3 vấn đề nên tránh trong quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu

Thứ ba - 12/04/2016 08:35

Đối với các nhà thiết kế, thiết kế nhận diện thương hiệu không phải là việc sáng tạo và xây dựng một thương hiệu cô lập và sau đó chuyển hình ảnh thương hiệu đó đến doanh nghiệp một cách đơn thuần, mà đó là một quy trình xuyên suốt và có đầu tư để đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn.

3 vấn đề nên tránh trong quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu

Quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu là một sự liên kết chặt chẽ với tất cả những người có liên quan đến thương hiệu đó. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã thực hiện nghiêm túc việc liên kết với khách hàng doanh nghiệp, mọi thứ vẫn có thể đi sai đường.

Để giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về vấn đề này, Ngôi Sao Số xin đưa ra một số vấn đề cơ bản có thể phát sinh trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu và cách giải quyết các vấn đề đó.

1. Thay đổi bản tóm tắt

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 1
 
Đưa ra một bản tóm tắt sau đó thường xuyên thay đổi nội dung bản tóm tắt này là một trong những vấn đề phổ biến nhất khi thiết kế nhận diện thương hiệu. Để giải quyết vấn đề này, nhà thiết kế cần xác định rõ ràng mục tiêu và thỏa thuận trước khi bắt đầu thiết kế.

Lời khuyên của Karen Hughes đến từ True North: “Một phản ứng dây chuyền sẽ xảy ra nếu chúng ta không thực hiện điều này. Hãy làm việc một cách chặt chẽ với khách hàng, xác định cái họ cần và muốn phát triển và sau đó thỏa thuận trước khi bắt đầu thiết kết. Điều này đỏi hỏi nhà thiết kế phải làm việc nhóm với khách hàng và hiểu được mục tiêu kinh doanh của họ”.

2. Quá nhiều người ra quyết định

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 2
 
Giải quyết các vấn đề trong dự án thiết kế với “nhiều hơn 1 người” sẽ trở thành một thách thức thực sự. Thông thường, có rất nhiều người sẽ liên lạc với bạn hỏi về dự án thiết kế thương hiệu. “Do đó, bạn cần thỏa thuận từ đầu với đội ngũ nòng cốt trong nhóm để đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Hughes cho biết.
“Cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người là không thể. Vì vậy, hãy thỏa thuận và ưu tiên ý kiến của bên liên quan quan trọng nhất. Tham gia với họ ngay từ bước đầu tiên của dự án thiết kế”.

3. Thực hiện công việc

thiet ke bo nhan dien thuong hieu 3
 
Sáng tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu chỉ là bước khởi đầu. Doanh nghiệp cần nhận thức rằng, khi một hình ảnh mới được xây dựng, doanh nghiệp cần phải thực hiện truyền bá trên tất cả các bộ phận của doanh nghiệp và điều đó sẽ dẫn đến thành công.
“Giúp khách hàng nhận thức về tác động của một hình ảnh thương hiệu và những cơ hội đang đợi họ ở phía trước”, ông Hughes khẳng định.

Hướng dẫn cách làm việc cũng rất quan trọng, ông Jon Hewitt, giám đốc sáng tạo tại Moving Brands cho biết thêm: “Thách thức thường nằm ở việc làm thế nào để đảm bảo nhóm thiết kế không đi quá xa hoặc quá thừa thãi”. Thường thì điều này có nghĩa rằng hướng dẫn họ thông qua những ví dụ thực tế sẵn có.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn