bgware

4 lý do chọn phong cách thiết kế minimal cho business card

Chúng ta đều biết rằng sự tối giản là phong trào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyện nghiệp được yêu thích hiện nay, nhưng tại sao bạn nên kết hợp nó vào thương hiệu cá nhân của mình?

Nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông, thay vì đi theo hướng cố nhấn mạnh vào màu sắc sặc sỡ, kiểu dáng kỳ lạ thì việc làm mọi thứ tối giản cũng là cách rất hiệu quả để tỏa sáng. 
 

Nếu bạn chỉ đi theo xu hướng thiết kế thời thượng này mà không thực sự hiểu về ý nghĩa và bản chất của nó thì thật sự là một thiếu sót lớn. Nếu hiểu được lý do tại sao người ta ưa chuộng phong cách tối giản thì từ đó, bạn sẽ tìm được định hướng để khai thác nó thành công hơn. Trong bài này, chúng ta hãy cùng liệt kê một số lý do mọi người yêu thích phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu minimal. 

Phong cách tối giản mang tới trải nghiệm người dùng cao cấp

Trải nghiệm người dùng UX (User Experience) không chỉ dành cho các nhà thiết kế giao diện Web. Tất cả những cách mà bạn quảng bá bản thân nên được thực hiện với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này nghe có vẻ phức tạp, nhưng tất cả điều đó có nghĩa là bạn nên làm những việc có ý nghĩa không phải cho bạn mà là cho người dùng sản phẩm của bạn. Bạn có thể có một ý tưởng sáng tạo đáng ngạc nhiên khi làm CV theo kiểu gấp giấy origami phức tạp. Nhưng trừ khi bạn đang ứng tuyển cho một công ty chuyên về origami, còn nếu không thì ý tưởng của bạn mang lại UX rất tệ. Nó không phù hợp với những nhà tuyển dụng bận rộn mà bạn gửi CV đó đến. 

Business card cũng tương tự như vậy. Phong cách tối giản là sự kết nối của các ý tưởng càng ít rườm rà càng tốt. Nếu được làm tốt, một thiết kế với phong cách đơn giản sẽ truyền tải thông điệp tốt hơn một thiết kế nặng về hình thức. Các chữ ở tiêu đề không bị tương phản với chữ ở phần thân, và không khiến người xem bị mất tập trung quá mức.

Các cách ghép nối phổ biến thường được thực hiện theo quy tắc "một serif, một sans serif " , mặc dù nhiều phông chữ tiêu đề trang trí rất có tính thời trang để khẳng định chủ đề của một thương hiệu cá nhân. Chẳng hạn như người ta sử dụng chữ tiêu đề theo phong cách vẽ bút chì cho một thương hiệu đồ chơi trẻ em, hoặc font chữ thập niên 50 cho một hãng bán xe hơi cổ...

Phong cách tối giản thể hiện cảm xúc của bạn đối với các xu hướng thiết kế

Điều quan trọng là bạn phải thể hiện được khả năng nắm bắt các xu hướng mới nhất trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty mình để không trở nên lạc hậu so với những đối thủ khác. Một thiết kế tối giản tinh tế cho thấy rằng bạn đã tiếp cận xu hướng thiết kế một cách ấn tượng và bạn biết cách tận dụng giá trị của nó để làm lợi cho mình.

Với phong cách tối giản, bạn có nhiều đất để sáng tạo hơn là bạn tưởng. Typography là một thành phần quan trọng trong việc chứng minh tính nổi bật của thiết kế. Sử dụng nó như công cụ chứng minh bạn là người biết tạo ra giá trị từ phong cách thiết kế tối giản, chứ không phải chỉ chạy theo vì nó là phong trào. 

Chất lượng của các chi tiết trong thiết kế cũng nói lên sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo ấn tượng bằng những điểm nhấn như màu sắc hoặc lỹ thuật in dập nổi. 

Phong cách tối giản làm lợi cho việc ghi nhớ

Trong giao tiếp và liên hệ hàng ngày, bạn phải gặp gỡ với rất nhiều người, với nhiều câu chuyện khác nhau. Thật khó để nhớ hết mọi chi tiết, thậm chí cũng không nhớ hết là đã trao đổi danh thiếp của mình với những ai. Yêu cầu đặt ra là hình ảnh đại diện mà bạn chọn để giao tiếp với mọi người, cụ thể ở đây là tấm danh thiếp, vừa phải thể hiện được chính bản chất của bạn, vừa phải vừa mắt với tất cả mọi người. Chính vì thế, chọn một hình ảnh đại diện vừa đơn giản vừa hấp dẫn là lựa chọn hàng đầu. 

Với một tấm danh thiếp tối giản, điểm tập trung nhất chính là thông tin liên hệ, với một vài điểm nhấn làm nổi bật đặc điểm của bạn, thay vì trình bày dài dòng. Một tiêu đề cỡ lớn, rất nhiều khoảng trắng và hình khối ấn tượng...là cách để được ghi nhớ nhờ việc đi thẳng vào vấn đề chính. 

Phong cách tối giản giúp bạn kết hợp Marketing cá nhân

Một tấm danh thiếp còn có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ. Ngoài việc nhìn ngắm thiết kế gọn gàng và tươi mới, việc chỉ đưa một số thông tin liên hệ cơ bản trên tấm danh thiếp sẽ khiến người nhận nó muốn lên mạng tìm kiếm thông tin đầy đủ hơn về chủ sở hữu tấm danh thiếp đó. Đó là lý do vì sao bạn nên tối ưu hóa website cá nhân hoặc phương tiện truyền thông xã hội của mình trước. Sự kết hợp phải thật ăn ý và đồng bộ, nếu tấm danh thiếp của bạn quá chung chung hoặc mờ nhạt, nó sẽ giống như bạn chỉ là người làm theo xu hướng chứ không có chiến lược cụ thể để tận dụng phong cách thiết kế này và có thêm ý tưởng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây