương pháp này chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn với nguồn ngân sách lớn.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây