bgware

5 bước cho người mới bắt đầu xây dựng một trang web nhà hàng

Hông phải ai cũng có thể hiểu và nắm rõ quy trình kinh doanh nhà hàng qua internet và bài viết hôm nay sẽ làm điều đó.

Không bao giờ công việc kinh doanh nhà hàng là đơn giản, từ việc làm thực đơn đến rất rất nhiều việc nhỏ khác. Ở Việt Nam, với tốc độ mạng phát triển đến chóng mặt, từ 3G nay các ông nhà mạng đã phát triển đến 4g với tốc độ "kinh khủng khiếp. Thế nên người dùng ngày càng "ham muốn" truy cập internet qua điện thoại của mình. Việc kinh doanh trực tuyến là mảnh đất màu mỡ và ít tốn kém nhất. Bạn cần phải thiết kế ngay website nhà hàng của mình để "chiếm" thị phần trên internet tránh để đối thủ "lảng vảng" vào trước bạn. 

Ttrang web nhà hàng của bạn có thể là phương tiện tiếp thị quan trọng nhất mà bạn có. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà về lâu dài nó là một thương hiệu trên internet giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing và giúp thực khách dễ dàng tiếp cận nhà hàng của bạn nhanh chóng.

Không bao giờ được dễ dàng hơn để xây dựng một trang web nhà hàng và đặc biệt là người mới bắt đầu công việc này. Ngôi Sao Số thấu hiểu điều này và chúng tôi xin giới thiệu một bài viết rất cơ bản nhưng chắc sẽ khối người cần khi bắt đầu làm một website nhà hàng.

Hôm nay, chúng tôi xây dựng một quy trình để có một trang web tuyệt vời và dễ dàng, các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp sẽ được chúng tôi đơn giản hóa thành từng bước, đủ để bạn có kiến thức để thực hiện.

Bước số 1. Chọn một tên miền tốt

Chọn một tên miền thích hợp cho nhà hàng của bạn là một bước quan trọng.

Tên miền nên ngắn, đáng nhớ và đại diện cho thương hiệu là điều cần thiết.

Tên miền là địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên web, điều quan trọng là phải bao gồm tên riêng của nhà hàng của bạn trong tên miền.

Ví dụ: nếu tên nhà hàng của bạn là Nhà Hàng Ngôi Sao Số, thì bạn nên chọn NgoiSaoSoRestaurant.com hoặc nhahangngoisaoso.com sẽ là một lựa chọn tốt. Điều này giúp cho người dùng khi tìm kiếm tên nhà hàng của bạn sẽ ra ngay trên các trang mạng tìm kiếm như Google, Yahoo Search.

Kiểm tra tên miền

Bạn có thể truy cập whois.ngoisaoso.net để kiểm tra tên miền tốt cho bạn.

Tìm hiểu: Cách lựa chọn domain và hosting khi thiết kế website

Bước số 2. Thiết kế web sạch và lâu bền

Khi nói đến thiết kế trang web nhà hàng đôi khi nhiều người nghĩ rằng chỉ có một website hoạt động là đủ.Bạn cần định hình phong cách bằng một màu sắc rất riêng và phải là phong cách của bạn, tránh sử dụng nhiều màu sắc lòe loẹt mất cá tính trên trang web. Xin lưu ý nó cần gắn liền với nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn.

Mặt khác thiết kế sạch đúng nghĩa nó còn là nội dung website tốt và ngắn gọn đầy đủ chứ không phải "phô" toàn bộ, người ta có gì mình có đó và cần một công ty thiết kế web chuyên nghiệp làm điều này.

Giải pháp thiết kế web nhà hàng của Ngôi Sao Số

Ngôi Sao Số có một giải pháp thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp bạn có thể bấm tham khảo giải pháp thiết kế web nhà hàng

 
Giao diện web nhà hàng lật đạt web

Lật Đật web là lựa chọn không tồi cho một website nhà hàng chuyên nghiệp và giá cực rẻ. (Khám phá www.latdat.vn)

Mẹo dùng hình ảnh

Nếu bạn sử dụng hình ảnh trên trang web, điều quan trọng là bạn nên tuân theo một số nguyên tắc đơn giản để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng

  • Định dạng hình ảnh với kích thước phù hợp.
  • Hãy chọn lọc với hình ảnh của bạn và sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Quá nhiều hình ảnh sẽ làm chậm tốc độ trang web của bạn và làm giảm trải nghiệm của thực khách.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao.
  • Sử dụng tên tệp hình ảnh bao gồm từ khoá. Bao gồm các từ tìm kiếm chính trong tên tệp hình ảnh của bạn sẽ cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm trang web.

Không nên sử dụng nhạc tự động khởi chạy trên trang web của bạn vì điều này sẽ làm thực khách rất khó chịu.

Bước số 3: Cung cấp những gì khách cần

Phần lớn những người truy cập trang web nhà hàng của bạn sẽ tìm kiếm thông tin cụ thể. Nói chung, họ muốn biết thực đơn của bạn, vị trí của bạn, giờ hoạt động, số điện thoại của bạn và bất kỳ sự kiện đặc biệt nào mà nhà hàng của bạn đang lưu trữ.

Người Việt hay thích nhồi nhét quá nhiều thứ trên trang web tưởng chừng như "ta cũng có như ai" thực ra đây là sai lầm lớn. Họ không thể xem những nội dung này vì thực khách không thích điều này. Bạn hãy đứng ở vị trí của thực khách để biết họ cần gì.


Bước số 3: Cung cấp những gì khách cần


Hiển thị thông tin một cách nổi bật trên trang chủ của trang web nhà hàng của bạn bằng cách tập trung vào những gì người dùng mong muốn. Định dạng, phông chữ và thiết kế có xếp hợp lý trên trang web nhà hàng của bạn và nên có địa chỉ vị trí nhà hàng cũng như thực đơn dễ tìm.

Bước số 4: Marketing thương hiệu của bạn.

Marketing thương hiệu của bạn.

Tạo ra một thiết kế sạch sẽ đơn giản không có nghĩa là bạn phải hy sinh tính sáng tạo và phong cách. Đưa các yếu tố chính của thương hiệu và giới thiệu chúng là một mục tiêu quan trọng.

Hãy nhớ rằng, khi người dùng vào website của bạn lần đầu tiên, nếu bạn tạo được ấn tượng tốt, bạn đã marketing thương hiệu của bạn hiệu quả. Và khi đến với nhà hàng của bạn, phong cách của nó cũng phải giống với website.


Một ví dụ điển hình của một trang web nhà hàng thống nhất về đường nét thương hiệu trong khi vẫn duy trì thiết kế sạch sẽ và đơn giản cùng tone màu sắc với nhà hàng thật ngoài đời.

Tạo một thiết kế sạch sẽ cho phép bạn quảng cáo, sự kiện và truyền các thông điệp thương hiệu giúp khách truy cập dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. Và nên cung cấp một trải nghiệm đơn giản trong quy trình đặt bàn tại nhà hàng.

Bước số 5. website trên di động phải mượn mà

Việc có một trang web hiển thị tốt trên thiết bị di động là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho một trang web nhà hàng. Như đã nói trên phần đầu bài viết, hầu hết người Việt đang có thói quen ghé thăm trang web của bạn trên thiết bị di động.

Bước số 5. website trên di động phải mượn mà

Web nhà hàng trên thiết bị di động

Google đã ưu tiên các tìm kiếm tối ưu của các website trên thiết bị di động và đã vượt qua các tìm kiếm trên máy tính để bàn vào đầu năm 2015. Điều này rất quan trọng đối với các nhà hàng. Ngày nay, người tiêu dùng đang thực hiện các quyết định lựa chọn nhà hàng của mình khi đang di chuyển và ước tính rằng phần lớn người tìm kiếm truy cập vào trang web không hỗ trợ điện thoại di động từ điện thoại thông minh sẽ thoát ra khỏi trang web nhanh chóng.

Các trang web có hỗ trợ điện thoại di động có cái gọi là bố cục "thân thiện với ngón tay", có nghĩa là người dùng có thể điều hướng và nhấp vào các phần quan trọng của trang web một cách dễ dàng bằng ngón tay cái. Ngày nay đa phần các trang web đều hỗ trợ di động mà hầu hết các nhà xây dựng trang web cung cấp thiết kế đáp ứng (Website Responsive), cho phép các nhà hàng tạo ra các trang web phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng của họ.

Tìm hiểu thêm:

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh nhà hàng qua internet?

Tạo một trang web tuyệt vời cho nhà hàng không phải là một quá trình khó khăn trong thời buổi hiện nay. Một số hướng dẫn đơn giản trên từ Ngôi Sao Số hy vọng sẽ giúp bạn trên con đường tạo ra một trang web tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tiềm năng của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Và đừng quên nếu muốn xây dựng website nhà hàng liên hệ với Ngôi Sao Số nhé.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây