Đầy thú vị với bản phác thảo của 11 logo thương hiệu nổi tiếng
Hãy cùng xem 11 bản phác thảo tiền thân của các thiết kế logo nổi tiếng thế giới sau đây để hình dung được phần nào quá trình tạo ra chúng.
Mọi logo đều có cách phát triển ý tưởng riêng của mình và các chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũng có hướng đi riêng để tìm kiếm phương án thiết ké đáng giá nhất.
Hãy cùng xem 11 bản phác thảo tiền thân của các thiết kế logo nổi tiếng thế giới sau đây để hình dung được phần nào quá trình tạo ra chúng. Chắc chắn nhiều điều sẽ làm bạn ngạc nhiên thú vị.
1. Citibank
Citibank logo: Paula Scher (nguồn: Pentagram)
Paula Scher vẽ bản phác thảo đầu tiên cho logo của Citibank trên một chiếc khăn ăn trong lần gặp đầu tiên của cô ấy với công ty. Hình phác thảo là sự kết hợp của chiếc ô trong chữ Citi.
2. Pinterest
Pinterest logo: Michael Deal & Carlos Pagan
Năm 2011, Pinterest up-date logo của mình với hy vọng tạo ra diện mạo tinh xảo hơn. Họ chọn Bello vẽ kiểu chữ và modify nó, sử dụng cách ghép chữu để tạo một mẫu logo thủ công tuyệt đẹp.
3. Nike
Nike logo: Carolyn Davidson (nguồn Print Magazine)
Logo gốc của Nike được tạo ra năm 1971 bởi sinh viên thiết kế đồ họa thuộc trường Portland State có tên Carolyn Davidson với giá $35. Không ai trong số những người sáng lập hãng Nike chú ý đến 6 thiết kế ban đầu của cô ấy mà chỉ chọn ra cái đỡ tệ nhất. Logo này đã trở thành biểu tượng cũng có thể do thành công về kinh doanh của hãng hoặc cũng có thể không. Logo này đến nay vẫn chưa thay đổi.
4. Shell
Logo: Shell
Trước khi Raymond Loewy tạo sự thay đổi vào năm 1971, thiết kế logo của Shell đã trở nên lỗi thời. Từ đó, thiết kế của Loewy đã được tạo ra với một số thay đổi đáng kể. Bản phác thảo logo của designer này là cơ sở để tạo ra các bản thiết kế nhận diện thương hiệu khác của hãng, kể cả logo.
5. I Love New York
I Love New York: Milton Glaser (nguồn MOMA)
Năm 1976, Milton Glaser vẽ logo mang tính biểu tượng cho chiến dịch I love NY và hoàn toàn không lấy tiền thù lao cho sản phẩm này.
6. Exxon Mobile
Exxon logo: Raymond Loewy (nguồn Library of Congress)
Năm 1966, Raymond Loewy bắt đầu vẽ phác thảo logo cho Exxon Mobile. Chữ X đã được nhân đôi và có tới 18 phiên bản đã được tạo ra. Thiết kế được chọn có chữ OK bên cạnh.
7. Starbucks
Starbucks logo: Terry Heckler
Một nhân vật thần thoại dân gian thế kỷ 15 đã trở thành cảm hứng cho logo của Starbucks. NHững phác thảo đầu tiên và bản vẽ mực của phiên bản logo đầu tiên thuộc về designer Terry Heckler và diện mạo của nàng tiên cá trong phiên bản đó khá tương đồng với phiên bản hiện đại ngày nay.
8. Mailchimp
Mailchimp logo: Jon Hicks
Năm 2008, Mailchimp up-date logo của mình với sự giúp đỡ của Jon Hicks. Sau khi vẽ phác thảo, designer đưa tất cả lên Adobe Illustrator, biến đổi nét vẽ thô sơ thành hình ảnh mượt mà.
9. Atlassian
Atlassian logo: Jeff Kriege
Logo của Atlassian không hẳn là một hình ảnh con người. Loog cũ của hãng được up-date năm 2011 bởi Jeff Kriege, người đã tạo ra hàng trăm bản phác thảo để rồi sau đó chọn ra được 1 mẫu phù hợp nhất cho thương hiệu. Đây đã là một sự tiến bộ lớn so với bản logo ban đầu.
10. Mozilla Firefox
Mozilla Firefox logo: Stephen Desroches & Jon Hicks
Logo nguyên thủy của Mozilla Firefox có hình một con phượng hoàng và hồi đó trình duyệt có tên là Mozilla Firebird. Do vấn đề xung đột bản quyền, hãng đã nhờ đến Stephen Desroches tạo bản phác thảo đầu tiên cho logo mới và người hoàn thiện thiết kế mang tính biểu tượng này là Jon Hicks.
11. Atari
Logo: Atari (nguồn Logo Blink)
Logo của Atari thiết kế bởi George Opperman năm 1972. Bản vẽ phác thảo đầu tiên được vẽ trên giấy kẻ ô vuông . Ví dụ này là mình chứng mạnh mẽ cho việc sử dụng sức mạnh của lưới grid trong thiết kế.
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.