bgware

Có phải kỷ nguyên của website truyền thống sắp kết thúc?

Đối với hầu hết mọi người, thật khó để xếp một thiết kế web nào đó vào loại website truyền thống hay website hiện đại.

Các xu hướng thiết kế web hiện nay như website responsive, website với cuộn trang dài, menu ẩn và slide-out menu …đang làm nên bộ mặt của các thiết kế chất lượng cao. Thứ chúng ta có thể so sánh là tính năng sử dụng của các website trên internet. Các website truyền thống hay website theo phong cách cũ sẽ sớm biến mất dần do xu hướng thiết kế và thị hiếu của người dùng.

Sự thống trị của các ứng dụng

Yếu tố đầu tiên gây nên sự biến mất dần của những website theo phong cách cũ là sự chiếm lĩnh của các ứng dụng. Điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí cả hệ điều hành của máy tính đang dần sử dụng nhiều các ứng dụng cá nhân. Trong phạm vi của website truyền thống, người dùng phụ thuộc vào một ứng dụng đơn lẻ, một trình duyệt web, như là một cánh cổng dẫn đến các chức năng, thông tin, giải trí…

Ngày nay, những ứng dụng riêng biệt có thể tải về có tính năng rất thực tế. Người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng thông qua một ứng dụng nào đó, chẳng hạn như Google Maps từng phải truy cập thông qua trình quyệt web nhưng giờ bạn có thể vào trực tiếp bằng bất kỳ điện thoại hoặc máy tính bảng nào. Bởi xu hướng sử dụng ứng dụng không có dấu hiệu dừng lại nên việc nó đang dần thay thế một số vai trò của website truyền thống là điều khó tránh khỏi.

 

Thiet ke website moi

Thông tin xã hội

Thêm vào với những ứng dụng cá nhân, người dùng càng gần gũi hơn với nền tảng truyền thông xã hội để tìm kiếm thông tin. Khi tìm kiếm thông tin như tìm một cửa hàng…bạn có thể dễ dàng làm việc đó trên Facebook hoặc hỏi trực tiếp qua điện thoại thay vì tìm nó trên mạng. Thêm vào đó, new feed của các nền tảng xã hội sẽ khiến người dùng không cần phải chủ động search thông tin trên website.

social growth stats 
Nguồn: wearesocial.net

Do tính đồng dạng của các nền tảng truyền thông xã hội nên không có nhiều đất cho sự sáng tạo ở đây. Các trang của công ty và tổ chức chỉ cần điền một cách đơn giản vào ô trống theo yêu cầu của nền tảng xã hội (chẳng hạn như điền profile, chọn ảnh header..) và đăng các nội dung theo định dạng của nền tảng xã hội đó. Mặc dù điều này không thể ngay lập tức làm xóa sổ website truyền thống xong nó làm thay đổi dần thói quen dùng internet và giết chết dần website truyền thống.

Công nghệ cầm tay và tích hợp

Công nghệ tích hợp và thiết bị cầm tay như Apple Watch  Google Glass mặc dù vẫn trong giai đoạn ban đầu xong kỷ nguyên của chúng sẽ sớm đến. Riêng với đồng hồ thông minh, kỳ vọng đặt ra là 91,6 triệu sản phẩm bán ra đến năm 2018, sẽ không còn nhiều cơ hội cho các công nghệ khác tồn tại lâu.

 

smartwatch stats Thiet ke website moi

Nhỏ gọn hơn, tích hợp giọng nói và động tác chạm…để lấy thông tin, thái độ của người dùng với website truyền thống sẽ dần thay đổi sau 5 năm nữa.

Thông tin tìm kiếm tức thời

15 năm trở lại đây, Google Search là công cụ quen thuộc với việc tìm kiếm trên mạng. Các trang web đều có thể được tìm ra nhờ công cụ này. Tuy nhiên, Google đang tiến những bước làm thay đổi cách tương tác này với website. Công cụ mới như Knowledge Graph của Google được kỳ vọng sẽ cung cấp cho người dùng thông tin trực tiếp theo phản ứng tìm kiếm của người dùng, khiến nó giống một bách khoa toàn thư hơn là một thư mục.

 

google-app Thiet ke website moi

Với khả năng cung cấp thông tin vô hạn và ngay lập tức, các website truyền thống sẽ làm cách nào để cạnh tranh về tính thông tin?

Có phải website truyền thống đang dần biến mất?

Câu trả lời ngắn gọn là Có. Người dùng vẫn sẽ truy cập vào các website thông qua trình duyệt truyền thống trong tương lai gần. 10 năm tới đây, số lượng ít dân số vẫn sẽ dùng website truyền thống, tuy nhiên, đa số mọi người sẽ tìm kiếm đều mớ mẻ hơn, tương tác tức thờ hơn, tích hợp nhiều hơn ... và bỏ lại những thiết kế website truyền thống.

Bạn có thể làm gì?

Đó như một dòng chảy tự nhiên, bạn không thể làm gì để thay đổi nhưng bạn có thể chuyển bị một cách chủ động cho sự tiếp nhận này. Bạn có thể tập trung cho việc tìm hiểu xu hướng mới, tìm hiểu những cách mới mà mọi người sẽ dùng để truy cập thông tin, sau đó đầu tư trí óc vào những xu hướng mới này. Sư thay đổi sẽ đến từ từ và mong rằng bạn là người đón đầu được công nghệ.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây