bgware

20 xu hướng thiết kế web được chờ đón năm 2015

Năm cũ đã qua và năm mới lại đến với những dự án thiết kế web khắp mọi nơi. Năm mới với những khởi đầu mới và cùng với đó là những dự báo cho xu hướng thiết kế sẽ được lựa chọn nhiều trong năm mới này.

Dưới đây là tổng hợp 20 xu hướng thiết kế website được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm mới 2015 mà chúng tôi đã chọn ra. 

1. Responsive Design:

Đây là một lựa chọn cần cân nhắc đối với những website nào chưa chọn phương án thiết kế web responsive. Đó sẽ là xu thế chung mà website của bạn không thể tách rời nêú không muốn bị bỏ lại phía sau. Một website responsive sẽ thích ứng với mọi thiết bị mà người dùng web sử dụng để duyệt web. Chỉ với một website duy nhất cho mọi phiên bản của máy tĩnh lẫn điện thoại, bạn không cần phải thiết kế nhiều hơn 1 phiên bản web để dùng được cho từng loại thiết bị.

Responsive Design

 

2.  Video background toàn chiều rộng:

Video là xu hướng đang lên trong thiết kế website. Nhiều webiste đã sử dụng video làm nền một cách rất hiệu quả tại những vị trí phù hợp.

3. Tốc độ nhanh

Một thiet ke web có tốc độ tải nhanh luôn là một lợi thế lớn. Chúng ta không có quá nhiều thời gian để chờ đợi một trang web load xong, do đó thời gian là vàng và chúng ta cần tiết kiệm nó nhiều nhất có thể.

4. Nhiều trải nghiệm tương tác hơn

Các trang web cần tìm cách tăng sự tương tác của người dùng trên website của mình nhằm tạo trải nghiệm cá nhân nhiều hơn thay vì chỉ vào xem hình ảnh, đọc thông tin. 

5. Thiết kế gọn gàng, sáng sủa và hiện đại

Đây là tiêu chí đã có từ trước nhưng với năm 2015, xu hướng sẽ là tăng tính đơn giản cho các thiết kế web với nhiều khoảng trắng hơn.

6. Material Design

Material design là một khái niệm thiết kế mà Google giới thiệu. Đó là sự kết hợp của phong cách thiết kế Flat Design phổ biến và hiệu ứng animation cũng như thiết kế tương tác.

7. Responsive Typography

Responsive design thì chúng ta đều đã biết nhưng responsive typography thì mới mẻ hơn. Nó có nghĩa là tập trung vào việc một font chữ sẽ trông thế nào trên  các thiết bị duyệt web khác nhau, từ đó cân nhắc sự thay đổi của kích cỡ chữ...

8. Animation tinh tế

Những chi tiết nhỏ như nút bấm animation sẽ được chú trọng nhiều hơn. Chỉ cần thêm một chút hiệu ứng animation vào là sẽ giúp tăng sự hấp dẫn trong trải nghiệm của người dùng web nhưng vẫn đảm bảo được sự đơn giản trong thiết kế web.

9. Cuộn trang thay vì click chuột 

Website dài sẽ trở nên phổ biến hơn. Người dùng web sẽ tiếp tục ưu ái những thanh cuộn hơn là những cú click để duyệt web như trước đây.

10. Sự giã từ của lối thiết kế web nhiều trang con

Cũng giống như xu hướng thiết kế ở trên, việc tạo ra nhiều trang con trong một website sẽ dần dần không còn thịnh hành nữa.

11. Sự phát triển của thiết kế đơn trang

Một trang web đơn giản sẽ có càng ít thao tác click chuột hơn, thay vào đó sẽ là cuộn chuột.

12. Kể chuyện trên web

Các trang web có khả năng kể cho người xem một câu truyện ngay trên website của mình.

13. Xu hướng dùng kiểu chữ viết tay trong Typography

Các font chữ giờ đây khá đa dạng và dễ tùy chỉnh, kể các những font chữ viết tay cũng đã được đưa vào website.

14. Chia sẻ cá nhân nhiều hơn nữa

Cơ chế chia sẻ cá nhân sẽ ngày càng phổ biến trên website.

15. Ưu tiên cho website trên di động

Công nghệ di động đang phát triển không ngừng và đáp ứng nhu cầu duyệt web bằng di động của số lượng lớn người dùng. Việc duyệt web bằng các thiết bị cầm tay đã trở nên quá thông thường nên khi thiết kế các website, chúng ta không thể không tính đến việc ưu tiên thiết kế sao cho phù hợp với các thiết bị di động đó đầu tiên.

16. Nhiều trang biến thành các ứng dụng

Có một điều thú vị là giờ đây rất nhiều website đã biến thành các ứng dụng (apps)

17. Flat Design tiếp tục lên ngôi

Flat Design đã không còn là điều mới mẻ trong giới thiết kế nữa và việc nó tiếp tục trở thành xu hướng trong năm mới là không cần bàn cãi thêm.

18. Card Design

Thiết kế một website theo dạng mô-đun hay dạng thẻ (card) giống như kiểu của trang Pinterest chính là xu thế sẽ lên trong năm 2015.

19. Nút bấm Ghost và những bức ảnh khổ lớn

Đây sẽ là những xu thế tiếp tục được sử dụng trong năm tiếp theo. Những bức ảnh nền sẽ lớn hơn và đẹp hơn. Cùng với đó là những nút bấm hiện đại và sáng tạo sẽ xuất hiện trên các website.

20. Off Canvas Menu

Một menu ẩn là cách đơn giản để tạo thêm không gian thiết kế cho website. 

Trên đây là 20 dự đoán cho xu thế thiết kế website của năm 2015. Chúng ta hãy chứng kiến và kết luận xem xu hướng nào thực sự sẽ tồn tại và gặt hái thành công trong năm 2015 này


Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây