bgware

Bí quyết nào tạo danh tiếng cho một thiết kế website e-commerce?

Internet mang đến vô vàn tiện ích cho con người, trong đó có việc mua sắm qua mạng. Các thiết kế website bán hàng mọc lên hàng giờ hàng phút để phục vụ nhu cầu kinh doanh, trao đổi, buôn bán trên khắp hành tinh.

Internet cũng giống như một thế giới rộng lớn mà hầu hết là những người xa lạ với nhau. Làm thế nào để xây dựng uy tín và lòng tin của khách hàng với website của mình, từ đó tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp qua website đó?

Là một chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp, bạn cần phải tạo được cảm hứng và lấy được lòng tin của người dùng cho website bán hàng mình tạo ra. Sự thành công của website phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng cảm thấy thế nào, có tin tưởng vào website đó hay không... Vậy làm cách nào để mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng? Hãy cũng tham khảo những bí quyết sau đây. 
 

Cach thiet ke website eCommerce

Rõ ràng và trung thực

Che giấu giá sản phẩm có thể khiến khách hàng nghi ngại. Bằng cách nhấn mạnh mọi khía cảnh của sản phẩm một cách rõ ràng thông qua các chi tiết thiết kế, bạn có thể truyền tải thông điệp rằng bạn không có gì phải giấu khách hàng. Việc công bố giá vận chuyển hàng có thể làm một số khách hàng phải suy nghĩ, nhưng về lâu về dài đó sẽ là một cách tạo thanh danh cho bạn. Hãy trung thực với khách hàng và họ sẽ tin tưởng vào bạn. 

Tôn trọng quy ước thiết kế

Là một designer, bạn có thể muốn tạo ra một thiết kế sáng tạo nhưng với website cửa hàng online thì sự sáng tạo cần phải làm sao để không phá vỡ những chuẩn mực. Khách hàng thường tin tưởng một website làm chính xác những vì mà khách kỳ vọng. Bất kỳ thứ gì ra khỏi tầm tay của khách, hoặc quá phức tạp... sẽ khiến khách cảm thấy không tự tin với website của bạn. Vậy hãy biết điều tiết sự sáng tạo hợp lý để không ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm người dùng. 

Thể hiện dấu ấn xã hội của bạn

Bạn chắc chắn sẽ cần đến sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter và Google Plus. Sự có mặt của bạn trên những mạng này không chỉ khiến cho thị trường của bạn mở rộng mà còn thể hiện rằng bạn rất nghiêm túc. Điều quan trọng hơn là mọi người có thể đăng cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.

Hãy chụp ảnh lại những cảm nhận của người dùng để làm bằng chứng cho chất lượng phục vụ của bạn. Những khách hàng sau nhìn thấy nó sẽ có sự yên tâm hơn khi dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Cach thiet ke website ECommerce

Hầu hết người dùng lo ngại về mức độ an toàn với thẻ tín dụng của họ khi gửi những thông tin đó trên website của bạn. Nhiều website chỉ xoa dịu nỗi lo của khách bằng một dòng cam kết về việc bảo mật. Nhưng như vậy chưa đủ. Một thiết kế web chuyên nghiệp phải khiến người dùng cảm nhận được sự an toàn mà không cần một dòng hứa hẹn nào. Tông màu, chất lượng của thiết kế và nội dung chất lượng đều có thể tác động đến cảm nhận về tính an toàn của website. 

Mang tính con người

Mang tính con người tạo ra một chút khó khăn cho website nhưng bạn có thể làm cho mọi thứ thân thiện và có tính con người bằng cách truyền tải tính cách cá nhân vào thiết kế. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng stock photography, chẳng hạn như hình ảnh một người đang cười ở vị trí giải đáp thông tin online trên một mẫu thiết kế website khách sạn hay nhà hàng .... Nhưng cách làm này sẽ không thuyết phục được những khách hàng khôn ngoan, có hiểu biết. Cách tốt nhất là kết hợp màu sắc và nội dung: thay vì nội dung buồn tẻ và hình ảnh bóng bẩy của sản phẩm, hãy dùng video review sản phẩm hay những nội dung sang trọng mà có một giai điệu dễ chịu và cá nhân.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây