bgware

Các bước thiết kế catalogue sản phẩm

Thiết kế catalogue sản phẩm là cách hiệu quả nhất để mở rộng cơ sở khách hàng và trưng bày những ưu điểm tốt nhất của sản phẩm đến khách hàng. Điều bạn cần làm là thiết kế catalogue hấp dẫn và có tác động thị giác tích cực đến khách hàng.

Các bước thiết kế catalogue sản phẩm

Bước 1: Chuẩn bị nội dung

Bạn cần chuẩn bị mọi nội dung trước khi bắt đầu vào thiết kế. Những nội dung bạn cần bao gồm hình ảnh sản phẩm, danh sách sản phẩm, tính năng nổi bật của sản phẩm và một danh sách các nội dung cần viết khác như thông tin về doanh nghiệp, lời chứng thực của khách hàng và các nội dung khác hỗ trợ quá trình ra quyết định của khách hàng.

Bước 2: Chụp ảnh sản phẩm

Đừng tiết kiệm chi phí cho bước này trừ khi bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế catalogue vì đây là yếu tố tác động trực tiếp và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Hãy lựa chọn những góc chụp làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm, hình ảnh cần đẹp mắt, nổi bật và có độ phân giải cao.

Bước 3: Hiểu các tính năng của sản phẩm

Trước khi bắt tay vào bước viết nội dung cho từng sản phẩm, bạn cần biết tất cả các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Bạn có thể gắn số lượng và giá bao gồm giá gốc và giá chiết khấu. Cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm và hướng dẫn khách hàng truy cập vào website nếu muốn có thêm thông tin về sản phẩm đó.
Hiểu các tính năng của sản phẩm

Bước 4: Chọn kích thước thích hợp cho catalogue

Hãy chọn một kích thước thuận tiện cho thiết kế catalogue khi hoàn thành. Phụ thuộc vào nơi sử dụng catalogue: trên máy bay, trên bàn...để chọn một kích thước phù hợp nhất cho khách hàng. Catalogue không nên quá lớn – gây nên sự bất tiện hoặc quá nhỏ - không thể hiện được rõ ràng các thông tin và hình ảnh về sản phẩm.

Bước 5: Chọn số lượng trang

Thiết kế catalogue cần đủ dài để cung cấp đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng nhưng cũng đủ ngắn để giữ được sự quan tâm của họ vào những chi tiết đặc biệt. Đừng quên trang mục lục, mọi catalogue cần có trang hiển thị toàn bộ đặc tính sản phẩm, trang thông tin (lịch sử doanh nghiệp). Cách phân chia trang cũng cần sự đồng nhất, ví dụ: địa chỉ website đặt ở phía dưới bên trái và số điện thoạt đều đặt ở phía dưới bên phải của mỗi trang...

Bước 6: Viết mô tả sản phẩm

Bạn chỉ nên viết một đoạn mô tả ngắn (khoảng 50-150 từ): gắn những lợi ích nhỏ vào mỗi đặc tính của sản phẩm và không quên lợi ích cốt lõi. Ví dụ: tính năng giữ của găng tay golf sẽ cung cấp sự ổn định nhưng khách hàng có thể sẽ đạt cấp chuyên nghiệp khi đeo những găng tay đó (lợi ích cốt lõi).

Bước 7: Viết nội dung bổ sung

Khi viết lời giới thiệu, bạn nên sử dụng những câu và đoạn ngắn, dễ đọc và tránh từ ngữ quá chuyên nghiệp. Mỗi khu vực catalogue cần có một trang bìa hoặc trang giới thiệu về những người đã sử dụng sản phẩm cùng với một bài viết ngắn về lợi ích của toàn bộ catalogue sản phẩm. Ngoài ra, nội dung của bạn có thể bao gồm một lời giới thiệu ngắn gọn về lịch sử công ty khiến người đọc tin tưởng và thoải mái hơn với các sản phẩm.

Viết nội dung bổ sung

Bước 8: Sắp xếp nội dung

Bạn cần lên kế hoạch sắp xếp nội dung ở từng trang catalogue. Đặt những sản phẩm tương tự ở cạnh nhau và những sản phẩm hỗ trợ cạnh sản phẩm chính. Để sắp xếp một cách hiệu quả, bạn cần khu vực dành cho sản phẩm, khu vực giới thiệu ở phía trước và khu vực dành cho thông tin đổi trả hàng và bảo hành. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kiểu chữ và thiết kế nhất quán để khách hàng không bị phân tâm. Bạn cũng có thể giúp khách hàng tìm các khu vực cụ thể một cách nhanh chóng bằng các mã màu khác nhau ở đỉnh, đáy hoặc cạnh của mỗi trang.

Bước 9: Sử dụng trang phụ mạnh mẽ

Nếu bạn muốn đẩy số trang lên, bạn có thể sử dụng một số trang phụ trong thiết kế catalogue. Các trang phụ cần quảng bá cho mục đích của catalogue là bán sản phẩm. Các trang phụ có thể là lịch sử của doanh nghiệp, lời chứng thực của khách hàng...

Bước 10: Thiết kế trang bìa ấn tượng

Trang bìa là yếu tố đầu tiên tác động đến người đọc và sẽ tác động đến sự thành công của toàn bộ thiết kế catalogue. Nếu trang bìa không đủ thu hút, catalogue của doanh nghiệp sẽ kém hiệu quả hay thậm chí khách hàng sẽ không mở ra để đọc. Hãy sử dụng những hình ảnh tuyệt đẹp, hành động đặc biệt hoặc việc chiết khấu giảm giá....để khuyến khích khách hàng đọc nội dung bên trong.

Bước 11: Thiết kế một mẫu đặt hàng

Đây sẽ là bước đệm để người đọc trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Hãy cung cấp cho họ một cách liên lạc với doanh nghiệp: đặt hàng trực tuyến, gọi điện, cách chọn số lượng sản phẩm, hình thức vận chuyển và thanh toán...

Bước 12: Tạo một mock-up

Hãy tạo một mock-up catalogue trước khi tiến hành hoạt động in ấn để nhận diện những lỗi bố trí và lỗi trực quan, cung cấp giao diện thực sự của catalogue. Ngoài ra, bạn nên cân đối lại ngân sách, lựa chọn loại máy in, chất liệu...

Tạo một mock-up

Bước 13: In thiết kế catalogue

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thiết kế catalogue, bạn chỉ cần tìm một xưởng in có uy tín với giá cả hợp lý, chuyên nghiệp và chất lượng tốt.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây