bgware

21 công dụng nổi bật của màu sắc trong thiết kế thương hiệu (P.3)

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tác dụng của màu xanh dương, tím và nâu đối với các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Xanh dương

Xanh dương là một màu sắc mát mẻ và rõ ràng, nó cũng gợi lên sự tin tưởng và thường được dùng trong thiet ke bo nhan dien thuong hieu cho các tổ chức tài chính. 

13. NHS


Britain's National Health Service (NHS) sử dụng màu xanh gợi niềm tin để thu hút khách hàng

Ở nước Anh, NHS tận dụng tính chất đáng tin và an toàn toát ra từ màu xanh dương cho hình ảnh của mình, chúng ta có thể thấy màu sắc này trên thiết kế logo của họ. 

14. Tiffany & Co


Tiffany ghi dấu hình ảnh của mình với màu xanh mát mắt

Cũng giống với màu đỏ, màu xanh dương được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều loại thương thiệu khác nhau. Tiffany thậm chí đã đăng ký bản quyền màu xanh độc đáo của mình và sử dụng chúng trên tất cả các thứ từ hộp trang sức đến túi mau sắm để quảng cáo cho nhãn hiệu của mình. 

15. Facebook


Logo của Facebook đã thay đổi nhiều lần xong nó vẫn giữ nguyên màu xanh

Thiết kế logo của hãng được tạo ra lần đầu bởi Cuban Council năm 2006, và logo mà chúng ta thấy hiện nay được tạo ra năm 2013. Qua nhiều lần thay đổi, màu sắc nguyên thủy của nó vẫn được bảo toàn.  

Tím

Màu tím của hoa oải hương gợi cảm giác hoài niệm và nhiều cảm xúc, trong khi với tông màu đậm hơn như màu tím sẫm lại thường là màu dành cho hoàng gia. 

16. Cadbury's


Pantone 2685C là một phần không thể tách rời khỏi thương hiệu Cadbury

Sô cô la Pantone 2685C của hãng Cadbury rất dễ nhận diện bởi màu tím đặc trưng của nó. Nhãn hiệu này ra đời từ năm 1914 và tới nay vẫn là một tên tuổi khổng lồ, khó có thể đánh bại, Nestlé đã từng thất bại trong việc vượt qua Cadbury ở sản phẩm sô cô la thanh và đồ uống đóng gói. 

Nâu

Màu nâu gợi lên sự chân chất, đơn giản và trung thực, cũng giống như màu xanh lá cây, nâu cũng được dùng cho các công ty về sinh thái để tạo sự liên kế hình ảnh với đất nhưng không liên tưởng đến bụi bẩn. Hãng đường sắt Pullman đã sử dụng màu săc này rất thành công khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho hãng mình. 

17. UPS


UPS sử dụng màu nâu để tạo cảm giác đơn giản và trung thực

Bưu chính Mỹ cũng sử dụng màu nâu cho hình ảnh của mình giống cách làm của Pullman với lý do rằng màu sắc này gợi lên bóng dáng của sự sang trọng. Trong nhiều trường hợp, chính màu sắc đặc trưng của một thương hiệu đã đại diện cho tên gọi tắt của hãng đó. Trong trường hợp này, màu sắc chính là đặc điểm nhận dạng đặc trưng nhất cho thương hiệu đó mà không cần logo hay tên gọi của công ty. 


Tên gọi của màu sắc cũng đã trở thành cách gọi tắt cho tên công ty: Brown (tức là hãng UPS) có thể làm gì cho bạn? 
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây