bgware

Bí quyết bán hàng online khi bắt đầu khởi nghiệp

Lại một năm cũ qua đi, năm mới đã về. Trong năm này, bán hàng trực tuyến càng cạnh tranh nhiều hơn khi mà "hàng tá" đại gia về bán hàng online đã "Về vườn" vì chịu không nổi sức ép.

Sự khốc liệt trong bán hàng online trở nên khủng khiếp hơn trong năm là điều được dự báo, một số sẽ tự "die" số còn lại một là tự làm mới mình và "khỏe mạnh" hơn.

1. Xem lại thống kê

Các nguồn thống kê trực tuyến và đặc biệt là Google Analytics là việc làm đầu tiên bạn cần làm trong năm. Xem khách hàng họ cần gì trên trang web của bạn và tự đưa ra những kết luận khác nhau. Báo cáo bán hàng trực tuyến bằng các công cụ đo đếm được như Google Analytics góp phần không nhỏ trong công tác bán hàng trực tuyến của bạn.

Thống kê bằng Google Analytics

Nên xem lại thống kê mức độ hiệu quả của trang web với các từ khóa và nhân khẩu học.

Nó giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về toàn bộ sản phẩm hay dịch vụ đang bán của bạn. Ngoài ra nó còn giúp bạn cải tiến phương pháp bán hàng cũng như xem mức độ nhân khẩu học của khách hàng từ đó đưa ra chiến lược cạnh tranh cụ thể trong năm.

2. Làm mới sản phẩm dịch vụ

Bạn nên xem lại sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã thực sự bắt mắt hay chưa, nội dung trang web có hoàn hảo ? Công tác bảo trì chăm sóc website là công đoạn tiếp theo chúng tôi muốn bạn thực hiện để thay đổi nó trong mắt khách hàng của bạn.

Chăm sóc web đúng cách góp phần không nhỏ giúp bán hàng thành công trong năm 2016.

Chăm sóc web đúng cách góp phần không nhỏ giúp bán hàng thành công trong năm nay.

Mỗi hình ảnh sản phẩm, dịch vụ được bố cục hợp lý, nội dung dễ đọc rõ ràng là xu hướng mà tất cả người dùng đều hướng tới. Nhất là khi đối tượng khách hàng của bạn là những người lớn tuổi hay trẻ em. Nội dung trang web là cực kỳ quan trọng.

3. Mobile Friendly:

Một lượng người dùng 'cực lớn' đang sử dụng di động để duyệt trang web, website bạn đã tối ưu ?

Một lượng người dùng "cực lớn" đang sử dụng di động để duyệt trang web, website bạn đã tối ưu ?
 
Smartphone ngày nay "rẻ như cho" nên mọi người ai cũng có, lứa tuổi từ 18 đến 30 ngày ngày dán mắt vào Smartphone. Và trang web cũng không nằm ngoài xu hướng đó, việc bạn cần làm bây giờ là kiểm tra trang web của bạn có thực sự hỗ trợ tốt thiết bị di động hay chưa. Chúng tôi giới thiệu đến bạn công cụ hỗ trợ test trang web của bạn từ Google có tối ưu với thiết bị di động hay không bằng cách click https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/ và nhập địa chỉ trang web của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả ngay.

4. Video content lên ngôi.

Năm 2015 kết thúc đánh dấu sự cạnh tranh khốc liệt của Video khi mà hai ông lớn Google (Với kênh Youtube) và Facebook đều nhăm nhe mảng Video thì các trang web có nội dung video nhiều sẽ được hưởng lợi từ các kết quả tìm kiếm. Năm nay là năm mà cuộc chiến này trở nên khốc liệt hơn. Hãy tận dụng thời cơ này !

Làm video giới thiệu sản phẩm đơn giản cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Làm video giới thiệu sản phẩm đơn giản cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Chiến lược content marketing và đặc biệt là Video Content cho sản phẩm dịch vụ của bạn là điều nên làm để "được hưởng lợi" từ hai ông lớn công nghệ Google và Facebook. Các kết quả video hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google Search và mức độ hiển thị video trên Facebook ngày một nhiều hơn.

5. Dám đổi mới

Tại sao tôi lại nói như vậy ? Vì việc đổi mới "liều lĩnh" có nhiều thứ lợi cho bạn so với đối thủ của mình. Thay đổi cách nhìn nhận và sẵn sàng "change" những cái đã "cũ" để hướng đến sự thành công là điều nên làm. Bạn vẫn còn mơ hồ là tôi nói "đổi mới cái gì ?" đúng không nào.

Thay đổi tư duy bán hàng

Đổi mới cách làm việc với khách hàng, đổi mới tư duy nhìn nhận vấn đề. Bạn có cảm giác người dùng ngày càng thông minh hơn khi mua và lựa chọn hàng? bạn có nhận thấy rằng khi mà sản phẩm dịch vụ bằng nhau về mặt chất lượng thì cung cách phục vụ và chăm sóc khách hàng là việc làm nên làm.

Hãy thay đổi trang web bằng cách gầy dựng thêm "mục uy tín" trên trang web của bạn bằng cách xây dựng và thiết kế website lại nếu cần. Sau đó tạo nên một khu vực về dịch vụ khách hàng bao gồm: chính sách đổi trả hàng, hỗ trợ khách hàng, than phiền chất lượng dịch vụ... nó là cần đấy ! tin tôi đi vì người dùng ngày càng nhìn nhận sản phẩm dịch vụ theo một cách hoàn toàn mới.

Bạn đã sẵn sàng để "không khó chịu khi khách hàng chửi bới ! sẵn sàng đổi trả hàng hay money back thực sự". Đó là tư duy của việc bán hàng lâu dài mà tôi tin rằng bạn nên đổi mới để thành công. Khách hàng luôn hài lòng nhiều nhất về cung cách phục vụ và dịch vụ chăm sóc khách hàng phần nhiều. Nếu bạn đang có tư duy "bán hàng chụp dựt" xin đừng đọc mục này.

6. Lập kế hoạch Black Friday.

Trong tháng 12 năm 2015 Ngày Black Friday Việt Nam được đề xuất lần đầu tiên bởi Cục Thương Mại Bộ Công Thương thực hiện và đã đánh dấu một bước đệm cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Bạn có nên lập kế hoạch ngay từ bây giờ ? Theo cá nhân tôi nghĩ là nên và để bạn có nhiều thời gian chuẩn bị cho một kế hoạch chỉn chu trong tương lai khi đến ngày lễ này.

Lập kế hoạch Black Friday.

Một kế hoạch tốt được chuẩn bị trước là không thừa, một sự tinh ý và xuất sắc trong việc xây dựng "bí kíp bán hàng online" là luôn có một kế hoạch sẵn sàng. Chúc bạn thành công và mua may bán đắt trong năm này nhé !
Tác giả bài viết: thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây