bgware

BPG & JPEG - định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của công nghệ số, mọi thứ đều có thể thu nhỏ trong những thiết bị cầm tay chỉ với một cú chạm.

Đó là thế giới của công nghệ nơi mà mọi thứ mới sinh ra đều có gắn bó dù ít hay nhiều tới công nghệ. Và công nghệ thì vẫn từng giây từng phút phát triển không ngừng và vươn lên những đỉnh cao mới. Mọi blog hay thiet ke website đều đang cố gắng để theo kịp nhịp thở của công nghệ để các blogger hay người dùng web được tận hưởng những tiện ích mà công nghệ mang lại. Trong một chuỗi vô số các website trên mạng, cần phần có một thứ gì đó thu hút và đáng để người ta click vào.

Một số blogger không chuyên sử dụng những hình ảnh JPEG không nén và tốn cả ngày trời để load ảnh trên trang. Và hệ quả tất yếu là người xem chán nản đóng trang đó lại. Tốc độ load trang là một điểm cộng đặc biệt quan trọng ngày nay, khi mà mọi người ai cũng rất bận rộn. Nếu một thiết kế web chỉ tốn vài giây để load thì mọi người sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá những nội dung còn lại của website đó. Để làm được điều này, hãy nhanh chóng tìm hiểu định dạng chất lượng ảnh nào có thể làm nên sự khác biệt cho website của mình.

BPG (Better Portable Graphics) là một định dạng ảnh mới. Nó được giới thiệu để thay thế định dạng jpeg cũ với chất lượng tốt hơn và tốn ít dung lượng hơn. BPG có rất nhiều lợi ích cho thiết kế website và thiết kế đồ họa. Nó hỗ trợ kích thước file nhỏ hơn jpeg nhưng lại với chất lượng ảnh cao hơn. 

Bellard đã giới thiệu tùy chọn của các ảnh BPG sẽ khiến dịch vụ thiết kế web của bạn "nhẹ như sợi lông".  70% ảnh hiện tại được dùng trên các website là JPEG. Hãy làm một cuộc thay đổi theo xu hướng mới là sử dụng ảnh  BPG images để tạo nên nền tảng hình ảnh mới cho website hiện đại. 

BPG xuất hiện với rất nhiều lợi ích. Bộ giải mã JavaScript nhỏ gần 55KB có thể dễ dàng đưa vào mọi trình duyệt web để xem được ảnh BPG.  Cái hay nhất ở đây là nó hỗ trợ các định dạng ảnh trong suốt BPG với hai hoặc thậm chí ba lần nhỏ hơn kích thước của file PNG.  trong suốt BPG mà là hai lần hoặc thậm chí ba lần như nhỏ hơn kích thước của PNG. Nó dựa trên một tập hợp con của  video mở chuẩn nén HEVC. Nó cũng hỗ trợ các màu xám, YCbCr, YCgC, RGB, CMYK với một kênh alpha tùy chọn.

Metadata như EXIF, hồ sơ ICC, XMP cũng được hỗ trợ. Tin tốt cho các nhiếp ảnh gia là với những thế hệ máy ảnh sắp tới, việc xem trước ảnh RAW sẽ nhanh chóng và chất lượng hơn. BPG sẽ được chia sẻ với những lập trình viên trình duyệt đối với việc sử dụng code JavaScript nhúng vào các trình duyệt sắp tới.

Dưới đây là một số ví dụ hình ảnh giữa JPEG ở bên trái và định dạng BPG ở bên phải:

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 1

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 2

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 3

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 4

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 5

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 6

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 7

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 8

định dạng chất lượng mới cho hình ảnh website 9
BPG-Images-11

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây