bgware

7 nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm cơ bản bạn cần nhớ

Có rất nhiều công đoạn phải chuẩn bị trước khi bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Chuẩn bị ảnh sáng, các thiết bị hỗ trợ ... là những bước không thể thiếu. Trong bài hôm nay, chúng ta sẽ liệt kê một số yêu cầu kỹ thuật cơ bản nhất để có được bức ảnh chụp sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.

Tip #1: Làm sáng Backd-rop của bạn

Meo chup anh san pham dep

Với hầu hết các bức ảnh chụp sản phẩm, bạn sẽ muốn một nền trắng sạch để tạo cảm giác vật thể đang lơ lửng trong không trung. Bạn có thể mua một phông nền chuyên nghiệp hoặc đơn giản là một tờ igaays trắng khổ lớn. Nhưng điều quan trọng là bạn phải nhớ làm sáng phần nền để tăng chất lượng ảnh. Nhiều người bỏ quên mất điều này mà chỉ làm sáng mỗi vật thể định chụp.

Thắp sáng phần nền có thể giúp tạo hiệu ứng màu trắng thuần khiết và giúp cho việc biên tập ảnh sau này đơn giản hơn. 
 

Tip #2: Sử dụng khuyếch tán

Meo chup anh san pham dep - Diffusion

Cúng giống như ánh sáng vào giữa trưa, ánh sáng từ bóng đèn trần cũng tạo nên sự gay gắt. Sự khuyếch tán (Diffusion) là việc trải ánh sáng ra từ nguồn sáng. Hãy suy nghĩ về "diffusor" (nguyên liệu mà bạn sử dụng để khuếch tán ánh sáng) như những đám mây trên bầu trời - nó tán xạ ánh sáng để xuất hiện nhẹ nhàng hơn và lớn hơn.

Bằng cách làm mềm nguồn sáng, bạn sẽ giảm độ gay gắt của bóng đổ và điểm nóng.

Chất liệu khuyếch tán có thể là bất cứ thứ gì mờ và màu trắng, như quần áo hoặc giấy loại. nếu bạn có bộ đèn chuyên nghiệp thì có thể cân nhắc đến hộp làm mềm (soft-box) để đính kèm ở mặt trước. Nếu bạn đang sử dụng đèn bình thường hoặc bóng đèn khác thì có thể thiết lập một giá để treo công cụ khuếch tán của bạn ở phía trước vật thể cần chụp. 

Tip #3: Thiết lập cân bằng trắng thủ công

Meo chup anh san pham dep - White Balance

Có những sự khác biệt giữa các kiểu ánh sáng khác nhau và những sự khác biệt này thường không gây chú ý đến mắt người. Ánh sáng ban ngày, ánh sáng trong phòng...đều có nhiệt độ màu khác nhau, mang lại diện mạo khác nhau cho ảnh chụp. Chẳng hạn ánh sáng từ bóng đèn vàng làm cho ảnh ấm và nóng hơn, ánh đèn neon trắng tạo cảm giác lạnh hơn...

Sự cân bằng trắng (white balance) là quá trình loại bỏ viền màu này. Máy ảnh của bạn có khả năng thiết lập can bằng trắng một cách tự động nhưng tốt hơn hết là hãy chỉnh thủ công. Máy ảnh của bạn sẽ có những lựa chọn: Tungsten, Daylight, Flourescent...Sử dụng nền trắng cho hình ảnh như là một hướng dẫn cho việc điều chỉnh đến khi nào đạt được sự cân bằng hợp lý.

Tip #4: Đừng trộn lẫn các kiểu ánh sáng khác nhau

Meo chup anh san pham dep - Mixed Light

Như đã giải thích ở mẹo #3, các kiểu ánh sáng khác nhau sẽ có nhiệt độ khác nhau và tạo màu khác nhau trên bức ảnh. Vì lý do này, điều khá quan trọng là bạn đừng trộn lẫn các kiểu ánh sáng. Nó sẽ khiến việc điều chỉnh cân bằng trắng trở nên khó hơn, thậm chí là không thể. 

Tip #5: Chụp trong phòng trắng (White room)

Meo chup anh san pham dep - White Room

Kể cả khi bạn có phần nền trắng thì màu sắc phản chiếu từ bức tưởng trong phòng cũng có thể làm cho màu sản phẩm bạn chụp không chính xác. Vậy hãy đảm bảo chụp ảnh trong một phòng toàn màu trắng. Ánh sáng sẽ phản chiếu hiệu quả hơn và an toàn hơn từ bức tường trắng vào sản phẩm.  

Tip #6: Không chỉ dùng mỗi đèn flash tích hợp với máy

Chỉ sử dụng đèn flash có sẵn trên máy có thể là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bức ảnh chụp sản phẩm kém. Những đèn flash này có thể làm tốt nhiệm vụ nếu bạn có một môi trường ánh sáng chuyên nghiệp, xong nếu chỉ có mỗi nguồn sáng đó để chụp thì kết quả sẽ là ánh sáng quá gắt, phản chiếu bóng đậm, gây xấu bức ảnh. 

Tip #7: Không nóng vội

Lẽ tự nhiên là mọi người muốn xong việc nhanh chóng nhưng trong việc chụp ảnh sản phẩm, sự kiên nhẫn ảnh hưởng quan tọng tới chất lượng. Hãy đảm bảo rằng bạn có đúng thiết bị cần thiết, kiểu tra nó thật kỹ. Dành một vào phút để chắc chắn sản phẩm sắp chụp đã được lau sạch. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây