bgware

Cách vận hành một website bất động sản hiệu quả

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh đang "hot" tại Việt Nam. Vì độ "hot" của ngành này mà mức độ cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt.

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản không chỉ diễn ra giữa công ty này với công ty kia mà còn diễn ra ngay trong nội bộ công ty giữa các nhân viên kinh doanh để có nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu hơn nữa. Và một con đường phổ biến hiện nay để tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản chính là thiết kế và xây dựng website.

Để có một website bất động sản đẹp, chất lượng và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thực sự, thực sự hoàn toàn không dễ dàng. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, chắc hẳn bạn sẽ thấu hiểu những khó khăn trùng trùng điệp điệp này. Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế một website bất động sản chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích cho bạn:

1. Đối với website cho thuê bất động sản

1.1 Bố cục website rõ ràng và dễ tìm kiếm thông tin quan trọng hơn giao diện website đẹp mắt

Có rất nhiều website yêu cầu về thẩm mỹ phải cao như website thiết kế nội thất, website bán hàng thời trang, website giới thiệu doanh nghiệp... Website bất động sản cũng cần có tính thẩm mỹ nhưng tính thẩm mỹ không quan trọng và phải luôn xếp sau tiêu chí bố cục rõ ràng và dễ tìm kiếm thông tin.

 
Thiết kế website bất động sản 1

Khách hàng của lĩnh vực bất động sản thường đến từ nhiều lứa tuổi với trình độ học vấn khác nhau và mức độ tiếp cận công nghệ thông tin cũng khác nhau. Vì vậy, nếu bạn có một website bất động sản vô cùng xuất sắc về thiết kế nhưng nội dung lại được bố cục theo kiểu bắt khách hàng chơi trò trốn tìm thì sẽ có khá khá khách hàng nản chí mà rời bỏ bạn. Ngoài ra, mục đích cuối cùng mà khách hàng của website cho thuê bất động sản hướng tới chính là tìm kiếm và lọc thông tin bất động sản, nên một website đẹp theo kiểu chỉn chu, đơn giản và dễ hiểu sẽ nhận được sự yêu thích của khách hàng hơn và dễ dàng thành công hơn trong việc kinh doanh.

Tham khảo: Quy tắc thiết kế giao diện đồ họa web

1.2 Hiệu ứng rườm rà chẳng để làm gì, chỉ cần website tải nhanh là được

Quay lại mục số 1, điều khách hàng cần là tìm kiếm thông tin càng nhanh càng tốt, nên khách hàng cần website tải nhanh trên các thiết bị khác nhau, ở nhiều điều kiện khác nhau. Tốc độ tải trang nhanh giúp khách hàng mau chóng đạt được điều mình cần nên khách hàng sẽ dành cho website bất động sản của bạn nhiều cảm tình hơn các website khác nếu bạn có thể khiến website của mình tải nhanh cả trên desktop lẫn các thiết bị di động, tải được cả trong tình trạng sóng 3G yếu.

 
Thiết kế website bất động sản 2

Để làm được điều này, bạn phải hy sinh nhiều thứ và thứ đầu tiên gây ảnh hưởng nhiều nhất đến tốc độ tải trang chính là hiệu ứng web rườm rà. Đồng ý là website có hiệu ứng đẹp và sinh động hơn rất nhiều, nhưng có hiệu ứng không đồng nghĩa với lạm dụng hiệu ứng. Sử dụng hiệu ứng hợp lý và tiết giản nhất có thể sẽ giúp website của bạn tải nhanh hơn.

Ngoài ra, một số điểm khác bạn cần lưu ý để tăng tốc độ tải trang của website: tối ưu hình ảnh, tối ưu html và css... Trong trường hợp website của bạn quá đồ sộ về mặt nội dung, bạn nên nhờ công ty thiết kế website tư vấn một số giải pháp kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để giải quyết bài toán tốc độ load trang.

Tham khảo: Tối ưu hóa hình ảnh trên website như thế nào

1.3 Bộ lọc là công cụ cực kỳ quan trọng đối với một website cho thuê bất động sản

Có nhiều website có bộ lọc và công cụ tìm kiếm. Ở các website đó bộ lọc cũng giữ những vai trò nhất định, có khi quan trọng có khi không. Còn đối với website cho thuê bất động sản, bộ lọc là công cụ nhất định phải có.

Khách hàng bất động sản có nhu cầu lọc tìm bất động sản rất phức tạp và đa dạng. Họ cần lọc địa điểm, lọc địa điểm kết hợp diện tích, lọc địa điểm kết hợp diện tích và giá, lọc số lượng phòng và giá, bla bla... Để đáp ứng được hết các nhu cầu "trên trời dưới biển" của khách hàng, website bất động sản phải có bộ lọc thông minh và hoạt động trơn tru.

Một bộ lọc như vậy đòi hỏi người lập trình website phải đủ thông minh và am hiểu mô hình bất động sản hoặc công ty làm web phải nghiên cứu kỹ mô hình hoạt động của website bất động sản rồi lập trình web, rồi test, rồi chỉnh sửa và hoàn thiện qua một khoảng thời gian nhất định, thì mới có thể đảm bảo được chất lượng của hệ thống. 

 
Thiết kế website bất động sản 3

Code (lập trình) không khó nhưng code giỏi thực sự khó và không có mấy người làm được. Chính vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nên có sự khảo sát và tìm hiểu kỹ càng các công ty thiết kế trang web để chọn một đối tác có kinh nghiệm và uy tín, nhằm đảm bảo dự án sẽ được hoàn thiện một cách tốt nhất.

Tham khảo: 20 website đẹp mắt nhờ sử dụng bộ lọc màu sáng tạo

1.4 Website tối ưu hóa SEO và chiến lược SEO - vấn đề sống còn mà các nhà kinh doanh bất động sản phải lưu ý

Thực tế SEO là vấn đề sống còn của rất rất nhiều doanh nghiệp trên các lĩnh vực khác nhau không riêng gì với bất động sản. Nhưng đối với bất động sản thì SEO thực sự là cuộc chiến khốc liệt "đẫm máu" vì sự cạnh tranh SEO trong lĩnh vực này là cực kỳ cao. Người ta sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn vào SEO để thu được những món lợi lớn hơn, nên cuộc cạnh tranh SEO trong lĩnh vực bất động sản vừa là cuộc cạnh tranh về chiến lược, vừa là cuộc cạnh tranh về vốn.

Tuy nhiên, đầu tư nhiều tiền vào SEO không đồng nghĩa với việc chiến thắng trong trận chiến thăng hạng web trên công cụ tìm kiếm, chiến lược SEO thông minh, được thực hiện bài bản và kiên trì cùng với việc sử dụng tiền một cách hợp lý mới quyết định sự thành công của SEO.

 
Thiết kế website bất động sản 6

Bước đầu tiên trong chiến lược SEO website (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đương nhiên là xây dựng một website chuẩn SEO. Bạn nên đề cập vấn đề website phải tối ưu SEO với đơn vị xây dựng web, đồng thời bạn phải kiểm tra bằng một số công cụ để đảm bảo website lập trình ra phải tối ưu SEO nhất có thể. Bước kế tiếp sau khi có một website chuẩn SEO là khảo sát, nghiên cứu lên chiến lược từ khóa và lên chiến lược nội dung dựa trên danh sách từ khóa.

Tham khảo: Chiến lược SEO cho website bất động sản

1.5 Hình ảnh đẹp nhưng phải thực tế là yếu tố cần để một website cho thuê bất động sản có thể giữ chân khách hàng

Khách hàng cần thuê nhà hay thuê văn phòng sẽ muốn xem hình ảnh thực tế của bất động sản cho thuê, xem có phù hợp với nhu cầu hay không. Cái mà khách cần là hình ảnh phản ánh sát nhất với thực tế. Nếu ảnh trên website đẹp lung linh nhưng thực tế sản phẩm bất động sản lại không được như trong ảnh, khách hàng sẽ không thuê nhà và mang ấn tượng không tốt về website của bạn.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn cứ chụp ảnh qua loa rồi đưa lên web. Ảnh chụp cũng cần có sự chỉn chu nhất định. Bạn nên chụp ảnh thực tế bất động sản, chọn góc chụp đẹp, đầy đủ ánh sáng, hạn chế photoshop ảnh quá đà, chụp ảnh ở nhiều góc khác nhau để cho khách hàng thấy được tổng quan ngôi nhà.

Tham khảo: Tối ưu hóa hình ảnh trên website như thế nào

 
Thiết kế website bất động sản 4

2. Đối với website giới thiệu dự án bất động sản

2.1 Thiết kế web và hình ảnh trên web phải đẹp và ấn tượng

Không giống như website cho thuê bất động sản, website giới thiệu dự án bất động sản luôn cần được chăm chút về mặt thiết kế. Bởi website giới thiệu bất động sản được làm ra với mục đích PR cho dự án và hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh bán căn hộ. Website phải đẹp, hình ảnh phải thu hút, nội dung phải đầy đủ để khách hàng tham khảo thì mới tạo lợi thế cạnh hơn so với các dự án bất động sản khác. 

Website bất động sản loại này thường được đầu tư về thiết kế đồ họa cũng như thiết kế hiệu ứng, nhằm làm cho website đẹp nhất, sinh động nhất và ấn tượng nhất có thể để thu hút khách hàng.

2.2 Website cần có video giới thiệu dự án

Các dự án bất động sản trước khi hoàn thành thường có video giới thiệu tổng thể dự án cùng với nhà mẫu để cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng trước để thuyết phục khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ. Không có video giới thiệu tổng thể dự án sẽ rất khó khăn cho khách hàng để hình dung về căn hộ cũng như những tiện ích mình nhận được khi mua căn hộ.

Video giới thiệu dự án thường được upload trên kênh youtube rồi nhúng vào trang chủ website để quảng bá cho dự án. Ngoài ra, video cũng nên được chia sẻ trên các mạng xã hội khác để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

2.3 Các công cụ tích hợp trên web hỗ trợ xem chi tiết căn hộ hoặc quang cảnh bất động sản

Thay vì sử dụng ảnh 2D thì việc sử dụng ảnh Panorama hoặc công nghệ Virtual 3D giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và thực tế hơn về căn hộ mà không cần phải đến xem trực tiếp. Ảnh panorama cho phép khách hàng có thể xem quang cảnh xung quanh căn hộ, còn ảnh Virtual 3D cho phép khách không chỉ xem xung quanh mà còn có thể khám phá từng ngóc ngách trong căn hộ.

 
Thiết kế website bất động sản 5

2.4 Form thông tin liên hệ

Sau khi khách hàng đã có nhiều thông tin về dự án, sẽ có khách hàng muốn đăng ký tham quan nhà mẫu, tìm hiểu về giá cả, lịch trình thanh toán. Khi đó, form thông tin liên hệ để khách hàng gửi yêu cầu về hệ thống website sẽ là cần thiết. Bên cạnh form liên hệ, bạn cũng nên đặt số hotline trên website để tiện cho khách hàng liên hệ khi cần.

2.5 Các tin tức về dự án

Các tin tức được cập nhật liên tục về dự án trên website như: tin tức về tiến độ, các sự kiện xoay quanh dự án, các chương trình khuyến mãi... sẽ khiến khách hàng đã mua căn hộ cảm thấy yên tâm hơn về dự án, khách hàng chưa mua căn hộ sẽ thấy tin tưởng và có khả năng chọn mua dự án.

Trên website, bạn nên tạo một mục riêng chuyên để cập nhật các thông tin chung về dự án để tiện cho khách hàng theo dõi và cũng tiện cho việc PR cho sản phẩm bất động sản.

3. Một số bài viết hay để bạn tham khảo:

Tác giả bài viết: Steppe
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây