bgware

5 lời đồn không đúng về thiết kế web và lý do vì sao nó sai

Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã nghe rất nhiều ý kiến về việc thiết kế web, trong đó có những điều thực sự không chính xác. Dưới đây là liệt kê của 5 điều mà chúng tôi ấn tượng nhất.

Chúng tôi , những người viết bài này, đã dành rất nhiều thời gian để thiết kế website cho mọi lĩnh vực, từ những tiệm bánh lần đầu tiên sử dụng kênh bán hàng online đến những công ty lớn hơn...Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã nghe rất nhiều ý kiến về việc thiết kế web, trong đó có những điều thực sự không chính xác. Dưới đây là liệt kê của 5 điều mà chúng tôi ấn tượng nhất.
 

1. Thiết kế website miễn phí cũng tốt như website chuyên nghiệp

Những website miễn phía thực tế sẽ có sự ấp dẫn, tuy nhiên nó không hoàn toàn tốt như diện mạo bên ngoài. Tưởng tượng như khi bạn đang xem các mẫu xe hơi mới để mua một cái. Bạn nhanh chóng tìm ra một cái ưng ý nhưng giá lại quá thấp so với thực tế. Bạn vẫn mạo hiểm mua chiếc xe đó, sau vài tuần, bạn sẽ nhận ra chiếc xe hỏng hóc ở nhiều phần và một số chức năng khác không có hoặc không hoạt động như bạn nghĩ.

Câu chuyện cũng tương tự với những website miễn phí, chúng có thể trông bắt mắt nhưng sẽ không hoạt động tốt như những website được làm bởi dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.

2.Một website mới đảm bảo sẽ thành công trên Google

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là quá trình làm được ngay lập tức, nó tốn thời gian và công sức để cải thiện thứ hạng của website và có rất nhiều thứ trên trang web sẽ được đánh giá. Thường xuyên chăm sóc website, cập nhật nội dung cho nó, xây dựng link, nghiên cứu từ khóa phù hợp và marketing trên kênh xã hội là một số biện pháp để tăng thứ hạng trên Google.

3. Càng nhiều nội dung càng tốt

Chúng ta nói rất nhiều đến tầm quan trọng của nội dung website cho nên rất dễ nghĩ rằng càng có nhiều nội dung trên trang web thì website sẽ bán được nhiều hàng hơn, nhiều người ghe tăm hơn và tăng thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung vào số lượng mà không quan tâm đến chất lượng bài viết hoặc sự phù hợp của nội dung thì sẽ chẳng có ích gì.

4. Copy từ những website thành công

Không có gì là sai khi học hỏi từ những website thành công để lấy cảm hứng sáng tạo. Thực tế, những người làm website còn khuyến khích khách hàng của mình đưa ra những mẫu website mà họ có hứng thú để làm ví dụ. Tuy nhiên, thật sự nguy hiểm nếu copy một website khác giống đến từng chữ, bất kể đó là website thành công đến mấy. Đầu tiên, nêu bạn copy từ một thương hiệu được nhận diện toàn câu, người khác sẽ nghĩ bạn là phiên bản giả mạo. Thứ hai, một website thành công phải có dấu ấn riêng không lẫn với ai, để mọi người nhớ về bạn với đúng thương hiệu của bạn và khác biệt một cách tự nhiên với đối thủ. 

5. Sự đơn giản là xấu

David Allen có câu nói nổi tiếng là  “Ban ó thể làm bất cứ thứ gì nhưng không thể làm mọi thứ" và ông ấy ám chỉ đến năng suất ở đây. Điều này có lẽ cũng áp dụng được khi thiết kế web. Mặc dù có rất nhiều widget và xu hướng thiết kế ngoài kia, bạn vẫn cần nghĩ kỹ xem cái nào thích hợp cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. Nếu có quá nhiều thứ được đưa vào website thì mọi người sẽ không biết đâu là mục đích chính giữa một đống lộn xộn, ồn ào.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây