bgware

5 nội dung cần có trong lịch bảo trì website của bạn

Bạn đã hoàn tất các bước thiết kế website đẹp mắt, công đoạn tiếp theo chỉ là công bố và đưa ó vào hoat động.

Nhưng hãy nghĩ thêm một chút, bạn có kế hoạch bảo trì website của mình như thế nào trong tương lai? Việc xây dựng một lộ trình bảo trì cho website sẽ giúp nội dung web luôn mới mẻ và khắc phục những lỗi hoặc bất tiện trong quá trình website đi vào hoạt động. 

Dưới đây là một số nội dung mà bạn cần đưa vào quy trình bảo trì website của mình: 

1. Thêm những hình ảnh mới

Một loạt hình ảnh mới luôn là cách cải tiến tốt, thậm chí nếu thiết kế website chuyên nghiệp của bạn không thiên về nội dung hình ảnh. Các loại hình ảnh mà bạn cần cân nhắc đưa vào bao gồm ảnh chụp các sự kiện mới nhất, hình ảnh sản phẩm, các ảnh thuộc kiểu “behind the scenes” theo phong cách miêu tả nghề nghiệp của bạn, hoặc thậm chí các icon mới để làm sinh động bố cục hiện tại.

Nếu bạn không tự tạo ra được hình ảh mới thì có thể sử dụng những bức ảnh cũ hơn của mình chưa sử dụng, sau đó bổ sung những cái mới khi nào có. 

bao tri thiet ke web 1

2. Tạo một trang Review hoặc Testimonials 

Một khi website của bạn đi vào hoạt động, bạn có thể bắt đầu thu thập những lời nhận xét, đánh giá của khách hàng, đối tác về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty bạn. Khi bạn có đủ nội dung (thường là 3-5 phản hồi từ những người khác nhau), bạn có thể tạo ra một trang khác trên website của mình dành riêng cho mục đích trưng bày những ý kiến này. 

Đây không chỉ là một động thái xây dựng thương hiệu thông minh để giúp bạn xây dựng lòng tin. Việc có một ý kiến hay lời chứng thực từ người khác sẽ giúp bạn từng bước thu thập thêm phản hồi từ nhiều người khác nữa và đưa chúng lên trang web.

bao tri thiet ke web 3

3. Viết Blog hoặc khu vực Tin tức

Cũng giống như khu vực testimonial, khu vực tin tức và blog trên website hoạt động như một nguồn năng động của các nội dung mới. Bạn chỉ cần dành cho một vài giờ mỗi tuần để cập nhật phần này là đã có cho mình một cách đơn giản và hiệu quả để giữ cho trang web của bạn tươi mới. 

Một phần thưởng lớn cho những website chăm chỉ cập nhật tin tức có chất lượng đó là sự đánh giá tốt của các công cụ tìm kiếm, ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng website của bạn. 

bao tri thiet ke web 2

4. Chỉnh sửa thiết kế nhỏ

Trong khi thiết kế lại trang web hoàn toàn không phải là một cái gì đó để làm thường xuyên, thì việc tạo ra  những thay đổi nhỏ và liền mạch mỗi lần cập nhật chính là cách tuyệt vời để giữ cho mọi thứ tươi mới mà không có quá phức tạp. 

Đây là một số sửa đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trên website của mình: 

  • Tùy chỉnh ảnh trong gallery
  • Thiết kế lại navigation menu
  • Thay background
  • Thay hiệu ứng chuyển trang
  • Thêm và chỉnh sửa các hình dạng

bao tri thiet ke web 4

5. Duy trì việc thông tin

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng website của mình không kết thúc một cách tồi tệ, chúng tôi có một lời khuyên là hãy thường xuyên cập nhật xu hướng thiết kế web mới nhất trên các kênh thông tin có liên quan: báo, tạp chí, website về thiết kế...Hãy tích cực học hỏi và tham khảo từ các nguồn uy tín trong và ngoài nước để áp dụng cho những lẫn bảo trì website của bạn. 

Tạm kết
 
Duy trì công việc thiết kế sáng tạo đòi hỏi cần có nhiều ý tưởng, trong quá trình thiết kế để duy trì các ý tưởng đòi hỏi phải xem nhiều hơn các mẫu trang web từ các thiết kế khác. Bạn muốn có một mẫu thiết kế web nhà hàng đẹp ? bạn cần lập kế hoạch để xem các thiết kế khác họ vẽ gì ? Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây