bgware

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Một thiết kế web thành công là tổng thể của những lựa chọn đúng đắn, trong đó có việc lựa chọn hình ảnh. Hãy xem 8 mẹo chọn ảnh thông minh cho website sau đây để cùng học hỏi!

Hình ảnh tạo cảm xúc

Một hình ảnh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của người xem nhiều hơn bạn tưởng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tạo ra cảm xúc hạnh phúc cho mọi người chỉ đơn giản bằng hình ảnh những người khác đang tận hưởng cuộc sống hoặc đang hạnh phúc.

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Chọn hình ảnh có thể truyền tải và tạo ra chính xác cảm xúc mà bạn muốn gắn với thương hiệu và sản phẩm. Những hình ảnh này vừa có thể thúc đẩy hoặc phá vỡ công sức quảng bá trên website của bạn. Hình ảnh mang tính cảm xúc cũng dễ nhớ hơn bởi người xem nhưng bạn cũng phải cẩn thận với việc dùng những hình ảnh tạo cảm xúc này.

Sự tập trung

Những chuyên gia thiết kế web hoặc người làm kinh doanh thường dễ quên một điều là hình ảnh họ đưa lên website không cần phải hấp dẫn với chính họ mà quan trọng là phải hấp dẫn trong mắt của người xem website đó.

Do đó mặc dù bạn rất thích một bức ảnh những chú cún đang chơi trên sân nhưng không có nghĩ là bạn sẽ dùng được bức ảnh đó cho website của mình. Bạn càng tập trung vào thông điệp marketing , bao gồm việc chỉ dùng những hình ảnh liên quan, thì bạn càng thành đông hơn với sản phẩm của mình.

Hình ảnh gây chú ý

Hình ảnh có thể tạo ấn tượng lâu dài cho người xem  là hình ảnh có giá trị nhưng nó không phải lúc nào cũng là hình ảnh bạn muốn mọi người ghi nhớ. Thực tế là hình ảnh mà bạn ít kỳ vọng mọi người ghi nhớ thì lại là cái mọi người nhớ nhiều nhất.

 
8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

 

Một bức ảnh lý tưởng sẽ là cái ở trong tâm trí của người xem rất lâu sau khi họ rời website của bạn và thậm chí còn khiến họ chia sẻ website trên mạng xã hội, đây thực sự là điều tuyệt vời cho việc kinh doanh của bạn.

Sự ảnh hưởng

Hình ảnh bạn dùng trên website phải là một phần của câu chuyện bạn đang kể với người xem. Với mục tiêu dẫn dắt họ đến với một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như đăng ký vào một form, để lại địa chỉ email…Hình ảnh của bạn có thể giúp biến người xem thành mục tiêu tiềm năng cho việc bán hàng vậy hãy cân nhắc kỹ việc chọn từng bức ảnh.

Hình ảnh không bị lỗi thời

Không cần thiết lúc nào bạn cũng phải thay đổi hình ảnh trên website để đảm bảo tính mới mẻ của nó.

Bạn cần đảm bảo rằng phạm vi hình ảnh trong gallery có giá trị lâu dài với thời gian. Hình ảnh trên trang web nên có sự mới mẻ kể cả khi nó được đưa lên website cách đây 2 năm. Hãy chuẩn bị sẵn các bộ hình ảnh, theme cho website của bạn.

Gắn kết với thương hiệu

Mỗi một hình ảnh , từ điểm nhỏ nhất cho đến logo to nhất đều nên có sự gắn kết hoàn hảo với thương hiệu cụ thể.

Nếu bạn nhìn vào những thương hiệu lớn trên thế giới đã có cả thế kỷ nay, bạn sẽ nhận thấy họ hầu như chỉ sử dụng những hình ảnh bổ sung tốt cho thương hiệu của họ, không bao giờ đi lệch khỏi thông điệp marketing cốt lõi.

 

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Hãy nhớ rằng bạn có khoảng 10 giây để thuyết phục người xem ở lại website của mình, vậy hình ảnh của bạn cần phải hướng người xem đến đúng chỗ và giữ họ ở lại được một lúc.

Sự phân tâm

Điều cuối cùng bạn muốn ở hình ảnh của mình đó là hình ảnh đó sẽ không làm phân tâm người dùng khỏi những hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Thực tế là lý do duy nhất để bạn dùng một hình ảnh gây phân tâm là khi bạn muốn người xem dành sự chú ý cụ thể đến chính thông điệp của hình ảnh đó. Hãy nhớ rằng khi con người nhìn vào màn hình, họ chỉ có thể chú ý vào khoảng 20% những gì có trên website của bạn ngay lúc đó.

Hoàn hảo từng Pixel

Có những thứ rất nhỏ như hình ảnh có độ phân giải thấp, nổi hạt trên mặt ảnh hoặc thậm chí hình ảnh không liên quan đến thương hiệu hoặc hình ảnh bị lỗi thời…sẽ gây ảnh hưởng đến website.


 8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Những khía cạnh này trên thiết kế web luôn quan trọng, nhất là với thời kỳ bây giờ khi mà mọi người duyệt web bằng điện thoại rất nhiều. Hình ảnh phải có chất lượng cao và tối ưu hóa để có tốc độ load nhanh. Nếu không có được một hình ảnh đẹp, thú vị, chất lượng ảnh tốt, load nhanh…thì mọi người sẽ ngay lập tức giảm sự hứng thú với website.

Những nguyên tắc trên hết sức đơn giản để áp dụng nhưng mang lại lượng truy cập cũng như hiệu quả chuyển đổi người xem thành khách hàng cho trang web.

Dưới đây là một số ví dụ hoàn hảo minh chứng cho việc hình ảnh đã được tận dụng rất tốt trên thiết kế web:

Sport Website Template

 

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Food & Drink Website Template

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Sport Bootstrap Template

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn

Cafe And Restaurant Website Template

8 mẹo chọn hình ảnh hoàn hảo cho website của bạn


 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây