bgware

21 công dụng nổi bật của màu sắc trong thiết kế thương hiệu (P.1)

Những học thuyết về màu sắc đã được áp dụng sáng tạo vào lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nhằm tạo nên cảm xúc cho người xem với hình ảnh của các thương hiệu trên thị trường.

Rất nhiều hãng có tên tuổi trên thế giới đã thành công trong việc tận dụng một màu sắc cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của hãng mình. 

Việc sử dụng màu sắc luôn là chủ đề được quan tâm trong lĩnh vực thiết kế. Hiểu một cách đơn giản, những màu nóng như đỏ, cam..tạo sự ấm áp, nâng cao tinh thần và tràn đầy năng lượng. Trong khi những màu lạnh như xanh lá cây, xanh dương tạo sự bình tĩnh và dịu hơn. 

Những học thuyết về màu sắc đã được áp dụng sáng tạo vào lĩnh vực  thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nhằm tạo nên cảm xúc cho người xem với hình ảnh của các thương hiệu trên thị trường. Với những công ty vận dụng thành công một màu sắc nào đó cho hình ảnh của mình, đó sẽ là điểm nhấn cho sự cạnh tranh của thương hiệu này. Trong một số trường hợp, thậm chí không cần đến logo hay nói tên thương hiệu, chỉ cần nhìn màu sắc là mọi người nhận biết được thương hiệu hiệu đó ngay. Đây chính là điểm thể hiện sức mạnh của màu sắc. 

 Đương nhiên việc vận dụng màu sắc không phải đơn giản và nó vượt ra khỏi khuôn khổ của thiết kế logo đơn thuần. Người ta thậm chí còn có thể đăng ký độc quyền việc sử dụng màu sắc nào đó trong lĩnh vực kinh doanh mà mình tham gia. 

Với suy nghĩ về việc sử dụng màu sắc, chúng tôi đã tìm thấy một số ví dụ về các nhãn hiệu nổi tiếng khắp thế giới có sử dụng 10 màu sắc đặc trung cho hình ảnh của mình. Không ít trong số chúng đã gặt hái được thành công đánh ngưỡng mộ chỉ với những màu sắc cá tính này. 

Màu đỏ

Đây là một màu sắc nóng bỏng và không dễ để sử dụng. Nó tượng trưng cho cả sự giận giữ và nguy hiểm nhưng đồng thời cũng là đam mê và ấm áp. Thậm chí khoa học đã chứng minh rằng màu sắc này làm tăng nhịp tim và huyết áp, kể từ đó, nó được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, thiết kế đồ họa... và bao gồm và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. 

01. Coca-Cola


Coke dùng màu đỏ như dấu ấn của riêng mình

Hai nhãn hiệu màu đỏ có chỗ đứng vững vàng trong lĩnh vực hoạt động của riêng chúng. Khi nhìn thấy màu đỏ ở phía trên, chúng ta nghĩ đến màu đỏ trong các chai nước ngọt của hãng Coca-Cola huyền thoại. Ngày nay, ngày càng nhiều bao bì tối giản của sản phẩm và quảng cáo sử dụng màu đỏ với những điểm nhấn trang trí màu trắng ở trên.  

02. Target


Target dùng màu đỏ để đối chọi lại với thương hiệu màu xanh của Wal-Mart

Trong khi đó, thương hiệu siêu thị số 2 nước Mỹ dùng màu đỏ để đối chọi lại màu xanh trong thiet ke nhan dien thuong hieu của ngôi vị số 1 Wal-Mart.  

03. Vodafone

Màu sắc của logo Vodafone được thiết kế để biểu thị tính truyền thông và sự tinh tế

Được tạo ra năm 1997 bởi Saatchi & Saatchi, thiet ke logo của Vodafone mang hình ảnh đại diện cho tính trao đổi liên lạc, màu đỏ tượng trung cho âm thanh và sự đam mê. Nó đối lập lại với backd-rop màu bạc, vốn đại diện cho sự tinh tế và hoàn hảo. 

Vàng cam

Sáng sủa, thân thiện và tươi vui, màu cam có diện mạo khá bắt mắt và trẻ trung. Có ít nhất 3 nhãn hiệu nổi tiếng đã sở hữu màu sắc này cho thương hiệu của mình. 

04. Orange

Công ty điện thoại chọn màu cam cho hình ảnh thương hiệu của mình 

Một điều thú vị là tên của hãng này lại chính là tên của màu sắc đại diện cho thương hiệu. Rất ít công ty viễn thông liên lạc dám dùng màu sắc này cho hình ảnh của mình. 

05. Home Depot


Home Depot chọn màu cam cho tất cả mọi ngóc ngách

Home Depot là hãng bán lẻ của Mỹ đã đăng ký nhãn hiệu màu cam để sử dụng trên quảng cáo, chữ hoặc bất kỳ bảng chỉ dẫn khác trong lĩnh vực của mình.


EasyJet phủ màu vàng cam ở tất cả những nơi có thể

Easygroup đã phủ kín hình ảnh của mình với màu vàng cam rực rỡ, từ hãng máy bay giá rẻ, hãng bán lẻ ô tô, hãng tài cính, khách sạn...và easyMobile.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây