bgware

Chăm sóc website kinh doanh: 30 gợi ý cho nội dung blog hấp dẫn

Nếu bạn đang cần tìm kiếm những ý tưởng để nội dung blog mới mẻ hơn hay tối thiểu là duy trì được lịch cập nhật nội dung của website, hãy tham khảo ngay 30 gợi ý này cho bài đăng tiếp theo.

Chăm sóc website để kinh doanh là công việc đòi hỏi sự đầu tư về cả thời gian lẫn công sức, trong đó  blog là một trong những phần cần được cập nhật thường xuyên nhất. Lợi ích của blog trên một website là không thể đo đếm hết. Đầu tiên là giúp tạo uy tín để thu hút người biết đến, xa hơn nữa sẽ là thu hút thêm lợi nhuận cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, bất kỳ người viết blog nào cũng biết rằng ý tưởng viết blog sẽ dần dần cạn đi.
 

Cach cham soc noi dung website

1. Viết một review về sản phẩm của thương hiệu mới, về website nào đó hoặc ứng dụng có liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn. Đưa ra những ưu và nhược điểm và đi đến kết luận dựa vào kinh nghiệm của bạn.

2.Thu thập danh sách những cuốn sách, sản phẩm hay website yêu thích  về chủ đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.  Chẳng hạn như 10 blog về thiết kế web bạn cần đọc.

3. Tóm tắt những sự kiện hiện tại trong hoạt động kinh doanh của bạn, chẳng hạn các hội thảo hoặc hoạt động từ thiện gây quỹ...

4. Ghi dấu lịch sử của công ty bạn, kể về những thách thức và thành công trên chặng đường đó.

5. Phỏng vấn người lao động về chủ đề cụ thể và tạo ra một chủ đề dựa trên những câu trả lời của họ. Chẳng hạn như Bạn nghĩ thế nào về tính sáng tạo?

6. Viết về một ngày làm việc điển hình ở công ty bạn. 

7. Tạo một danh sách những việc bản thân bạn và công ty bạn muốn đạt được trong năm sau hoặc 5 năm tới.

8. Viết tutorial hoặc các bước hướng dẫn cho một sản phẩm nào đó bạn có. Hoặc tạo video hướng dẫn và upload lên Youtube.

9. Giải quyết các vấn đề hoặc câu hỏi phổ biến bằng những bài viết hữu ích, có tính thông tin cao. 

10. Tạo danh sách những câu hỏi thường được hỏi nhất và trả lời riêng từng câu.1

11. Xóa bỏ những lời đồn thổi không đúng trong ngành nghề của bạn, cung cấp thông tin đúng và để người đọc biết sự thật!

12. Sưu tầm danh sách những sự thật thú vị xung quanh ngành nghề của bạn. 

13. Viết một bài đăng về một dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nó có thể là một seri bài hàng tuần hoặc hàng tháng. 

14. Chia sẻ những bài học cuộc sống bạn học được từ công việc, chẳng hạn như sự cởi mở, cảm xúc thông minh...những thứ mà người khác có thể học hỏi được.

15. Chia sẻ một danh sách bí mật về ngành nghề của bạn, thậm chí vài bí mật của công ty bạn!

16. Viết danh sách những địa điểm làm việc yêu thích và lý do vì sao. Bạn thích làm việc ở nhà, quán cafe hay văn phòng mở?

17. Cung cấp các mẹo trên mạng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới.

18. Bình luận một số tin tức về ngành nghề của bạn. Đừng ngại nói lên quan điểm của mình.

19. Giới thiệu một quá trình hoạt động nào đó một cách chi tiết. Chẳng hạn Làm cách nào để thiết kế website? 

20. Báo cáo về sự phát triển trong công ty, bất kể đó là việc có thêm nhân viên mới hay chuyển văn phòng hoặc sản phẩm mới ra mắt...

21. Nói về sự khó khăn để hiểu được ngành nghề bạn đang làm, nói về thứ gì đó sẽ giúp những người mới tăng thêm hiểu biết.

22. Vạch ra một danh sách ý tưởng, chẳng hạn như 10 Ý tưởng chăm sóc website chuyên nghiệp.

23. Làm danh sách những lỗi phổ biến mọi người hay gặp, chẳng hạn 5 sai lầm của việc thiết kế website.

24. Viết về vụ việc điển hình trong dự án mà bạn đang làm. Giải thích các bước trong quá trình từ đầu đến cuối và điều mà bạn học được từ quá trình đó.

25. Tạo bài đăng với hình ảnh từ tài khoản Instagram của bạn hoặc tạo bài đăng với ảnh GIF để thể hiên suy nghĩ và cảm xúc của bạn về một chủ đề.

26. Viết bài về địa phương nơi bạn đặt văn phòng, lịch sử của nơi đó, vì sao bạn chọn nơi đó để kinh doanh, những nơi du lịch quanh đó...

27. Hỏi đồng nghiệp hoặc người lao động của bạn về việc đóng góp bài viết về vai trò của họ trong công ty, miêu tả một ngày làm việc hoặc nhiệm vụ của họ cũng như vai trò tổng thể của họ ở đây.

28. Làm thế nào bạn duy trì được hiệu quả làm việc? Hãy viết về các mẹo làm việc hiệu quả để truyền cảm hứng cho mọi người. 

29. Giải thích lý do vì sao bạn nên ủng hộ một hoạt động từ thiện nào đó, bất kể lý do đó là vì cá nhân hay tập thể nào. 

30. Viết một danh sách những số liệu đáng ngạc nhiên về ngành nghề mà bạn tham gia. 

Hy vọng rằng bạn đã nảy ra được ý tưởng mới mẻ hơn cho bài viết tiếp theo trên blog. Mỗi khi cần đến ý tưởng mới, hay quay trở lại bài viết này và tìm cảm hứng!

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây