bgware

Các mẹo hữu dụng cho thiết kế website

Với sự phổ biến ngày càng tăng của hệ thống quản lý nội dung (CMS) như là công cụ tiếp thị thì kỹ năng thiết kế web đang trở thành một trong số các ngành công nghiệp tiếp thị.

Bây giờ bạn không cần kỹ năng mã hóa để chỉnh sửa các trang web công ty nữa, nhân viên từ tất cả các nền tảng khác nhau đều có khả năng đóng góp cho trang web của công ty. Trong khi điều này là vấn đề lớn từ một góc độ nội dung nào đó, nó có thể làm cho các nhà thiết kế co rúm lại. Không có gì tệ hơn việc cung cấp một trang web được thiết kế hoàn hảo mà một khách hàng chỉ để xem nó một chú.

Trong khi khả năng có thể chỉnh sửa một trang web là một tiện lợi cho các công ty thì hầu hết các biên tập viên trang web không có một sự hiểu biết về thực hành tốt nhất. Các tin tốt là, bạn không cần phải có bằng cấp về thiết kế để giữ cho trang web của công ty lên đến một nhà thiết kế tiêu chuẩn xứng đáng. Những lời khuyên bạn học được trong quá trình thực hiện có thể làm cho bạn khó chịu, đau đầu nhưng cũng rất hữu ích cho các bạn sau này. Dưới đây là 7 lời khuyên hữu dụng trong thiết kế web:

1. Giữ trang web luôn đơn giản

Ít cũng là nhiều, nhưng ít thường khó khăn hơn nhiều để đạt được hơn nhiều. Sai lầm lớn nhất tôi thấy là thêm các yếu tố (đậm gạch chân, biểu tượng và hình ảnh!) để nhấn mạnh một điểm. Sự đơn giản là chìa khóa để nhận được hiệu quả cơ bản và làm cho nó dễ dàng cho khách truy cập trang web của bạn để hiểu thông điệp của bạn.

a. Trực quan HIERARCHY

Thuật ngữ quan trọng này là một cái gì đó tôi thấy thường xuyên lặp lại trong tất cả các quá trình trong văn phòng của chúng tôi. Hãy chắc chắn rằng tất cả các yếu tố trên một trang web là tương đối về kích cỡ với tầm quan trọng của họ. Mỗi phần tử trên trang không thể thực hiện được tầm quan trọng tương tự như vậy, nó không phải mang trọng lượng hình ảnh tương tự. Yếu tố quan trọng hơn là có thể dễ dàng phân biệt với vị trí, kích thước và màu sắc.

b. Tương phản

Màu sắc của trang web của bạn đã được đưa vào xem xét rất cẩn thận, vì vậy hãy sử dụng nó. Chọn màu sắc trong chương trình của bạn là hai đầu đối diện của quang phổ, nó sẽ giúp người xem phân biệt các yếu tố và có những hành động thích hợp. KHÔNG chọn màu nằm trong sơ đồ trang web đơn giản chỉ vì bạn nghĩ rằng nó sẽ gây sự chú ý của một ai đó - quá thường xuyên, bạn SẼ gây sự chú ý của một ai đó, nhưng không phải vì những lý do đúng.

c. Dòng chảy

Để loại bỏ các yếu tố thiết kế dư thừa. Giữ cuộc hành trình của người mua càng lâu trên trang web của bạn càng đơn giản càng tốt. Sự lựa chọn của bạn là nên giữ cho số lần người dùng cần phải bấm vào để đi đến đích của họ càng ít càng tốt.

2. Đừng dùng quá nhiều màu

Vâng, tôi thừa nhận, màu sắc thường là "vui vẻ" và mang lại một phần thành công cho bất kỳ thiết kế nào.Đây là chuỗi lớn nhất mà tôi có với nhà thiết kế những người mà được một tổ chức của các trang web tôi đã thiết kế. Màu sắc nên được sử dụng một cách tiết kiệm (không quên tip một) để nhấn mạnh, để thực sự đạt được hiệu quả chứ không phải chỉ để trang trí. Tôi biết các màu xám thiết kế của bạn đã chọn để thực hiện cho các yếu tố hỗ trợ có vẻ nhàm chán, nhưng tôi hứa rằng họ có lý do của họ để sử dụng nó. Lựa chọn màu sắc trung tính cho các yếu tố nền đặt một hoặc hai màu sắc trong logo của thương hiệu của bạn ở vị trí hàng đầu. Khách truy cập của bạn sẽ hiểu khi họ phải hành động vì nút trên trang đích của bạn là điều dũng cảm nhất trước mặt họ.

Nếu bạn quyết định đi ngược lại những lời khuyên này và sử dụng màu sắc tươi mới hơn, xin vui lòng làm một cách có trách nhiệm và xử lí tinh tế. Yêu cầu các mã hex cho màu sắc chính của trang web của bạn để cho bất kỳ màu sắc mà bạn sử dụng là được làm chính xác theo hướng dẫn của thương hiệu của bạn.

3. Giới hạn sử dụng font chữ

Typography là một điều khó khăn để làm chủ, và hầu hết các nhà thiết kế sẽ thừa nhận rằng họ đang ở trong một trạng thái liên tục học hỏi về yếu tố này. Luôn luôn cẩn thận với kiểu chữ. Các quy tắc áp dụng ở đây hoàn toàn không có trường hợp ngoại lệ. Quá nhiều kiểu chữ sẽ làm cho trang web của bạn cảm thấy hỗn loạn.

Đừng để người dùng của bạn trong một tình trạng hoảng loạn (và xin đừng nhắc nhở họ về những font chữ cũ kĩ đã từng được tạo trong Word!) - Chọn một kiểu chữ cho tiêu đề của bạn và một cho phần thân văn bản của bạn.Dính vào những lựa chọn này và không kết hợp với bất kỳ font nào nữa, trừ khi bạn có kế hoạch thay thế một kiểu chữ hoàn toàn mới. Trước khi đưa ra lựa chọn kiểu chữ trên trang của riêng bạn, hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn không có những quy định nghiêm ngặt mà đã được lên kế hoạch. Rất có thể là ai đó đã thực hiện quyết định này cho bạn.

4. Chắc chắn rằng nội dung cuốn hút

Nội dung là vua, nếu bạn đang sử dụng chương trình tiếp thị trong nước để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng để  thu hút các khách hàng tiềm năng. Tại gốc của sự vật, những gì làm cho nội dung có thể rõ ràng? Typography? Hãy chắc chắn rằng nó được định dạng cho trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

a. Tương phản

Bản sao của bạn nên tối hơn đáng kể hơn so với nền của bạn, hoặc nhẹ hơn so với nền của bạn. Như vậy nó rất dễ dàng để đọc.

b. Chiều cao giữa các dòng

Trang web của bạn không phải là một từ điển. Đặt height-line của bạn 1,5-1,75 để đảm bảo rằng dòng có khoảng cách đủ rộng. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ được thiết lập cho bạn trong CMS trên trang web của bạn, nhưng nó vẫn là một cái gì đó mà bạn nên giữ trong tâm trí.

c. Cỡ chữ

Các đối tượng mục tiêu cho trang web của bạn là ai? Có một nhân khẩu học lớn tuổi? Nếu vậy, bạn có thể muốn làm cho phông chữ của bạn lớn hơn để phù hợp với kính đọc sách và có thể đọc tất cả những nội dung mà bạn đã tạo.

d. Hệ thống

Chúng tôi cảm động về điều này, nhưng nó là đáng nhắc đến một lần nữa. Người dùng quét sao chép, vì vậy làm cho nó vô cùng dễ dàng cho họ để hấp thụ những gì bạn đang cố gắng để nói. Hãy sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và cơ cấu danh mục. Khi làm như vậy, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ một công cụ tìm kiếm xếp hạng được cải thiện bởi vì tiêu đề từ khóa phong phú với các công cụ tìm kiếm như TÌNH YÊU.

5. Responsive

Tôi không thể nói nó đủ nhưng các trang web đáp ứng nên được coi là một yêu cầu. Nếu bạn không tối ưu hóa cho điện thoại di động, bạn sẽ bị phạt. Luôn luôn có những người dùng điện thoại di động trong tâm trí.

Nếu bạn vào xem xét, điều nên làm là đáp ứng các yêu cầu một cách dễ dàng cho yêu cầu của bạn trên điện thoại di động. Để tạo một trang web di động tuyệt vời, bạn sẽ muốn loại bỏ tất cả lộn xộn (sử dụng khoảng trắng), duy trì một hệ thống phân cấp trực quan và làm cho nó siêu dễ dàng cho du khách để hành động. Hình thức phải đủ lớn để ngón tay to có thể dễ dàng hoàn thành chúng và gọi tới các nút hành động phải đủ lớn để dễ dàng thực hiện.

6. Hình ảnh

Không chỉ bạn cần phải có bản sao trang web tuyệt vời, nhưng bạn nên luôn luôn suy nghĩ về hình ảnh tuyệt đẹp. Hãy dành một chút niềm tự hào trong sự lựa chọn hình ảnh của bạn. Bạn không cần phải có một nền tảng thiết kế để biết điều gì đó có vẻ tốt. Lời khuyên của tôi là bạn hãy thêm vài phút tìm kiếm hình ảnh cổ của bạn và không chỉ cần sử dụng một hình ảnh có liên quan - sử dụng một trong đó đẩy phong bì một chút.

Hình ảnh nên châm ngòi cho cảm xúc. Nếu hình ảnh của bạn là lớn, rõ ràng và có liên quan nó nên làm điều đó.

Tôi không thể nhấn mạnh điểm này đủ. Những hình ảnh bên phải có thể thực hiện hoặc phá vỡ một thiết kế.Mặc dù có đẹp như thế nào một cách bố trí trang web có thể được, một hình ảnh chung chung có thể hướng sự chú ý của người dùng. Mẹo này được cho là có thể quan trọng hơn lời khuyên của chúng tôi về bản. Hãy nhớ rằng người dùng quét các trang trước khi thực sự đi sâu vào các bản sao. Làm cho họ muốn đọc bản sao của bạn, không chỉ cần thêm một hình ảnh bởi vì bạn nghĩ rằng bạn nên, làm cho nó showcase của bạn.

7. Hãy làm rõ ràng tất cả

Đó là tất cả về việc chuyển đổi. Tạo một cuộc gọi hấp dẫn để hành động (CTA) sẽ đưa vào tài khoản mỗi một đơn của các mẹo nói trên.

Hãy làm cho càng rõ ràng càng tốt. Nếu bạn muốn người dùng của bạn đăng ký cho một cái gì đó,cho người sử dụng một cách chính xác những gì bạn muốn họ làm bằng cách sử dụng từ chỉ hành động theo định hướng như "bấm vào đây" hoặc "tải về nó ngay bây giờ."

a. Làm cho nó lớn, làm cho nó đầy màu sắc

Cuộc gọi của bạn hay nút hành động không nên để trông giống như một bảng quảng cáo trên trang chủ của bạn, nhưng nó phải mang đủ trọng lượng hình ảnh ngay lập tức thu hút sự chú của người dùng. Sử dụng hệ thống phân cấp hình ảnh ở đây và chắc chắn rằng nút CTA của bạn diễn ra chỉ đứng sau tiêu đề của bạn.

b. Hãy là độc quyền.

Khuyến khích cuộc gọi của bạn để hành động. Luôn luôn làm Cố vấn trưởng cho người sử dụng, không phải về những gì bạn muốn từ họ. Thậm chí nếu bạn chỉ muốn họ đăng ký cho một bản tin email, chắc chắn họ đang có được ưu đãi có giá trị cho các loại thông tin mà họ đang cung cấp cho bạn.

Những lời khuyên thảo luận ở đây có thể được sử dụng trong suốt quá trình in ấn, web và tạo ebook. Chỉ cần nhớ, chuyển đổi luôn là mục tiêu cuối cùng và minh bạch hơn bạn thực hiện sự lựa chọn của người sử dụng, dễ dàng hơn nó sẽ được cho họ làm những gì bạn muốn họ.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây