bgware

Điểm lại những công nghệ cơ bản nhất trong thiết kế danh thiếp

Một số kỹ thuật cơ bản trong thiết kế danh thiếp sẽ được điểm danh dưới đây.

Business card là một thành phần khó thiếu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Nó là cách khiến mọi người nhớ đến bạn, giúp chúng ta dễ dàng trao đổi thông tin liên hệ với nhau. Kỹ thuật thiết kế danh thiếp ảnh hưởng đến hình ảnh của chủ sở hữu tấm danh thiếp đó. Chọn được kỹ thuật thiết kế tốt và phù hợp sẽ nâng tầm hình ảnh thương hiệu lên.

Xin chào, tôi là...

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Luôn có diện tích trống ở sau của mỗi tấm danh thiếp. Nó thường bị bỏ qua mặc dù vẫn có thể đưa thêm chữ vào đó. Bạn có thể khiến danh thiếp của mình trở nên đáng nhớ hơn theo cách nào đó. Hãy nghĩ đến phương án tận dụng chỗ trống một cách tốt nhất. Đó có thể là những mẹo hướng dẫn chung cho sản phẩm của bạn, ngày tư vấn miễn phí...Thêm những chi tiết vào chỗ trống khiến người ta nhớ đến bạn theo cách nào đó. Thậm chí bạn còn có thể viết vài dòng note vào vij trí ấy.

Vấn đề kích cỡ

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Chẳng ai muốn danh thiếp của mình bị ném vào rác, vậy hãy cân nhắc đầu tiên là kích thước của thiết kế. Hãy để nó ở kích thước phù hợp, tiện dụng cho người dùng và tiện cho các công cụ in ấn. 

Nếu ở Canada hay US, tấm card nên là 3.5 x 2 inches. Với nước Úc hoặc New Zealand, mọi thứ nên ;à  90 x 55 mm. Kích thước chuẩn của một danh thiếp nên là 3.34 x 2.25 inches.

 

Hình dáng thú vị

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Có thể bạn đã thấy nhiều kiểu hình dáng danh thiếp với hình tam giác hoặc một cái lỗ ở giữa, kỹ thuật đó gọi là die-cutting. Làm nó khá đơn giản bằng những chiếc máy. 

Khắc chữ dập nổi

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu Letter Pressing Option

Luôn có chỗ để khắc chữ chìm nổi lên danh thiếp. Nó giúp mang lại diện mạo thanh lịch cho thiết kế. Kỹ thuật in này tạo chiều sâu cho thiết kế. Chỉ nên dùng kỹ thuật này cho chữ dạng vector và hình ảnh thông qua mực Pantone đặc.

Nâng tầm với 3D

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu Lift it with 3D

Hiệu ứng 3 chiều có thể tạo ra nếu bạn sử dụng kỹ thuật in dập nổi . Người ta cũng sẽ dùng khuôn gioogs như khuô của kỹ thuật die cut để tạo ra hiệu ứng 3D cho hình ảnh.

Phủ bóng

Ky thuat thiet ke bo nhan dien thuong hieu Foil Stamping Option

Bạn sẽ tạo được sự sang trọng và kiều diễm cho tấm danh thiếp của mình nếu phủ bóng nhũ cho một số khu vực. Màu nhũ có sắc trắng bạc và có thể phủ lên nền tấm card có màu sắc đậm đặc.

Lựa chọn phần mềm

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu Software Picks

Có 2 ứng dụng cụ thể được dùng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mà cụ thể là  danh thiếp, một là Adobe Illustrator và thứ 2 là InDesign. .
Cả 2 đều có những tính năng tạo màu và kích cỡ. Photoshop không được khuyên dùng vì một số hạn chế.

• Adobe Illustrator

Với illustrator, thiết kế trước một bộ danh thiếp, thiết lập màu sắc và kích thước, sau đó click vào ‘Advanced’ . Tại đây bạn phải đặt chức năng màu sắc sang CMYK và độ phân giải 300 PPI. Với chức năng chỉnh kích thước, hãy tìm kích thước phù hợp với kích thước ở nước mình rồi đặt thông số tương ứng.

• InDesign

Đặt kích thước theo đất nước của mình. PPI được tự động đặt đến 300PPI nhưng màu sắc phải chuyển sang CMYK. Bạn cũng cần nhớ thay đổi PPI và mọi thành phần bạn in-sert vào bản thiết kế của mình.

Một số mẫu Business Card tuyệt vời

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 1
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 2
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 3
 



Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 4
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 5
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 6
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 7
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 8
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 9
 
Thiet ke bo nhan dien thuong hieu 10
 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây