bgware

5 cách đẩy nhanh quá trình đăng nhập website

Cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm cho người dùng web hoặc ít nhất là làm cho nó trở nên dễ chịu hơn đó là giúp họ tiếp cận quy trình đăng nhập website một cách đơn giản nhất. Bạn có thể thiết kế web theo nhiều cách khác nhau để đẩy nhanh quá trình đăng nhập web này.

Dưới đây là 5 điều bạn có thể làm để tăng cường trải nghiệm người dùng bắt đầu bằng việc đẩy nhanh tốt độ đăng nhập web. 

Các kiểu Login

Các 2 kiểu khác nhau mà người dùng web có thể sử dụng để đăng nhập website. Cách thức mới nhất là thông qua tài khoản mạng xã hội và bạn có thể gặp cách này ở nhiều ứng dụng. Những ứng dụng này không muốn yêu cầu bạn phải tạo tài khoản mới nên cho phép bạn sử dụng tài khoản mạng xã hội đã tạo sẵn để đăng nhập. Mạng xã hội phổ biến như Twitter hoặc Facebook được sử dụng khá nhiều. 
Cách thứ 2 để đăng nhập là cung cấp tên, email và mật khẩu cho trang web để đăng ký thành viên. Đây là một cách làm truyền thống mà chúng ta có thể cải tiến. 
Cả 2 cách đăng nhập trên đều có điểm thuận tiện và bất lợi. Trong nội dung dưới đây, chúng ta sẽ đề cập cách nâng cao hiệu quả của những biện pháp đăng nhập đó. 

1. Cho phép Email Logins

Chúng ta thường thấy một thiet ke web chuyen nghiep không bắt buộc có username ở chỗ sign up, thay vào đó ta có thể dùng email. Đây là một cách làm hợp lý và cũng khá thuận điện. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể tạo khung đăng nhập sử dụng cả username hoặc email đều được. 

 
Login form

okcupid

2. Cung cấp Error Messages rõ ràng

Một khu vực login không phải là chỗ để có thể cung cấp quá nhiều thông tin hướng dẫn cho người dùng web, nhưng cũng không thể quá sơ sài thông tin hướng dẫn. Những chỉ dẫn lỗi đăng nhập tự động kiểu như "Invalid input" quá chung chung và không giúp ích gì cho người dùng. Hãy diễn giải lỗi đăng nhập một cách cụ thể hơn cho khách hàng. 

Munchery

Landerapp

Nếu bạn muốn mang lại trải nghiệm tốt hơn, có thể dùng JavaScript để giúp người dùng xác nhận một số thông tin. 

Bạn sẽ luôn muốn một đường dẫn đến nơi giải quyết trường hợp quên mật khẩu của mình. Trong thiết kế web du lịch hay bất cứ thiết kế trang web nào của bạn, đường link này nên hiển thị rõ ràng quanh login form để người dùng sử dụng chúng ngay khi cần. 

Webflow

aol

Dribbble

4. Cho phép Login tự do

Bạn có thể dành cho phần  login một trang riêng để làm việc này hoặc cho nó vào cửa sổ pop up trong thiet ke của mình. Việc có riêng một trang login mang lại một số lợi ích, nhưng hãy nhớ rằng không nên có nhiều chi tiết gây mất tập trung ở trang đó. Còn với login dạng pop up thì tuận tiện hơn vì cửa sổ này hiện ra trên mọi trang của website và tiết kiệm dung lượng cũng như diện tích website hơn so với việc có riêng một trang login. 

Polleverywhe-re

Kissmetrics

5. Dán nhãn cho các ô 

 Hãy sử dụng từ "log in" thay vì từ "submit". Các nhãn dán phải nói súc tích nội dung để khách hàng có thể hình dung ra chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu họ ấn vào những ô có dán nhãn đó. 

Everysecondcounts

Virgin

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây