5 mẫu logo miễn phí nên tránh trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu

Thứ hai - 23/05/2016 08:10

Rất nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng những mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu, cụ thể là mẫu logo miễn phí, đặc biệt khi họ mới bắt đầu hoạt động kinh doanh và bị hạn chế về chi phí. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn: không nên sử dụng mẫu thiết kế logo miễn phí.

5 mẫu logo miễn phí nên tránh trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu

Có rất nhiều lý do doanh nghiệp không nên sử dụng mẫu logo miễn phí vì chúng thường không nguyên bản, kém ấn tượng và hoàn toàn không đáng nhớ. Tiết kiệm những hoạt động liên quan đến thiết kế nhận diện thương hiệu là điều không nên làm, đặc biệt khi bạn có kế hoạch kinh doanh lâu dài.
Nhưng nếu bạn bắt buộc phải sử dụng mẫu logo miễn phí, hãy tránh những mẫu logo dưới đây:

1. Hình bóng con người

Hình bóng con người
  • Logo này rất dễ thiết kế
  • Thiết kế hoàn toàn không gây ấn tượng về nhận diện thương hiệu đặc biệt khi sử dụng một hình ảnh clipart ngay cạnh văn bản.
  • Một logo phải phục vụ của một doanh nghiệp cụ thể, phù hợp với thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng mẫu logo ở trên có thể đại diện cho bất kỳ một loại sản phẩm hay dịch vụ nào.

2. Biểu tượng trong hộp

Biểu tượng trong hộp
 
  • Logo này rất dễ thiết kế, có thể nói là cực kỳ dễ.
  • Biểu tượng nên được sử dụng như một biểu tượng
  • Logo cần phải đáng nhớ và thực tế là, sẽ chẳng khách hàng nào ấn tượng và nhớ những mẫu logo này.

3. Bên trên chữ

Bên trên chữ
 
  • Logo này rất dễ thiết kế, chỉ cần thay đổi font chữ một cách đơn giản là có thể tạo mẫu logo này.
  • Thoạt nhìn, logo vừa mang vẻ nữ tính và sang trọng vừa có sự thú vị sắc bén nhưng...doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng và khi nhìn lâu, kiểu logo này không còn mang vẻ sang trọng mà chuyển thành thiếu chuyên nghiệp.
  • Kiểu chữ phức tạp, khó đọc. Một logo nói riêng và thiết kế nhận diện thương hiệu nói chung phải dễ nhớ, dễ nhìn kể cả khi nhìn từ xa hay thu nhỏ trên các thiết bị khác nhau.

4. Logo biểu tượng nằm trong chữ

Logo biểu tượng nằm trong chữ
 
  • Logo không hợp thời, khá cứng nhắc và khó hiểu. Hiện nay, logo càng đơn giản và rõ ràng thì càng hiệu quả.
  • Thiết kế logo này làm thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn trở nên nặng nè và phức tạp.

5. Phản chiếu

Phản chiếu
 
  • Logo cần có điểm nhấn rõ ràng. Hình phản chiều làm ảnh hưởng đến độ cân bằng của thiết kế, cản trở tác động trực quan của thiết kế nhận diện thương hiệu.
  • Logo nên đơn giản và rõ ràng để có thể linh hoạt hiển thị với nhiều kích thước: từ biển quảng cáo lớn đến việc trên đồ trang sức nhỏ.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ web & brand solutions