bgware

4 số liệu thống kê nên quan tâm cho trang web bất động sản.

Là một doanh nghiệp bất động sản, các số liệu thống kê trên thiết kế webstite bất động sản bạn cần quan tâm là lượng khách truy cập vào website, lượng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự, thời gian website có thể giữ chân khách truy cập và số khách truy cập giới thiệu.

Phân tích hành vi và cách thức website bất động sản tương tác với người dùng là một công việc mà mọi doanh nghiệp nên thực hiện. Mọi doanh nghiệp thông thường đều nghĩ đến cố gắng lập một website thiết kế web đẹp mà quên nghĩ rằng hành vi người dùng cho trang web của mình mới là hiệu quả cần quan tâm.

Bạn có thể thuê một đội ngũ lập web bất động sản để xử lý những thông tin này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn tự mình làm được điều đó với Google Analytics. Bằng việc học cách sử dụng Google Analytics cùng với một số công cụ theo dõi khác, bạn có thể tăng hiệu quả marketing của website bất động sản lên rất nhiều.

Google Analytics là gì ?

Google Analytics là một kho dữ liệu khủng lồ cho biết có chuyện gì đang xảy ra trên website, không chỉ cung cấp insight khách hàng mà còn đo lường hiệu quả của việc marketing. Hãy cùng tìm hiểu Google Analytics là gì và Tầm quan trọng của Google Analytics trong kinh doanh.

Xác định mục tiêu

Để phân tích chính xác cách thức tương tác của khách truy cập với website bất động sản, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
  • Điều gì khiến khách truy cập ở lại lâu hơn?
  • Điều gì khiến khách truy cập liên lạc với bạn?
  • Điều gì khiến khách truy cập quay trở lại website?
  • Điều gì khiến khách truy cập giới thiệu bạn với những người khác?
Đây là những số liệu giúp bạn xác định mục tiêu để tăng khách hàng thân thiết và tỷ lệ chuyển đổi thông qua website. Khách truy cập ở lại càng lâu trên website thì càng chứng tỏ họ thích thú với các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc trải nghiệm trình duyệt website bất động sản của bạn rất thú vị. Nhiều khả năng sau đó họ sẽ liên lạc lại với bạn, giới thiệu bạn với những người khác. Và đó chính là những mục tiệu để bạn gia tăng và cải thiện lưu lượng truy cập website.

1. Đo lường thời gian khách truy cập ở lại trên website

Cho đến nay, bên cạnh lượng số lượng khách hàng liên lạc với doanh nghiệp thì số liệu đo lường sự tương tác của người dùng với website rõ ràng nhất là thời gian họ ở lại trên website. Thời gian khách truy cập nán lại trên website bất động sản tỷ lệ thuận với mức độ quan tâm của họ.

Nếu khách truy cập ở lại trên website hơn 30 giây thì họ là những khách hàng đang có sự quan tâm đặc biệt, còn nếu con số này kéo dài đến 2 phút, họ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Bạn có thể thu thập các số liệu này bằng cách sử dụng các công cụ quản trị website như:
  • Số lượng khách truy cập
  • Số lần xem duy nhất
  • Số lượng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự
  • Thời gian mỗi khách truy cập ở lại trên website trước khi rời đi
Số lần xem duy nhất sẽ cho bạn thấy: có bao nhiêu khách truy cập mới trên website. Nó không phải là một biện pháp đo lường chắc chắn vì khách truy cập mới có thể dễ dàng rời bỏ website nếu họ cảm thấy không phù hợp.

Tuy vậy, theo dõi tổng lượng khách truy cập (bao gồm cả khách truy cập mới) so với thời gian họ ở lại trên website sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng đổi mới nội dung tốt hơn, nhắm đến khách hàng mục tiêu chặt chẽ hơn. Nếu đa số các khách truy cập đều có thời gian ở lại lâu, điều này có nghĩa rằng nội dung SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của bạn phù hợp với mục tiêu đặt ra của thứ hạng tìm kiếm và thu hút các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

2. Theo dõi cách tương tác của khách truy cập

Nếu số lượt xem duy nhất trên website đều kéo dài không quá 10 giây, điều này cho thấy tuy kỹ thuật SEO của bạn có thể nắm bắt được sự chú ý của người xem nhưng nội dung trên website thì hoàn toàn ngược lại. Điều bạn cần làm có lẽ là thiết kế lại website bất động sản, chú ý hơn về nội dung để giảm thiểu lượng khách truy cập rời bỏ website quá nhanh.

Bằng cách tìm hiểu các số liệu chi tiết hơn, bạn sẽ vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về cách tương tác của khách truy cập trên website bất động sản. Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ giúp bạn xác định được các cách thức khách truy cập tìm được website của bạn.

Hãy xây dựng các số liệu cụ thể hơn về cách những khách hàng thực sự tìm thấy doanh nghiệp hoặc website bất động sản của doanh nghiệp:
  • Họ đã gặp bạn tại một sự kiện nào đó?
  • Họ được bạn bè giới thiệu về bạn?
  • Bạn đã đưa danh thiếp của mình cho họ?
  • Họ đã nhìn thấy doanh nghiệp trên quảng cáo hoặc tờ rơi?
  • Hay họ thấy bạn trong một bài chia trên mạng xã hội?
Tìm hiểu con đường một khách truy cập chuyển thành khách hàng thực sự là một gợi ý tốt, giúp bạn cải thiện thiết kế website bất động sản gắn chặt với lợi ích của người dùng hơn. Hãy tìm hiểu cách thức phổ biến nhất mà khách hàng tìm thấy doanh nghiệp hoặc website bất động sản của doanh nghiệp, hướng đi của chiến lược marketing mục tiêu sẽ phụ thuộc vào kết quả phân tích này.

3. Đánh giá lượng khách truy cập lại

Khách truy cập quay lại website vì bạn đang cung cấp những thứ mà họ cần. Đó có thể là gì?
  • Là nội dung trên website bất động sản?
  • Hay họ muốn tìm lại thông tin liên lạc của bạn?
  • Hoặc là khách hàng muốn tham khảo nhiều bất động sản nhiều hơn?

 
Những công cụ đo lường lượng khách truy cập lại sẽ rất hữu dụng để giúp bạn xác định những lợi thế của thiết kế website khách sạn.

Ví dụ: nếu lượng khách truy cập lại nằm trong dữ liệu các tài khoản đăng ký nhận bản tin thì nội dung của website là yếu tố thúc đẩy họ. Còn nếu khách truy cập lại không liên quan đến số người đăng ký nhận bản tin thì chính danh sách bất động sản là yếu tố thúc đẩy họ.  

4. Đo lường lượng khách được giới thiệu

Cuối cùng, bạn nên xây dựng các công cụ đo lường lượng khách được giới thiệu để truy cập vào website của bạn. Để tăng hiệu quả giới thiệu, bạn nên đảm bảo những yếu tố sau:
  • Các nút chia sẻ có dễ tìm thấy hay không?
  • Bạn có tặng những đặc quyền gì cho người giới thiệu?
  • Khách truy cập có thể nhìn thấy những lời nhận xét của các khách cũ trên website hay không?
  • Ngoài mạng xã hội, khách hàng có thể giới thiệu website thông qua nguồn nào?
Bạn nên khuyến khích khách hàng để lại những lời đánh giá và sự giới thiệu trên website bất động sản. Khi họ hài lòng về bạn, họ sẽ làm những điều đó một cách tự nguyện.

Nguồn: Agent Image
Tác giả bài viết: Hang.Nguyen
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây