bgware

6 xu hướng làm thay đổi bản chất của thiết kế thương hiệu (P.2)

3 xu hướng vận động quan trọng tiếp theo của thế giới đã ảnh hưởng đến bản chất của thiết kế hiện đại.

04. Kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số


 
Những trang như Kickstarter được dân chủ hóa tinh thần kinh doanh và sản xuất

Chúng ta chính là những nhân chứng sống cho sự phát triển của hoạt động kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số, chẳng hạn như Kickstarter.com, nơi mà mọi người có thể tìm thấy các nhà sáng chế của mọi ý tưởng.

Điều này cùng với những lợi ích của công nghệ kỹ thuật số (chẳng hạn như in ấn 3D) sẽ giúp sức cho mọi người để được nhận các khoản đầu tư online và sản xuất sản phẩm từ ngôi nhà của mình, tạo ra các dự án mới, một số sự hợp tác kiểu như vậy sẽ đem lại thành công rực rỡ.

Cấp độ rộng lớn của hình thức cạnh tranh này sẽ khiến các thương hiệu ở địa phương vẫn duy trì cung cách hợp tác cũ sẽ gặp hạn chế hơn. (Chỉ cần nhìn vào cách chế tạo máy bay không người lái và robot đang có tác động đến tất cả mọi thứ từ việc làm phim đến nuôi trồng và sản xuất.)

05. Sự va chạm của 4 thế hệ

Hiện tại chúng ta chứng kiến sự sinh sống chung của  4 thế hệ trong gia đình, với sự khác biệt về đặc điểm và nhu cầu.

Điều này tạo cơ hội cho việc xác định khách hàng tiềm năng, Nhưng chúng ta sẽ không còn phụ thuộc vào công nghệ truyền thống lâu hơn nữa, chẳng hạn như tuổi tác, nhân khẩu học hoặc địa điểm, để phân đoạn một quần thể người tiêu dùng.

Không có đen hay trắng, chúng ta sống trong xã hội đa sắc thái. Chúng ta phải guy trì việc lắng nghe khách hàng, nhưng không thể tin rằng họ luôn biết chính xác những gì họ muốn. Chúng cần phải tìm ra điều khách hàng muốn và quyến định với sự tự tin và quyết đoán, đó chính là nền tảng của sự sáng tạo.

Sẽ rất khó khăn để phát triển một ý tưởng thiết kế nói chung và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng vưa hợp với xu hướng chung của thế giới, vừa tác động được đến các thế hệ theo cách khác nhau.

06. Internet của mọi thứ

Và cuối cùng, kỷ nguyên Internet của mọi thứ đang đến rất nhanh: một siêu kết nối thế giới nơi mà công nghệ thông minh chạm vào và ảnh hưởng tới tất cả mọi thứ. Ví dụ tủ lạnh nhà bạn sẽ sớm biết khi bạn cần thêm sữa, trứng và tự động tái sắp xếp chúng.


 
Nest đang quản lý năng lượng bằng cách khai thác công nghệ internet

Điều này có thể làm được dựa trên những lợi ích mà các thương hiệu cung cấp sản phẩm tự động mang lại. Điều này có thể được xây dựng trong lợi thế của lòng trung thành thương hiệu tự động, ít nhất là trong một thời gian. Nhưng nó cũng sẽ buộc các thương hiệu tham gia trở lại với người tiêu dùng theo những cách mới. Ví dụ, các cửa hàng trong tương lai có thể dần trở nên giống các showroom cho người tiêu dùng những trải nghiệm độc đáo trong khi mua thực tế diễn ra dạng số.

Các thương hiệu vẫn sẽ cần phải có liên quan với người tiêu dùng qua kênh offline trước tiên bất kể tiến bộ công nghệ. Ví dụ một thương hiệu tham gia các sự kiện như hội chợ, triển lãm, sự kiện âm nhạc, sự kiện ngoài trời khác…vẫn có hiệu quả quảng bá không thua kém kênh quảng bá trên tivi.  

Chúng ta cần bắt đầu nghĩ đến tương lai này và các ý tưởng thiết kế nói chung cũng như thiet ke bo nhan dien thuong hieu nói riêng cần phải nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và thay đổi xu hướng thiết kế một cách thông minh. Tầm nhìn và những hiểu biết này là những thứ mà các chuyên gia thiết kế của Pepsi Spire đã sử dụng, đây một hệ thống đồ uống pha chế thông minh và siêu kết nối, cho phép người dùng tùy chỉnh nước với hơn một ngàn lựa chọn khác nhau.

Thay đổi cấu trúc, thiết lập kỹ năng và văn hóa

Khi những thay đổi bắt đầu bén rễ, có ba mức độ phức tạp, trong đó các nhà thiết kế phải điều chỉnh theo. Những nỗ lực của chúng ta phải được thống nhất và xác thực từ ý tưởng đến việc thi hành trên nền tảng và điểm tiếp xúc, địa lý, và các chức năng.

Chỉ khi đó người tiêu dùng sẽ cảm nhận được các giải pháp của chúng ta - các sản phẩm, nhãn hiệu hoặc dịch vụ - như có liên quan, có tác động mạnh và một lần nữa, xác thực. Điều này đòi hỏi các công ty nắm lấy một cấu trúc và văn hóa của sự cộng tác và giao thoa của những ý tưởng, đặc biệt là bản gốc, sáng tạo và những cảm hứng.

Nắm bắt được những xu hướng thay đổi trên của thế giới, các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thiết kế thương hiệu nói riêng sẽ có phương hướng để điều chỉnh thiết kế của mình theo cách thích nghi mới. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây