bgware

Cách thiết kế website với cuộn trang dài + template ấn tượng

Nếu bạn lướt web một lúc thì sẽ chú ý thấy xu hướng thiết kế web với thanh cuộn dài đang phổ biến như thế nào. Sự ra đời của những website đơn trang gắn liền với những thanh cuộn dài vô cùng.

Từ Pinterest,  Flickr đến Facebook newsfeed, bạn sẽ thấy xu hướng đó ở khắp mọi nơi. Đó là bởi các web designer biết rằng ngày càng nhiều người dùng sử dụng di động để duyệt web theo chiều dọc hơn.

Thay vì việc click vào một trang con và chờ nội dung load ra, những người dùng web, kể cả có phải là người dùng di động hay không, thường thích cuộn trang cuốn để xem nội dung hơn. Một điều thú vị là các website với nội dung được mở ra bằng cách cuộn trang lại đang thu hút sự thích thúc của mọi người nhiều hơn. 

Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết để tạo một website với thanh cuộn dài hấp dẫn, ấn tượng và thân thiện người dùng. 

1. Chọn một Template

Nếu bạn thật sự muốn mọi thứ trở nên đơn giản, hãy sử dụng những template có sẵn bố cục đơn trang với thanh cuộn dài. Thêm phần chữ của riêng bạn, thêm các hình ảnh và như vậy là bạn đã có riêng cho mình một trang web sử dụng động tác cuộn trang hấp dẫn, thời thượng. 

Thiet ke website scrolling dai

2. Tiếp tục thêm nội dung

Để tạo một trang với động tác cuộn dài, sau khi chọn được template ưng ý, hãy nhanh chóng bổ sung các nội dung chính vào đó. Khi bạn thêm những khối nội dung và hình ảnh vào trang web của mình, độ dài của trang sẽ tự động thay đổi theo để thích ứng với những phần vừa được thêm vào. Bạn có thể dễ dàng kéo thả các thành phần trên trang cũng như mở rộng bề ngang của trang. 

3. Sử dụng neo

Nếu bạn có một thiết kế web với thanh cuộn dài, chúng tôi khuyến khích nên thêm mỏ neu (anchor) vào website. Link anchor là công cụ rất hữu ích để điều hướng trang của bạn. Nó cho phép người dùng website nhanh chóng tìm thấy những thông tin hữu ích mà không cần cuộn xuống hoặt lên nhiều. Một cú click vào anchor link sẽ đưa người dùng đến chính xác chỗ cần đến ở đầu trang, cuối trang, giữa trang hoặc thẳng đến trang FAQ.

Anchor Links Thiet ke website scrolling dai

Khi nào bạn cần đến website có cuộn trang dài

Mặc dù website với cuộn trang dài rất phổ biến, nhưng không có nghĩa là nó phù hợp với mọi website. hoặc mọi hoạt động quảng bá kinh doanh trên mạng. Bạn sẽ cần đến cuộn trang kiểu này khi:

  • Cần đến lượng truy cập từ điện thoại như nguồn truy cập chính
  • Có nhiều thông tin chỉ mang lại hiệu quả khi thể hiện trên một trang đơn chẳng hạn như một online resume hoặc tạp chí
  • Có nội dung thường xuyên được cập nhật đảo ngược theo thứ tự thời gian, chẳng hạn như website với nội dung thuộc nhiều thế hệ người dùng
Cũng cần nhớ là website của bạn sẽ có nhiều video và hình ảnh, bạn sẽ không muốn một website đơn trang có quá nhiều những thứ này vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang và ảnh hưởng cả sự tập trung của người dùng. 

Một số template để bạn bắt đầu:

Product Landing Page

Thiet ke website scrolling dai

Webdesign Portfolio

Thiet ke website scrolling dai

Music Studio

Thiet ke website scrolling dai

Webdesign Studio

Thiet ke website scrolling dai

Các dịch vụ thiết kế website luôn đưa ra các giao diện có sẵn hoặc thiết kế chưa mang đúng tầm của nhận diện thương hiệu hướng tới, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và ý tưởng cho trang web của bạn đẹp hơn.
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây