bgware

Cần phải chú trọng điểm gì để thiết kế danh thiếp của bạn nổi bật?

Nếu bạn đã có dịp tham dự một sự kiện hay hội thảo lớn, việc trao đổi danh thiếp với nhau là một việc làm thường xuyên và chỉ sau một lúc, bạn sẽ nhận thấy tấm danh thiếp nào cũng như nhau cả.

Vậy làm cách nào để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn trở nên nổi bật nhất mà cụ thể ở đây là tấm danh thiếp nhỏ bé? 


Mọi tấm danh thiếp đều có cấu tạo từ một số thành phần cơ bản, từ đó người thiết kế tạo ra cá tính, sự độc đáo để mọi người nhìn thấy nó là ấn tượng ngay và nhớ được lâu. Hãy xem những thành phần cơ bản đó là gì: 

  • Hình dáng: Trong khi nhiều người vẫn chọn phương án an toàn với thiết kế truyền thống 3.5"x2, nhiều người khác lại chọn sự phá cách. Họ vát bớt 4 góc để tạo sự mềm mại hoặc gập tấm card lại ddeee tạo cảm giác về chiều không gian, hoặc dùng các vết cắt để tạo dáng cho danh thiếp. Sẽ là ý kiến tồi nếu để cho kích cỡ của tấm danh thiếp quá lớn bởi nó không phù hợp với diện tích của bất kỳ chiếc ví hoặc túi quần áo bình thường nào. 

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep

  • Độ dày/trọng lượng:  Độ dài và trọng lượng tối thiểu có thể chấp nhận của một tấm danh thiếp chuyên nghiệp là 45 kg/100 lb. và 12 points. Những thứ mỏng hơn tạo cảm giác không chắc chắn trong khi những thứ dày hơn tạo sự nặng nền. Độ dày vừa đù đảm bảo cho việc đổ màu, khắc chữ và thuận tiện cho kỹ thuật in ấn dập nổi, mạ vàng... 
  • In chìm/Dập nổi/Mạ vàng: Những kỹ thuật này góp phần làm cho tấm danh thiếp thú vị và có ấn tượng lâu dài hơn trong mắt mọi người. Hãy cân nhắc đến việc dùng một trong các kỹ thuật in ấn này. Bạn có thể áp dụng kỹ thuật in đó cho phần chữ hoặc một số chi tiết hình ảnh để tạo sự bắt mắt cho người xem. 
  • Chiều của thiết kế: Một thiết kế danh thiếp theo chiều dọc có thể dễ dàng tạo sự nổi bật giữa đám đông toàn là thiết kế theo chiều ngang truyền thống. Nếu bạn chưa thử với phương án bố cục dọc, hãy làm một lần xem sao. 
  • Chữ: Hãy ghi nhớ nguyên tắc của sự tối giản. Mặc dù mọi thứ đều đơn giản nhưng không có nghĩa là không thể truyền tải thông điệp và sự tự tin. Phong cách tối giản không gây tốn nhiều thời gian mà vẫn làm nổi bật được các thông tin quan trọng. Hãy chọn lựa từ ngữ súc tích và thể hiện những từ đó với font chữ, kiểu dáng đẹp mắt nhất có thể. 

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep

  • Hình ảnh: Bao gồm cả hình chụp và hình vẽ của bạn tạo ra hoặc những chi tiết đồ họa khác khiến cho tấm card của bạn trông vui mắt hơn và giúp mọi người nhận ra tên của bạn một cách nhanh chóng hơn.  

Bạn sẽ được gì từ một tấm danh thiếp độc đáo? Lợi ích hiển nhiên là làm cho mọi người nhớ đến bạn. Thật không may là tuy thế nó vẫn có những bất lợi. Đấy là khi thiết kế của bạn rất thông minh nhưng mọi người không nhận ra ý tưởng của bạn là gì hoặc không thích ý tưởng đó. Vậy hãy tìm kiếm sự tư vấn từ những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, những người am hiểu về tâm lý khách hàng. 

Một tấm card độc đáo còn giúp bạn đạt được những thành công trong hợp tác kinh doanh với khách hàng và đối tác. Tấm card nhỏ bé sẽ thay lời muốn nói của bạn và có tác động không nhỏ đến việc đánh giá của khách hàng/đối tác với sự chuyên nghiệp của bạn. Vậy bạn muốn mọi người nhìn về mình như thế nào thì hãy thể hiện nó qua tấm danh thiếp của mình. 

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep

Cuối cùng, danh thiếp là công cụ truyền tải thông tin  liên hệ rất tiện lợi và chuyên nghiệp, mọi người sẽ nhanh chóng lưu lại được các thông tin liên hệ của nhau và giữ nó cho những dự định hợp tác sắp tới khi cần. Chúc bạn thành công và có được hệ thống mockup nhận diện thương hiệu như ý.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây