bgware

5 mẹo thiết kế logo chuyên gia muốn chia sẻ

Chuyên gia Armin Vit chia sẻ 5 bí quyết của anh ấy để có được một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật.

Armin Vit là một chuyên gia thiết kế đồ họa chuyên nghiệp đến từ Mỹ. Rất nhiều thiết kế logo chuyên nghiệp đã được tạo ra từ bàn tay này. Chuyên gia thiết kế này đã xem xét hàng nghàn dự án thiết kế hình ảnh của những thương hiệu lớn trên thế giới. Anh ấy sẽ đưa ra kinh nghiệm của mình để đánh giá cách làm thế nào để có một thương hiệu hoàn hảo. 

Trong một hội thảo có tên Kyoorius Designyatra 2015, chúng ta hãy xem chuyên gia thiết kế này chia sẻ về cách tạo một logo nổi bật. Dưới đây là 5 bí quyết của vị chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu này.

01. Làm một kiểm tra

Kinh nghiem thiet ke logo
Armin Vit trên sân khấu Kyoorius Deisgnyatra.

Điều đầu tiên cần nhìn vào khi thiết kế logo hoặc thương hiệu mới là sự khởi đầu, tính thẩm mỹ, phản ứng thật: tôi có thích nó không?

Nếu bạn không thích, nếu cần phải có nhiều giải thích hơn để làm rõ nghĩa thì tôi sẽ không hứng thú thiết kế đó. Nhưng nếu ngay từ đầu nó trông đã ổn, thông minh và cấu trúc tốt thì tôi sẽ có hứng thú.

02. Nó có hoạt động không?

Sau đó tôi sẽ chú ý nhiều và khả năng hoạt động của nó: nó hoạt động như thế nào trong các hoàn cảnh khác nhau. Tôi so sánh với những thứ mà người ta có trước đó và những thứ mà những công ty khác trong cùng lĩnh vực cũng có. Nó có nổi bật không? Nó có bị lẫn vào đám động hay không? 

Tôi nghĩ rằng logo của Air BnB thực sự thú vị. Họ đã tự tin với quy trình thiết kế và những designer của mình. Ngày nay, có được một biểu tượng nhỏ nhưng đại diện được cho một điều gì đó to tát như logo của Air BnB thì thực sự ấn tượng. 

03. Logo tốt là logo có ý nghĩa

Tiếp theo, tôi nhìn vào mọi phần của diễn giải có sẵn từ khách hàng hoặc designer. Nếu  ý tưởng tốt, bạn đọc phần diễn giải họ đưa cho bạn và bạn sẽ nghĩ Ồ, nó có ý nghĩa đấy chứ.

Khi một logo có thiết kế tốt, nó hiện ra rõ ràng ngay lập tức và bạn hiểu được ý nghĩa đằng sau nó một cách dễ dàng.

04. Sự cổ vũ

Bước đi sai mà mọi người hay mắc phải là gì? Đôi khi các dự án thiết kế không hề có sự nổi bật. Kể cả người thiết kế lần khách hàng không có động lực để làm điều gì đó khác biệt. Hoặc họ chọn làm thứ gì đó tương tự những cái khác, họ không có sự gắn kết đủ tốt với thiết kế. 

Logo hiện tại của Google thực sự tuyệt diệu. Không có quá nhiều dấu ấn từ ngữ nhưng khi bạn nhìn vào  cả hệ thống đằng sau nó và sự quan tâm mà hãng này dành cho hình ảnh của mình, bạn sẽ nhận ra sự đầu tư của họ. Đây là một công ty khổng lồ, tạo ra một cú nhảy lớn, đi theo một hướng đi hoàn toàn khác nhưng theo cách nào đó vẫn tìm được cách bảo toàn được dấu ấn mà trước đây họ đã xây dựng được. 

05. Lùi một bước

Chìa khóa trong lời khuyên mà tôi sẽ đưa ra cho các designer hoặc studio thiết kế khi tham gia dự án xây dựng lại thương hiệu là: khi bạn giới thiệu thiết kế của mình lần đầu, hãy đảm bảo rằng bạn nhìn nhận nó một cách khách quan nhất

Mọi thứ có thể làm nên ý nghĩa với bạn bởi bạn là người tham gia vào quá trình làm ra thiết kế đó. Nhưng designer có thể liên quan đến thiết kế của mình và quên đi việc lùi lại một bước để nhìn xem những người khác cảm nhận về nó thế nào. Hãy lùi một bước và hỏi: như thế có đúng không? nó có khả thi không?

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây