Electrolux công bố thiết kế nhận diện thương hiệu mới của hãng mình

Thứ năm - 28/05/2015 18:42

Tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất điện gia dụng là Electrolux vừa qua đã công bố thiết kế logo doanh nghiệp mới của mình.

Electrolux công bố thiết kế nhận diện thương hiệu mới của hãng mình

thiet ke logo cong ty Electrolux
Logo mới: Font chữ mới được tạo ra để dành riêng cho logo Electrolux 
 

Thiết kế logo chuyên nghiệp có thể tôn vinh hoặc nhấn chìm một công ty, điều này đã được minh chứng nhiều năm qua bởi những ví dụ cụ thể của các tên tuổi lớn như Coca-Cola, Fed-Ex và Nike. Họ chỉ là một trong số những minh chứng cho thực tế rằng một logo có thiết kế đơn giản vẫn có thể trường tồn và thách thức thời gian. Logo sẽ là hình ảnh nhận diện đầu tiên của một thương hiệu và cũng sẽ đi cùng với một thương hiệu ấy trên một chặng đường dài. Nó có thể được ghi dấu trong lòng công chúng, đặc biệt là khách hàng của họ theo cách tích cực hoặc không mấy thiện cảm gì. 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới hình ảnh trong giai đoạn mới, gầy đây, tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất điện gia dụng là Electrolux vừa qua đã công bố thiết kế logo doanh nghiệp mới của mình. 

thiet ke logo cong ty electrolux 2
Logo cũ: kiểu chữ cũ xem ra đã lỗi thời
 

Electrolux đã trở thành tên tuổi dẫn đầu trong lĩnh vực điện gia dụng kể từ năm 1909. Giờ đây họ vừa tiết lộ nhận diện thương hiệu mới với font chữ độc nhất dành riêng cho Electrolux.
Thiết kế logo hiện đại của hãng được tạo ra bởi Prophet tại London, người mà đã có mối hợp tác chặt chẽ với đội marketing của dự án. Họ đã tạo ra nhận diện hình ảnh mà sẽ cho phép Electrolux kể câu chuyện của nó cho cả thế giới theo một cách hấp dẫn. Đó là lời của Hector Pottie, Đối tác liên kết và Giám đốc sáng tạo từ Prophet, London

Điều quan trọng là tập trung được vào lợi ích của sản phẩm chứ không phải là tính năng. Thêm vào đó, nhận diện thương hiệu phải có sự nỗ lực lớn để nổi bật giữa công chúng và tạo thành một nhận diện đồng nhất mỗi khi mọi người nhìn thấy biểu tượng của công ty. 

Giám đốc tiếp thị của Electrolux, MaryKay Kopf nói rằng với một biểu tượng đặc biệt ở hàng đầu, nó kết nối tính hiện đại và sáng tạo, trong khi vẫn bảo toàn được sự đáng tin và chất lượng mà khách hàng mong chờ từng thương hiệu.

Trong nhiều năm qua, Electrolux đã có nhiều lần tái thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm của mình, bao gồm cả logo. Các kiểu chữ đã có sự thay đổi kể từ ngày thành lập đầu tiên tới giờ. 

"Việc tạo ra nhận diện thương hiệu mới sẽ giúp tạo ra sự ghi nhận lớn hơn bằng cách mang lại hình ảnh tích cực và tình cảm, giúp truyền cảm hứng cho họ, xác định lợi ích chính và tìm thấy những gì khách hàng đang muốn tìm kiếm," Kopf cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Web & Brand Solutions